Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Facebook – ‘kẻ hủy diệt’ hôn nhân không ngờ tới

Mạng xã hội hiện nay đang là một nhu cầu thiết yếu của con người, nhưng những cặp đôi hãy cẩn trọng để không biến nó thành con dao hai lưỡi phá vỡ hôn nhân.
2Năm 2011, theo một cuộc điều tra trực tuyến, một phần ba số hồ sơ ly hôn đã đề cập tới việc Facebook là “kẻ thù” gây ra những bất đồng giữa họ. Thực tế, Facebook không có lỗi trong việc ly hôn nhưng nó xoáy sâu vào các rạn nứt trong mối quan hệ của vợ chồng. Vậy nếu không sử dụng Facebook thì hôn nhân của bạn sẽ không bị phá hoại? Câu trả lời không hẳn thế. TheoWomansday, bạn thậm chí có thể “lợi dụng” chính Facebook để làm cho cuộc hôn nhân của mình tốt hơn.

Để chồng biết bạn luôn đề cập tới cuộc sống hạnh phúc của hai người
Hãy kết bạn với người bạn đời của bạn và chia sẻ về tình trạng mối quan hệ của bạn trên Facebook một cách thông minh. Bạn hãy cho anh ấy thấy bạn tự hào về cuộc hôn nhân của mình như thế nào. Thực tế là khi bạn kết bạn với chồng của mình mà không hề đả động hay nhắc tới mối quan hệ của hai người, điều đó chẳng khác nào việc bạn không đeo nhẫn cưới vì không muốn thừa nhận mình đã có gia đình.
.
Xem xét việc chia sẻ mật khẩu
Elizabeth Hanes Albuquerque, nói rằng cô và Lee – chồng cô biết tất cả mật khẩu đăng nhập của nhau nhưng không vì thế mà họ xâm phạm hay can thiệp vào sự riêng tư của đối phương. Việc chia sẻ mật khẩu cho thấy rằng chúng ta không lo sợ và cũng không có gì để giấu giếm người bạn đời của mình. Nó có ý nghĩa khi một ai đó đăng điều gì không phù hợp trên Facebook của chồng mình mà anh ấy lại quá bận rộn với công việc thì bạn hoàn toàn có thể giúp anh ấy xóa bỏ nó đi tránh những hiểu lầm đáng tiếc.
Việc trao đổi mật khẩu không phải là cái cớ để bạn can thiệp quá sâu. Mọi người đều cần có không gian cá nhân cho riêng mình dù là trong cuộc sống thực hay trên thế giới ảo. Bạn có thể chia sẻ một chiếc bàn chải đánh răng cùng nhau, nhưng sự riêng tư và bí ẩn luôn cần phải được tôn trọng trong cuộc sống hôn nhân. Nó có nghĩa là khi bạn được bạn đời chia sẻ mật khẩu, bạn cũng không nên vì thế mà can thiệp quá sâu hoặc xâm phạm vào thế giới riêng tư của anh ấy. Hãy tự biết cân nhắc lúc nào nên và không nên.
 .
Không nên kết bạn với tình cũ
Người ta hiếm khi giữ được cho mình sự bình thường khi nói chuyện với người tình cũ. Một lời khuyên đơn giản là hãy tách mình ra khỏi mối quan hệ đó dù là qua mạng đi chăng nữa. Bởi lẽ Internet cho phép cuộc nói chuyện có thể đi xa không kiểm soát. Có thể, liên lạc với người tình cũ chỉ đơn thuần là một niềm vui khi dùng Facebook nhưng nó chỉ thực sự tốt khi chồng bạn biết và thoải mái với điều đó. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy nghi ngại về mối quan hệ bạn bè của chàng và tình cũ trên mạng, hãy thắng thắn trò chuyệnvới chồng để anh ấy có thể biết suy nghĩ. Tránh trường hợp suy nghĩ bị dồn nén lâu.
.
Không public những điểm yếu của đối phương
Rất nhiều cặp vợ chồng mắc sai lầm khi phơi bày những tật xấu của đối phương lên mạng xã hội. Hãy nhớ rằng bạn bè của bạn không muốn xem một “bộ phim” về cuộc sống hôn nhân của bạn. Khi bạn ca thán về chồng bạn với sự khó chịu trên Facebook nó chẳng khác nào như một băng rôn “quảng cáo” về sự tồi tệ của anh ấy được đặt ngay giữa khu phố.
Ngay cả ý định ban đầu của bạn là vô tội, bạn chỉ nghĩ làm như thế để anh ấy biết được mình sai ở cái gì thì bạn cũng đã tạo ra sự tổn thương quá lớn cho chồng bạn. Hãy chỉ phơi bày những điều tích cực về nhau. Những điều còn chưa bằng lòng hãy dành nó để nói trực tiếp với nhau trong không gian riêng tư của hai vợ chồng.
 .
Thiết lập một quy tắc với nhau
Trang cá nhân tất nhiên thuộc về bạn nhưng cũng cần tôn trọng người bạn đời của mình. Hãy nhận biết suy nghĩ và sự nhạy cảm của người bạn đời bằng cách tránh những điều khiến đối phương không thích. Ví dụ, anh ấy không thích chuyện bạn đăng tải những hình ảnh “mát mẻ” của bản thân trong bộ đồ bikini lên mạng… Thảo luận về những gì nên đưa lên sẽ tránh được những xung đột trong tương lai.
.
Thể hiện tình yêu qua mạng nhưng không quên chúng trong giao tiếp trực tiếp
Nếu bạn và chồng thường dành tặng nhau những lời ngọt ngào qua mạng để rồi sau đó hầu như quên bẵng việc đó trong những cuộc trò chuyện trực tiếp thì đó thực sự là một sai lầm. Tất nhiên, mỗi người có một cách thể hiện tình yêu khác nhau nhưng không bao giờ để bất cứ điều gì thay thế sự kết nối trực tiếp. Đó mới là sự kết nối thực sự.
Việc bạn cảm thấy dễ dàng nói những lời yêu thương qua mạng hơn là nói trực tiếp là một điều dễ hiểu nhưng nó lại tạo ra sai lầm. Hãy học cách cân bằng điều đó, bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng và tuyệt vời hơn rất nhiều.
 .
Không đăng tải bất cứ điều gì có thể gây hiểu lầm
Các bài viết đăng tải trên Facebook chỉ đơn thuần là những dòng chữ, nó không thể biểu hiện được ngữ điệu của bạn qua đó nên người ta hoàn toàn có thể hiểu lầm cái bạn viết thành một ý khác. Vì lý do này, hãy thận trọng với các bài viết của bạn, nhất là những bài liên quan tới người khác giới. Một lời chia sẻ vô hại nhưng lại có thể tạo ra những điều rất tai hại. 
Chị Rachel, một người phụ nữ kết hôn 2 năm, chia sẻ: “Chồng tôi vô cùng tức giận mặc dù từ trước tới giờ anh ấy không phải là một người ghen tuông. Nhưng sau khi đọc những dòng chia sẻ của tôi, anh ấy quả quyết rằng anh chàng đó đang theo đuổi tôi”. Từ sau lần đó, cô ấy nhận ra rằng những điều bình thường lại có thể trở nên nguy hại nếu bạn nói những lời khiến người khác hiểu lầm.
.
Thẳng thắn hỏi và trả lời tất cả các câu hỏi liên quan tới bạn bè trên Facebook
Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh chồng của bạn tay trong tay với một người phụ nữ khác trong một bức ảnh rồi ngay lập tức đưa ra kết luận anh ấy phản bội là điều không nên. Đừng quy kết mọi chuyện khi chưa thực sự rõ ràng. Rất có thể đó chỉ là cô em gái của một người bạn thân chứ không phải là người phụ nữ muốn xen vào mối quan hệ vợ chồng bạn. Luôn luôn nói chuyện với người bạn đời về bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy không rõ ràng.
Hãy thử hỏi chồng bạn bằng những lời nói như: “Em nhìn thấy hình ảnh về một cô gái trên tường của anh nhưng em nhớ từ trước tới giờ anh chưa từng nói với em về cô ấy. Anh có thể kể cho em một chút về cô ấy chứ?”. Trực tiếp trao đổi sẽ khiến bạn không phạm sai làm khi ngay lập tức buộc tội đối phương chỉ dựa trên những gì mình nhìn thấy.
Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....