Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 25 Thường niên năm C_2013

Tin mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 25 Thường Niên. Năm C. Số 454

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                            Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Am. 8, 4-7. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Amốt lên án  một cách gắt gao những kẻ buôn bán gian lận, đầu cơ tích trữ và bóc lột người nghèo. Những người này đã phạm tội, mất lòng Thiên Chúa. Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài đọc 2. 1Tm. 2, 1-8. Thánh Phaolô kêu gọi chúng ta cầu nguyện với lòng chân thật cho mọi người được bình an, được an cư lạc nghiệp, và sống đẹp lòng Chúa, để được hưởng nhờ ơn cứu rỗi. Đó là nội dung đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 16, 1-13. Tin mừng trích sách Luca hôm nay thuật lại dụ ngôn người quản lý bất trung, để dạy chúng ta khôn khéo biết dùng của cải Chúa ban cho ở đời này, quảng đại trong những việc bác ái, làm sáng danh Chúa, hay, biết dùng đời sống hôm nay mà lo cho phần rỗi linh hồn chúng ta đời sau.

Đáp ca: Hãy ngợi khen Chúa, Đấng nâng cao kẻ túng thiếu.

Kinh thánh tuần tới: Am. 6, 4-7; 1Tm. 6, 11-16; Lc. 16, 19-31.

Suy Niệm. Những người coi đồng tiền to hơn mạng sống và linh hồn của mình, rốt cuộc cũng chẳng được gì. Thấu hiểu lòng ham mê tiền bạc của con người, Chúa Giêsu đã kể dụ ngôn người quản gia khôn khéo. Người khen ông quản gia khôn khéo không phải vì hành động bất lương của ông, nhưng vì ông biết lo xa cho tương lai của mình. Ông khôn khéo vì ông biết dùng tiền của tạm bợ để mua lấy bạn hữu.  Nếu "con cái đời này" biết phải làm gì và làm cách nào đối với tiền của để to liệu cho ngày mai, thì tại sao "con cái sự sáng" lại không biết sử dụng ơn Chúa ban trong hiện tại để lo cho phần rỗi của mình ở tương lai? Nếu người quản gia bất lương biết dùng tiền của bất chính để mua lấy bạn hữu, sao người tín hữu lại không biết sử dụng của cải phù dù, chia sẻ, quảng đại trong việc bác ái và làm sáng danh Chúa để mua lấy bạn hữu Nước Trời.  Nếu người ta căn cứ vào cách dùng tiền của để biết được lòng người có trung tín hay không, thì tại sao chúng ta lại không "trung tín trong việc nhỏ" là sử dụng tiền của để bảo đảm cho ta của cải chân thật đời sau? Thật vậy, chúng ta không trở nên giàu có với những điều mình đã nhận lãnh, mà là với những điều mình đã trao ban, chia sẻ. Chỉ khi nào chúng ta có tấm lòng bác ái, quảng đại, làm theo ý “Chủ Nhà” chúng ta mới là những quản gia trung tín và khôn ngoan. Chỉ khi nào chúng ta biết tiền của là phương tiện phục vụ cho cùng đích là Nước Trời chúng ta mới thực sự "làm tôi Thiên Chúa."

Reflection.
Amos 8:4-7. The prophet Amos lived eight centuries before Christ, but the warning he issued against greed is still needed today. He calls on dishonest people who cheat others to take a good look at themselves. They are so focused on money that they cannot wait for the Sabbath or holy days to be over. They are not fair with the poor. But their greed is no secret from God. "Never will I forget a thing they have done!" God promises. How much is "enough?" How much food is enough? How much money is enough? How might you share some of them with those who have less? What other ways can you share your "time, talent, and treasure" with those who struggle just to have enough? 
1 Timothy 2:1-8. This reading from the first letter to Timothy was written at a time when Christians were trying to get along with the Roman government. Wisely, they are advised to pray for those who have power over them. They hope to avoid persecution so that they can live in peace. But they also hope for the conversion of their rulers to the Christian faith. Do you remember to pray for those leaders whose decisions affect our nation's values?
Luke 16:1-13. Jesus warns his followers today against allowing money to become their master. They must use money in an intelligent and responsible way. But they must be ever alert to the ways in which concerns about money can take over their lives. Jesus advises them to prove themselves trustworthy in dealing with material wealth. Then they will be more trustworthy in spiritual matters as well. How do you share your money with those who have less? How do you use your money to care for yourself? How do you use your money to care for others?

Bài Đọc Và Ý Lễ.                                                                                   
Thứ Hai.     Esd. 1, 1-6; Lc. 8, 16-18.     Xin bằng an
Thứ Ba.      Esd. 6, 7-20; Lc. 8, 19-21.    Lh. Maria
Thứ Tư.      Esd. 9, 5-9; Lc. 9, 1-6;         Xin tạ ơn/Gđ. Ac. Hải&Hương
Thứ Năm.   Kg. 1, 1-8; Lc. 9, 7-9.           Lh. Mồ côi.
Thứ Sáu.     Kg. 2, 1-10; Lc. 9, 18-22.     Xin như ý
Thứ Bảy.       5:30.   
Chúa Nhật.   8&10.    Lh. Augustinô/Gđ. Phạm Bá Nghiêm
                      
Phụng Vụ Tuần Này.
         Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể      Giúp Lễ
5:30.Trần Ngọc Ánh/Phạm H. Liên  Vũ Đình Hiệu
8. Đinh Trấn/Vương Kim Nga           Nguyễn Văn Cả
10. Ng.Thanh Ban/Ngô Thủy Tiên    Ng.Trường Giang; Phạm V Tiến  Paul Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Đoàn Thanh Hải                                            Thu Nguyễn&John Trần

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30 Ng. Đình Chót/Ng, Thu Chung  Nguyễn Ngọc Bảo
8. Ng. Văn Cả/An Phạm                     Sơ Ngô Vy                   
10. Ng. Thanh Ban/Đỗ Thu Hương    Ng.Trung Hải/Ng.Văn Hòa   Tyler Th. Hoàng
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Trung Hải                                          Thomas Ng./Aaron Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 15 tháng 9, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,183
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Ng Quốc Mạnh&Minh Trâm 1,000
  2. Trần Quốc Thái                       600
  3. Nguyễn Văn Vỹ                        500
  4. Phạm Minh Mạnh                     200
  5. David Trương                          200
  6. Lê Đình Phong                         100
  7. Tri Nguyễn                              100
  8. Phạm Quang Nam                    100
  9. Trần Hoàng Long                     100
  10. Nguyễn Tự Lập                        100
  11. Bùi Minh Hoàng                        50
         Tổng cộng:                         $ 3,050

Tết Trung Thu. Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật tuần này, ngày 22 tháng 9, lúc 8 giờ. Sẽ có những tiết mục hào hứng như thi lồng đèn, thi trang phục Việt Nam, và thi tài năng. Các em dự thi những tiết mục trên, phải tới hội trường lúc 7 giờ tốt để ghi danh và tập dượt. Đồng thời sẽ có rước đèn, phát quà  cho các em, và bánh cho tất cả mọi người tham dự.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chung vui trong ngày lễ theo truyền thống người Việt.

Thừa Tác Viên Đọc Sách. Xin các người đã ghi tên vào danh sách đọc sách trong những Thánh lễ cuối tuần vào những tuần vừa qua, vui lòng ở lại sau các Thánh lễ tuần này để được hướng dẫn và biết thêm những chi tiết.  Xin cám ơn.

Chân Thành Cám Ơn. Xin chân thành cám ơn ông bà chủ nhân chợ Quê Hương đã thân tặng bánh Trung thu cho buổi mừng Tết Trung Thu tối Chúa nhật tuần này.  Và xin cám ơn tất cả những người hy sinh công sức trong công việc tổ chức, các em dự thi các tiết mục, phụ huynh cha mẹ giúp đỡ, những người làm bánh, và những công việc khác.  Xin Chúa trả công và ban cho một buổi tốt thật vui

Cung Nghinh Đức Mẹ Maria. Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria, bằng cách sốt sắng thi hành 3 mệnh lệnh của Đức Mẹ: Cải thiện đời sống; Đền tạ Mẫu Tâm; và Lần hạt Mân côi.  Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh kính Đức Mẹ trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 6 tháng 10.  Xin mọi người tham dự. 

Xử Dụng Ngân Phiếu.   Xin chú ý!  Để dễ dàng cho ban tài chánh gởi tiền vào ngân hàng, khi xử dụng ngân phiếu để dâng cúng hay đóng góp cho giáo xứ về mọi phương diện, xin vui lòng để: St. Joseph Church, và nếu muốn phân biệt mục đặc biệt nào thí dụ: xây dựng nhà thờ; tiền học giáo lý, xin viết vào phần memo, bằng tiếng Việt hay Anh ngữ, ở phía dưới tấm ngân phiếu.  Xin cám ơn sự hợp tác.

Chương Trình Xây Dựng Thánh Đường. Xin thông báo! Song song với sự tham gia đóng góp của những tấm lòng quảng đại, (xin xem tổng số tiền đóng góp trong bảng báo cáo tại cuối nhà thờ), ban kế hoạch kiến thiết đã có một buổi họp với sự tham gia của ông chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng mục vụ, cùng với linh mục quản nhiệm, để duyệt lại những thay đổi trong bản vẽ thiết kế của ngôi thánh đường như: tháp chuông, vật liệu nền, đường đi tại công trường trước thánh đường, vv.  Ban kế hoạch xây dựng sẽ liên lạc với kiến trúc sư Nguyễn Khiết để xin thiết kế một bản vẽ mới với những chi tiết được đề ra.  Khi nhận được bản vẽ mới sẽ treo ở cuối nhà thờ. Xin chân thành cám ơn các thành viên trong ban kiến thiết và kế hoạch tài chánh.  Xin kêu gọi mọi người quảng đại cùng đóng góp, để chương trình có thể khởi sự.  Và xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

40 Ngày Cho Sự Sống. 40 ngày cầu nguyện cho sự sống của địa phận sẽ được tổ chức từ ngày 25 tháng 9 đến ngày 3 tháng 11, với mục đích cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai, và hỗ trợ việc bảo vệ sự sống con người.  Hoạt động khởi đầu sẽ được tổ chức vào Thứ Tư, ngày 25 tháng 9, tại Vườn Hy Vọng, địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa, từ 6 đến 8 giờ tối. Đức giám mục địa phận Edward J. Slatterty sẽ hiện diện và đọc diễn văn.  Các buổi cầu nguyện tiếp sau đó sẽ được tổ chức vào những ngày sau: Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10, và ngày kết thúc: Chúa nhật, ngày 3 tháng 11. Xin liên lạc:  www.vigilcalendar.com/tulsa. Tel: 918-307-4942. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....