Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.
Năm B. Số 540

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 2, 1-11. Bài đọc này thuật lại việc các tông đồ vâng lệnh Chúa Giêsu tụ họp trong nhà tiệc ly.  Và Chúa Thánh Thần qua hình lưỡi lửa ngự xuống, biến đổi và cho các ông nói được các thứ tiếng để can đảm loan báo Tin Mừng.
Bài đọc 2. 1Cr. 12, 3-13. Trong bài đọc 2 hôm nay, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một đặc sủng, và tất cả mọi ân sủng đều nhằm phục vụ lợi ích chung, nên mọi người phải hợp nhất xây dựng cộng đoàn và Hội Thánh.
Tin MừngGa. 20, 19-23. Tin Mừng hôm nay thuật lại: Chúa Phục Sinh hiện đến ban bình an và Thánh Thần cho các tông đồ, để các ông can đảm làm chứng cho Chúa và tha tội cho mọI người.  Muốn can đảm làm chứng cho Chúa phải nhờ ơn và sự tác động của Chúa Thánh Thần.

Đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến,
              và xin canh tân bộ mặt trái đất.         
  
Kinh thánh tuần tới:  Đnl. 4, 32-40; Rm. 8, 14-17; Mt. 28, 16-20.

Suy Niệm.
Hôm nay là ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là ngày khai sinh của Giáo hội. Có lẽ Giáo hội ngày nay vẫn còn những ưu tư và ước nguyện chưa hoàn thành, đó là sự hiệp nhất nên một trong Chúa, và  sự yêu thương hiệp nhất mà sách Tông đồ công vụ diễn tả: “Họ đồng tâm nhất trí với nhau. Họ coi mọi sự là của chung. Họ cử hành Thánh Thể với việc chia sẻ cơm bánh với nhau để không ai phải thiếu thốn.”(Cv 2, 42 – 46). Thực vậy, hơn 2015 năm đã qua rồi, nỗi niềm khao khát quy tụ thành một đoàn chiên duy nhất của Thầy Chí Thánh Giê-su vẫn còn đó! Vẫn còn nguội lạnh nơi nhiều gia đình, nhiều cộng đoàn và xứ đạo! Hơn hai ngàn năm đã qua, thế mà ngọn lửa hiệp nhất và yêu thương của Chúa Thánh Thần trong ngày lễ ngũ tuần vẫn còn loe loét giữa thế giới mênh mông này. Vâng, Thánh Thần của Đấng Ki-tô Phục sinh đã đến. Ngài đã mở ra cho các môn đệ chân trời mới của cuộc sống, khiến các ông phải mở tung cánh cửa đang khép kín mà đến với muôn dân, mà thổi vào lòng nhân thế tình yêu và sức sống của Chúa, mang lại sự đổi mới cho con người chúng ta hôm nay nếu chúng ta biết mở lòng ra cho ơn Chúa tác động, nếu chúng ta dám quên đi cái tôi của mình để Chúa Thánh Thần hoạt động trong chính cuộc đời chúng ta và biến chúng ta thành sứ giả của yêu thương, của hiệp nhất và bình an. Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy ngự đến trong tâm hồn chúng con và nhóm lên ngọn lửa tình yêu Chúa trong lòng chúng con, để chúng ra đi xây dựng tình hiệp nhất và yêu thương cho con người hôm nay. Amen

Reflection.
Acts 2:1-11.  When the Baptism of Jesus is described in the gospel, the Holy Spirit is pictured as a dove. But if the disciples in the upper room were expecting Jesus' promised Spirit to come as a dove, they had a big surprise in store! On that first Pentecost, the Spirit came as a powerful wind that blew all the disciples' fears out the window. The Spirit came as glowing tongues of fire that "lit a fire" in their hearts. Filled with the Holy Spirit, the disciples went out to speak of God's mighty deeds. Have you ever experienced this? How can we find the Holy Spirit in times of disappointment? How can you share your faith with others and encourage them in times of disappointment?
1 Corinthians 12:3b-7, 12-13What is the work of the Holy Spirit? Paul's letter explains it clearly and beautifully. The Spirit gives us a great variety of gifts and enables us to use them for one united purpose. These gifts are given to each person. No one is left out. Everyone has something to contribute. Each one of us can help build up the body of Christ.  What gift do you have? How does it build up the body of Christ?
John 20:19-23John's Gospel pictures Jesus breathing the gift of his Spirit on the disciples. It is Easter night and they are hiding behind locked doors out of fear of their enemies. Jesus calms them with his peace. He gives them the power to give peace to others by forgiving their sins. "As the Father has sent me, so I send you," Jesus says. We each have a mission in life. We are each sent by Jesus to do loving service right where we are. What do you believe Jesus is sending you to do in this time of your life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.      Hc. 17, 20-28; Mc. 10, 17-27.     Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.
Thứ Ba.       Hc. 35, 1-5; Mc. 10, 28-31.          Lh. Maria
Thứ Tư.      Hc. 36, 1-19; Mc. 10, 32-45.         Lh. Phao-lô
Thứ Năm.   Hc. 42, 15-26; Mc. 10, 46-52.      Như ý
Thứ Sáu.     Hc. 44, 1-13; Mc. 11, 11-26.        Lh. Maria
Thứ Bảy.     5:30     Lh. Đa Minh& Maria/Gđ. Ng. T.Trực&Nguyệt
Chúa Nhật. 8&10.  Lh. Maria/Gđ. Xuân&Mai
                                Lh. Vincentê/Gđ. Long&Lưu
                                                             
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Nguyễn B. Hồng   Trần Ngọc Ánh                            Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An               Trần Ngọc Ánh
10. Ng.Trường Giang/Đỗ Thu Hương   Ng.Thanh Ban; Lê Đình Phong    Trần Hoạt Liêm 
Dâng Lễ: Gđ. Trần Ngọc Riễm                                                 Steven Trần;Kevin Nguyễn    

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Phạm H. Liên      Ng. Trung Trực                                Ng. Ngọc Hải
8. Lê Huy Bình/Vũ Ngọc Điệp              Ng. Đình Chót
10. Ng. Trung Hải/Trần Thu Hường     Trần V. Thái; Lê Thanh Xuân               Austin Vũ 
Dâng Lễ: Gđ. Phùng Thị Sáu                                                                 Alan Lưu;Colin Vũ

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 17 tháng 5, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,829
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Phạm Quang Thái    600
  2. Nguyễn Minh Tuấn   600
  3. Bùi Văn Khải            500
  4. Nguyễn Văn Phước 200
  5. Nguyễn Ngọc Bảo    200
  6. Tâm&Nhung             100
  7. Nguyễn Văn Quý     100
  8. Lý Cảnh Trên           100
  9. Lê Đình Phong          50
          Tổng cộng:     $ 2,450

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lễ Tưởng NhớMemorial Day
Thứ Hai tuần này, ngày 25, là  lễ Tường Nhớ. Vì lý do thời tiết, Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ không dâng Thánh lễ tại nghĩa trang Calvary, nhưng tại nhà thờ giáo xứ thánh Bernard, 4001 E. 101 St. S. Tulsa, OK 74137, lúc 8 giờ 30 sáng. Và xin chú ý, sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều tại giáo xứ  trong ngày này.

Cám Ơn.
Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ trong mọi công việc: chuẩn bị, mua đồ ăn và uống, nướng thịt, cắt rau, luộc bún, tiếp đồ ăn, vệ sinh, thu dọn, cắt cỏ, dọn sân, trò chơi và những công việc khác, trong việc tổ chức ngày picnic của giáo xứ Chúa nhật tuần vừa qua. Với thời tiết thật tốt đẹp và thuận tiện, mọi người tham dự và các em đã có một ngày thật vui.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Để giúp cho quĩ xây dựng, hội Hiền mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 31,  Xin các người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ hội trong công việc xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn.

Kiệu Thánh Thể.
Chúa nhật tuần tới, ngày 7 tháng 7, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết cho phép, giáo xứ sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể.  Nhóm Linh thao sẽ sẽ phụ trách phần khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự.

Trại Hè 2015.
Nhóm Humble Bee và lớp Chuẩn Bị Thêm Sức (PreConfirmation Class) sẽ tổ chức một trại hè. Đơn ghi danh và xin phép cha mẹ để tham dự trại hè 2015 đang để tại cuối nhà thờ.  Xin các em trong nhóm Humble Bee và Lớp Chuẩn Bị Thêm Sức điền và trao đơn lại cho các thầy cô vào CN tuần tới.  Mọi chi tiết về trại hè, xin liên lạc với chị Hương và chị Huê.    

Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao.
Nhóm Đồng hành linh thao Cana sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm dành cho người lớn từ Thứ Năm, ngày 25 đến 28 tháng 6, tại dòng Đồng Công, và sẽ do linh mục Nguyễn Hùng, SJ, hướng dẫn. Trong tuần tĩnh tâm này sẽ đi xem vở kịch “Cuộc Thương Khó Chúa Giê-su” tại Eureka Springs.  Muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi danh tham dự, xin liên lạc với các người trong nhóm, hay chị Nguyệt, điện thoại: 918-806-6398, hay chị Hồng, điện thoại: 918-252-1424. 

Buổi Tĩnh Tâm Nhận Thức Cuộc Sống (Life Awareness Retreat).
“Có phải Chúa đang gọi bạn không?” Để tìm hiểu, văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm cho những nam nữ độc thân tuổi từ 17 đến 45, vào 2 ngày 26 tới 28 tháng 6 tới đây.  Buổi tĩnh tâm sẽ là cơ hội giúp bạn tìm và nhận ra tiếng gọi của Chúa, sống đời sống linh mục và tu sĩ.  Buổi tĩnh tâm miễn phí, nhưng phải ghi danh trước. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với linh mục Elkin González, tulsavocations@gmail.com, hay Văn phòng Ơn kêu gọi, tel: 918-307-4936. Xin đọc tờ thông tin dán ở cuối nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....