Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Thường Niên Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Thường Niên. Năm B. Số 525

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.  

Kinh Thánh tuần này
Bài Đọc 1. G. 7, 1-7. Trong bài đọc 1 trích sách Gióp hôm nay cho chúng ta biết ước muốn sâu xa của con người là được sống lâu hạnh phúc.  Nhưng thực tế đời sống con người đầy gian khổ và chóng qua.  Cần biết dùng đau khổ, chóng qua đời này để đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Đó là nội dung bài đọc này.
Bài đọc 2.  1Cr. 9, 16-23.  Việc rao giảng Tin mừng là một bổn phận như lời thánh Phaolô nói: ‘Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Phúc âm.’’  Đó cũng là bổn phận của mỗi người Kitô hữu và cũng là ý nghĩa của bài đọc này.
Tin Mừng.  Mc. 1, 29-39. Tin mừng hôm nay thuật lại hoạt động thường nhật của Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng, chữa bệnh, trừ qủy, và cầu nguyện liên lỉ với Chúa Cha.  Đó là tấm gương sáng và là lý tưởng sống của người Kitô hữu chúng ta.

Đáp ca. Hãy chúc tụng Chúa,
Đấng cứu chữa những kẻ dập nát tâm can.     

Kinh Thánh tuần tới:  Lv. 13, 1-46; 1Cr. 10, 31-11,1; Mc. 1, 40-45.

Suy Niệm. Cuộc sống trần gian luôn bao trùm bởi nhiều loại bệnh, con người tìm ra được loại thuốc đặc trị bệnh này thì bệnh khác lại phát sinh. Y khoa, khoa học, văn minh, tiến bộ luôn là niềm vui cho con người. Nhưng con người dù có tài giỏi mấy đi nữa vẫn không giải quyết được mọi thứ, mọi loại bệnh đang tràn lan trên thế giới.Tuy nhiên, đọc Tin Mừng chúng ta không khỏi ngạc nhiên vì Chúa Giêsu chữa được mọi thứ bệnh hoạn tật nguyền. Hôm nay, Chúa đến nhà bà nhạc gia của ông Phêrô và chữa lành bệnh sốt cho bà bằng một cử chỉ hết sức đơn giản là cầm nhẹ tay bà và nâng bà dậy. Chúa còn chữa nhiều loại bệnh và xua trừ ma quỉ ra khỏi nhiều người. Một trong những sứ mệnh của Chúa Giêsu là đem an bình, và niềm vui đến cho con người, đặc biệt là những con người đau khổ, bệnh hoạn, tật nguyền. Chúa chữa lành bệnh hoạn tật nguyền và xua trừ ma quỉ là để củng cố niềm tin. Là những Kitô hữu chúng ta tin vào Chúa bởi vì Ngài luôn yêu thương và sẵn sàng cứu giúp chúng ta. Ngài vẫn làm phép lạ để củng cố niềm tin của chúng ta và tỏ rõ uy quyền tuyệt đối, tối cao của Ngài đối với nhân loại, đối với con người. Lạy Chúa Giêsu, xin củng cố đức tin cho chúng con để chúng con luôn tin vào quyền năng của Chúa. Amen.

Reflection.
Job 7:1-4, 6-7. In this reading we meet Job, a holy man who had always loved and served God well. Job had great wealth and a wonderful family. But then he suffered one tragedy after another, and lost everything, including his family. Today we hear him grieving and complaining because he does not understand why he has had to suffer so much. His heart is broken. He believes that he will never be happy again. How have you experienced God's healing presence when you are suffering? What will you do to help others who are suffering know that God is with them?
1 Corinthians 9:16-19, 22-23. The Christians at Corinth have been complaining again! They are unhappy because Paul has asked for their support. In his reply to them, Paul rather huffily tells them that preaching the gospel is not always easy but he has to do it. We too are called to bring the Good News of Jesus to others. Sometimes that will be difficult, as it was for Paul. But we need to remember that many around us need our help. Who helps you to be faithful to the Gospel of Jesus in hard times?
Mark 1:29-39. Mark describes for us how Jesus' day begins and ends with taking care of others. He heals Simon's mother-in-law, he cures others who are sick, and drives out demons from those who are possessed. He comforts the downhearted and discouraged. The crowds follow him wherever he goes. Even when he goes off to a lonely place to pray and be renewed, Jesus is tracked down by his disciples who say, "Everybody is looking for you!" Without complaint, Jesus responds at once by heading for the nearby villages to heal and preach and comfort. Why is it sometimes hard for us to respond to others' needs? Who or what can remind us to be more loving and patient with others around us?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.     St. 1, 1-19; Mc. 6, 53-56.   Xin Bằng an/Gđ. Anh Thành
Thứ Ba    St. 1,20-2,4; Mc. 7, 1-13.   Xin như ý
Thứ Tư.     St. 24-17; Mc. 7, 14-23.      Lh. Giuse
Thứ Năm.  St. 2, 18-25; Mc. 7, 24-30.   
Thứ Sáu.    St. 3, 1-8; Mc. 7, 31-37. 
Thứ Bảy.      5:30    Lh. Gioan Bao.&Maria/Gđ. Anh Thành
Chúa Nhật.  8&10.  Các Lh. Tiền nhân/Gđ. Bà Tước

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30.  Hội Hiền Mẫu                                Vũ Đình Hiệu         Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Trần Ngọc Ánh/Vũ Ngọc Điệp            Ng. Văn Cả         
10. Ng.Trường Giang;Trần Thu Hường  Lê Thanh Xuân;Ng. Trung Hải       Austin Vũ 
Dâng Lễ: Gđ. Đặng Thanh Phương&Thúy                             Đặng Q. Anh;Nathan Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Bạch Hồng            Ng. Ngọc Bảo                Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung        Ng. Đình Chót                            
10.   Các lớp giáo lý                           Ng. Trường Giang;Phạm V. Tiến           Peter Ng.
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                             Tyler Thiện Hoàng;Việt Nguyễn    

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 1 tháng 2, 2015
Quĩ Điều Hành  $2,014
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Phạm Trọng  Đức    300
  2. Đỗ Kim Loan          200
  3. Trần Minh Quân     200
  4. Nguyễn Đức Toàn   200
  5. Trần Quốc Hiệp      200
  6. nguyễn Chơn Phán 200
  7. Đỗ Xuân Tuyển      100
  8. Hồ Văn Song          100
  9. Trần Thị Huyền       20
            Tổng cộng:    $ 1,520

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Vé Số Xuân.  Xin các gia đình mau mắn gởi lại cuống vé số và tiền vào phong bì đã gởi đến các gia đình, để ban tổ chức chuẩn bị. Đến nay đã có hơn 80 gia đình mua vé.  Hội đồng mục vụ sẽ bán vé số sau các Thánh lễ cuối tuần này.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới, được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 22 tháng 2.  Xin chân thành cám ơn.

Chương Trình Gói Bánh.  Chương trình gói bánh đợt 1 đã hoàn tất tốt đẹp do những tấm lòng hy sinh của nhiều người trong nhiều công việc. Số bánh gói được là hơn 900 cái.  Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Và đợt 2 sẽ bắt đầu từ Thứ Tư tuần này.  Vì đợt 2 sẽ gói số lượng bánh nhiều hơn, cho nên cần nhiều người giúp đỡ, nhất là vào 3 ngày: Thứ Năm lau lá và cắt lá, Thứ Sáu gói bánh từ lúc 7 giờ sáng, và sáng Thứ Bảy.  Xin quí ông bà anh chị em một lần nữa hy sinh thời giờ giúp giáo xứ.  Nếu ai đặt bánh đợt 1, xin vui lòng qua hội trường để nhận.

Mừng Tết Ất Mùi. Giáo xứ sẽ mừng Tết Ất Mùi vào Chúa nhật ngày 22, và sẽ được tổ chức như sau: 10 giờ sáng Thánh lễ, sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng.  Sau Thánh lễ sẽ có đốt pháo, tiệc mừng Xuân Mới, sổ xố và một chương trình văn nghệ đặc sắc và phong phú, có sự tham gia của các ca sĩ. Xin kính mời mọi người tham dự.

Giấy Khai Thuế và Bao Thư Dâng Cúng 2015. Tuần vừa qua ban tài chánh  đã gởi đến tất cả các gia đình trong giáo xứ tổng số tiền đóng góp và dâng cúng năm 2014, để tiện khai thuế.  Nếu có gì sai sót về số tiền, xin vui lòng liên lạc với văn phòng giáo xứ để điều chỉnh.  Xin cám ơn ban tài chánh, nhất là anh Nguyễn Trung Trực đã hy sinh làm công việc khó khăn và rắc rối này. Còn một số bao thư dâng cúng năm 2015 tại cuối nhà thờ, nếu gia đình nào chưa lấy, xin vui lòng nhận. Xin chú ý! Nếu muốn xin bất cứ giấy chứng nhận và lãnh các Bí tích, và muốn ghi tên con em vào các lớp giáo lý năm 2015-16 tới đây, phải có bao thư dâng cúng chứng minh.

Mùa Chay Và Công Tác Làm Lá.  Khoảng hơn 1 tuần nữa và cùng với Giáo hội, chúng ta sẽ bước vào mùa chay thánh, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro, ngày 18 Tháng Hai. Song song với mùa Chay là công tác làm lá để giúp tài chánh cho kế hoạch xây thánh đường mới, do đó xin thông báo công tác làm lá sẽ bắt đầu vào Thứ Hai, ngày  23 tháng 2.  Vì năm nay, giáo xứ sẽ làm số lá nhiều hơn mọi năm, cho nên cần rất nhiều sự hy sinh giúp đỡ của mọi người, nhất là vào những buổi chiều và tối. Xin mọi người hy sinh giúp đỡ như là một việc “đền bù tội lỗi dâng lên Chúa” trong mùa Chay.

Tĩnh Tâm Mùa Chay. Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 18 đến Chúa nhật, ngày 22 tháng 3, và sẽ do linh mục giáo sư Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân Bích và là chủ tịch ủy ban Thần học của Liên đoàn Tu sĩ Việt Nam ở Hoa kỳ, hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.

Quĩ Phát Triển Địa Phận. (Diocesan Development Appeal) Đức giám mục địa phận Edward Slattery đã gởi thư đến tất cả các gia đình về Quĩ phát triển, tài trợ những công việc mục vụ như giáo dục, tinh thần, truyền giáo và bác ái của địa phận.   Xin mọi người quảng đại giúp đỡ và gởi lại các bao thư đóng góp trực tiếp cho địa phận. Trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần này sẽ có ghi tên trên bao thư đóng góp tại ghế ngồi cho những gia đình chưa tham gia và có xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....