Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 25 Thường Niên Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật 25 Thường Niên. Năm A. Số 505

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Is. 55, 6-9. Qua lời ngôn sứ Isaia, Thiên Chúa kêu gọi và khuyến khích người tội lỗi an tâm trở về với Người, để Người yêu thương tha thứ, vì Người muốn cứu vớt chứ không bao giờ muốn phạt.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài đọc 2. Pl.1, 20-27.  Trong thư gởi ngườI Philiphê, thánh Phaolô đang bị cầm tù.  Nếu bị xử tử, ông sẽ được về với Chúa.  Nếu được trả tự do, ông sẽ tiếp tục rao giảng Tin mừng.  Như thế, đối với ông sống chết đều có lợi. 
Tin Mừng. Mt. 20, 1-16.  Vì lòng nhân từ quảng đại, Thiên Chúa trả lương cho người làm ít giờ cũng bằng kẻ làm nhiều giờ.  Những người này ganh tức, nhưng Thiên Chúa đã làm đúng phép công bằng, vì đã trả đúng giá ấn định.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp ca.  Chúa ở gần mọi kẻ kêu cầu Người.    

Kinh Thánh tuần tới.  Êd. 18, 25-28; Pl. 2, 1-11; Mt. 21, 28-32.

Suy niệm.  Thiên Chúa rất nhân từ và tốt lành, Ngài ban ơn cho mỗi người và mọi người mà không tính toán thời điểm, tuổi tác. Chỉ có con người là hẹp hòi, ích kỷ đối với nhau qua hình ảnh những người thợ làm vườn nho trong Tin Mừng hôm nay.  Đó là tâm trạng chung của con người chúng ta: hay so đo, tính toán, thắc mắc, phân bì, ghen tị, ganh ghét. Chúng ta hãy nhớ: ghen ghét là một trong bảy mối tội đầu, là tội nặng. Kẻ ghen tị là người không muốn ai hơn mình, mà nếu có ai hơn mình thì tỏ ra khó chịu, tức bực và thù ghét. Người ta ghen tị về đủ mọi mặt. Người ta ghen tị nhau vì kiêu ngạo, vì ích kỷ, không muốn ai thành công hơn mình, đạo đức, giàu sang hơn mình. Càng liên hệ thân thiết với nhau người ta càng ghen tị nhau. Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta hai điều: Thứ nhất, chúng ta phải luôn khiêm nhường nhìn nhận phải nương nhờ vào ơn Chúa, vì tất cả những gì chúng ta đã có, đang có hay sẽ có đều là do Chúa ban, Chúa là Đấng tốt lành vô cùng. Thứ hai, mỗi người hãy bằng lòng với hiện trạng của mình, bằng lòng với những gì mình đang có, đừng nhìn vào người khác mà phân bì ghen tị. Ghen tị làm mất tình yêu thương, gây nên những gương mù gương xấu, bất hòa, chia rẽ và tranh chấp. Xin Chúa ban cho chúng ta lòng quảng đại.

Reflection.
Isaiah 55: 6-9In the first reading today the prophet reminds us of three important truths about God. First, God is not in a distant heaven but right here in our hearts. Second, whoever turns to God for mercy will receive it, because God is generous and forgiving. Third, God is not limited by our thoughts or images. God's ways are as high above ours as the heavens are above the earth. What are some ways of seeking God? Have you ever felt that you found God, even for a minute? Take a moment now to let yourself experience the fact that God also seeks and finds you. God is generous and forgiving. What might God say to you?
Philippians 1: 20c-24, 27a. Writing from his prison cell, Paul is faced with a choice. Should he look forward to being a martyr so that he can go home to Christ soon? Or should he be glad to stay on and serve others who need him? Whether he lives or dies, Paul says that life means Christ. He wants the greatness of Christ to shine out in his person. What do you think it means to conduct yourself in a way worthy of the gospel of Jesus Christ?
Matthew 20:1-16a. Our ideas of justice are sometimes selfish and petty when we compare them to God's justice. That is why some people are surprised that Jesus would tell a story in which five groups of workers who began at different times should all be paid the same at sundown. Yet Jesus points out that those who worked all day received a fair wage and a wage they agreed on from the start. The landowner, who represents God in the story, asks "Are you envious because I am generous?" The answer for many people is yes. They have forgotten that God's ways are not our ways. They do not remember that the blessings of God's kingdom are a gift to us.

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai       Cn. 3, 27-34; Lc. 8, 16-18.  Lh. Micae/Gđ. Trần V. Thái
Thứ Ba.       Cn. 21, 1-13; Lc. 8, 19-21.  Các Lh./Các sơ Đa Minh
Thứ Tư.      Cn. 30, 5-9; Lc. 9, 1-6.         Lh. Đa Minh
Thứ Năm    Gv. 1, 2-11; Lc. 9, 7-9.         Lh. Maria
Thứ Sáu.    Gv. 3, 1-11; Lc. 9, 18-22.      Lh. Giuse/Nhóm Bảo Trì
Thứ Bảy.  5:30    Lh. Đa Minh&Vincentê&Các Lh/Gđ. Bà Đinh V. Tạo
Chúa Nhật.Lh.Augustinô&Nội ngoại/Ôb.Phạm B.Nghiêm- Lh.Maria/ Lập&Nhung 
       Lh. Giuse&Phêrô/Gđ. David Trương – Lh. ĐaMinh&Maria/Gđ. Đỗ Th. Lương

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Phạn H. Liên                Ng. Đình Chót          Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung         Ng. V Cả/Trần Ng. Ánh            David Nguyễn
10. Ng.Trường Giang/Ng.Thị Châu   Lê Thanh Xuân;Phạm V Tiến         James Ngô
Dâng Lễ:  Gđ. Phạm Quang Nam                                             Paul&Joseph Nguyễn 

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng.Đình Chót/Nương Nguyễn Vũ Đình Hiệu           Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Ng. V. Cả/Vương K. Nga              Trần Ng.Ánh/Ng.Đ.Chót          David Nguyễn
10. Ng. Trung Hải/Ngô Thủy Tiên    Trần V.Thái; Ng.Trường Giang   Johnny Đặng
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Quốc Quỳnh                                      Nathan Vũ;Trần Hoạt Liêm

Tài Chánh.    Chúa nhật, ngày 14 tháng 9, 2014
Quĩ Điều Hành $2,230
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.   Các gia đình:
  1. Võ Cang                                    2,000
  2. Vương Trường Thịnh&Nga      1,000
  3. Nguyễn Tuyến&Luyến             1,000
  4. Đoàn Khương                           1,000
  5. Nguyễn Văn Hữu (#44)            1,000
  6. Đỗ Thanh Danh                        1,000
  7. Nguyễn Trung Trực                     500
  8. Anthony&Ashley Minh Nguyễn 300
  9. Trần Đình Hải&Thu Hà              300
  10. Trần Thắng Đồng                        300
  11. Nguyễn Đức Toán                       200
  12. Lý Cảnh Trên                              100
  13. Nguyễn Văn Hòa                        100
  14. Beck Thị Vân                             100
  15. Phạm Văn Định&Thanh            100
  16. Đỗ Xuân Tuyển                         100
                         Tổng cộng:           $ 9,100

Các ân nhân ngoài giáo xứ:
  1. Thái Văn Bửu (OKC)                 1,000
  2. Đinh Viết Chương (TX)                200
  3. Nguyễn Văn Bản (TX)                  200
  4. Nguyễn Nguyện (Muskogee, OK) 200
  5. Hà Khôn (Muskogee, OK)            200
  6. Đinh Viết Chưởng (TX)                100
  7. Nguyễn Duy Kỷ (TX)                   100
  8. Nguyễn Khắc Thoảng (OKC)       100
  9. Trần Đình Hảo (Tulsa)                  100
  10. Ngô Thiện Tích (Tulsa)                100
  11. Bùi Văn Bill (MA)                       100
                        Tổng cộng:               $ 2,400

Tổng cộng quĩ xây dựng: $11,500

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình nào mới di chuyển đến, chưa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng ghi danh vào mẫu đơn để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn. 
Xin chân thành cám ơn mọi người trong các đoàn thể và các nhóm đã hy sinh giúp đở ngày mừng kỷ niệm 25 thánh hiến giáo xứ tuần vừa qua được tốt đẹp.  Đặc biệt quí vị trong hội đồng mục vụ, ban ẩm thực, ban đốt pháo, ban bảo trì, các em trong nhóm Kinh thánh và Humble Bees, chị Hương và các em trong nhóm vũ phụng vụ, các em giúp trình diễn văn nghệ, ca đoàn, nhạc công, anh Hiền phụ trách âm thanh, các người chụp và quay phim, các người giúp các công việc khác và quí ân nhân. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Để giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ, hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới. Xin các người được mời nấu những món ăn, hy sinh cộng tác với hội để cùng xây dựng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Đức Mẹ Maria.
Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria.  Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh kính Đức Mẹ trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 5 tháng 10.  Xin mọi người tham dự. 

Nhạc Hội Gây Quĩ Mùa Thu. 
Với mục đích gây quĩ cho kế hoạch xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ sẽ tổ chức đêm nhạc hội mùa Thu vào ngày 15 tháng 11.  Đặc biệt, sẽ có sự hiện diện của các ca sĩ nổi tiếng như Mai Thiên Vân, Duy Trường, Hoàng Tuấn Việt và Lê Nhung, với sự trình diễn của ban nhạc Black Diamond.  Và sẽ bán những món ăn thật hấp dẫn. Xin mọi người quảng cáo và mua vé ủng hộ ở cuối nhà thờ, tại chợ Quê Hương, hay liên lạc với chị Hường (918-808-9606) và anh Trực (918-607-2739).  Xin chân thành cám ơn.

Thánh Lễ Kỷ Niệm Hôn Phối.
Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn cho những đôi vợ chồng kỷ niệm 25, 40, 50 năm và nhiều hơn, vào Chúa nhật, ngày 12 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chính tòa Thánh Gia (Holy Family).  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân tại phòng dưới hầm nhà thờ.  Những đôi vợ chồng nào kỷ niệm hôn phối muốn tham dự và muốn nhận được giấy mời, xin liên lạc văn phòng giáo xứ cho đến hạn chót là ngày  21 tháng 9.

Khám Sức Khỏe Và Chích Ngừa Miễn Phí.
Sẽ có buổi khám sức khỏe: khám đường, cao máu và chính ngừa cảm thời tiết (7 tuổi trở lên) miễn phí do Community Health Connection và tiệm Walgreens phụ trách, vào sáng Thứ Bảy, ngày 11 tháng 10, từ 9 tới 11 giờ sáng, tại hội trường.  Xin chân thành cám ơn những người tổ chức và liên lạc, đã hy sinh thời giờ phục vụ mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....