Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 18 Thường Niên Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 18 Thường Niên. Năm B. Số 550

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Xh. 16, 2-15. Bài đọc 1 hôm nay trích sách Xuất hành cho chúng ta biết trên đường về Đất Hứa, dân Chúa đói khát kêu than, nên Thiên Chúa ban bánh man na và chim cút cho họ ăn.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 hôm nay.
Bài Đọc 2. Ep. 4, 17-24. Trong đoạn thư này, thánh Phao lô khuyên các tín hữu nghe Lời Chúa Giêsu: cởi bỏ con người cũ tội lỗi, sống nên người mới đạo đức thánh thiện theo hình ảnh Thiên Chúa.
Tin Mừng.  Ga. 6, 24-35. Dân chúng được Chúa Giêsu cho ăn no nê, nên luôn đi tìm Chúa.  Người khuyên họ hãy lo tìm “bánh bởi trời đích thực. . . ban sự sống”, là chính Người, là Mình Máu Thánh Chúa. Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca. Chúa đã ban cho họ được bánh bởi trời.

Kinh thánh tuần sau:  1V. 19, 4-8; Ep. 4,30-5,2; Ga. 6, 41-52.

Suy Niệm.
Chúa Nhật trước, chúng ta đã nghe bài Tin mừng nói về việc Chúa Giêsu làm phép lạ năm chiếc bánh và hai con cá để nuôi đám đông dân chúng đến nghe Chúa giảng dạy trong nơi thanh vắng mà không có gì ăn. Trong bài Tin mừng hôm nay, dân chúng lại kéo đến tìm Chúa, Ngài đã hướng tâm trí họ từ “của ăn hay hư nát” đến “của ăn được tồn tại đến muôn đời.” Chúa Giêsu muốn nói đến của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn trong cuộc sống trần gian để tiến về cuộc sống vĩnh cửu trên trời; vì “con người không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng những lời do miệng Thiên Chúa giảng dạy!” Từ đó, Chúa Giêsu hướng tâm hồn chúng ta đến Bí Tích Thánh Thể là của nuôi linh hồn cùng với Lời Chúa:  “Chính Ta là Bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin Ta sẽ không hề khát bao giờ!” Nhưng để hiểu được Lời Chúa, chúng ta cần có đức Tin: tin Chúa Giêsu là Đấng Thiên Chúa sai đến để cứu chuộc chúng ta, ban cho chúng ta chính Mình và Máu Thánh Ngài làm của ăn thiêng liêng cho linh hồn chúng ta. Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy hiệp lời cầu nguyện cho mỗi người chúng ta được luôn giữ vững niềm tin nơi Lời Chúa đã giảng dạy về Bí Tích Thánh Thể, về sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bánh và Rượu để luôn ở giữa chúng ta và nuôi sống đời sống thiêng liêng của chúng ta, có lòng khao khát Thánh Thể, tham dự Thánh lễ hàng ngày.

Reflection.
Exodus 16:2-4, 12-15.   Imagine the long, hard journey that the Israelites were enduring.  It is easy from our perspective today to be critical of their "grumbling"--after all, God had freed them from slavery and was leading them to a new life. When are you most aware of and grateful for God's guiding presence in your life? When do you find yourself grumbling in spite of God's gifts? This week, focus on the ways God makes his presence known and the ways that God offers you the strength you need for your journey of faith.
Ephesians 4:17, 20-24. Paul's letter to the Ephesians is a call to live the new life to which the Ephesians have been called. Paul reminds them that they have "learned Christ" which brings them to "righteousness and holiness of truth." Paul understands that, even though people know Christ and have chosen to follow him, they need to be reminded of their call. They need to be encouraged. Who offers encouragement to you when things are difficult? To whom do you offer encouragement?
John 6:24-35. In today's Gospel, Jesus does what he often did as he taught people. He moves them to ever deeper levels of understanding. They had eaten the loaves that Jesus had miraculously multiplied. Now Jesus invites them to consider the "food which endures to eternal life." Finally, Jesus tells them, "I am the bread of life." What do you do to seek Jesus in your life?  How does the Bread of Life, Jesus, satisfy your hungers?

Bài Đọc Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Ds. 11, 4-15; Mt. 14, 13-21.   Các Lh. Mồ côi
Thứ Ba.        Ds. 12, 1-13; Mt. 14, 22-26.   Lh. Phaolô/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Tư.        Ds. 13, 1-3; Mt. 15, 21-28.    Lh. Anna/Gđ. Ôbà Phạm B. Nghiêm
Thứ Năm.    Dn. 7, 9-14; Mc. 9, 1-9.          Tạ ơn/Gđ. Nguyễn V. Giá&Thương
Thứ Sáu.      Đại hội Thánh Mẫu Dòng Đồng Công
Thứ Bảy.  5:30  - Đại hội Thánh Mẫu Dòng Đồng Công
Chúa NhậtThánh lễ lúc 6 giờ chiều.  Lh. Phao-lô Ng. Ng. Diệp/Gđ. Thủy&Phương   
                      
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30.  Hội Hiền Mẫu                                Trần Ngọc Ánh                             Ng. Ngọc Hải
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung               Vũ Đình Hiệu
10. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương         Lê Thanh Xuân;Ng. Th. Ban           Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Phạm Văn Tân                                                Đặng Anh Quốc;Tyler Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới.   
                         Đọc Lời Chúa                         Thừa Tác Viên                         Giúp Lễ

Thánh lễ Chúa nhật lúc 6 giờ chiều.  Tự nguyện 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 7, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,272                        
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Đinh Đức Độ&Hồng           1,000
Trần Chiến Thắng                 500
Bùi Minh Hoan                       400
Nguyễn Văn Hinh                   200
Trần Quốc Hiệp                      100
Phạm Minh Tâm                     100     
Nguyễn Văn Hòa                    100
Đỗ Cẩn                                   100
Phạm Định (#130)                  100             
Trần Andy                               100
Trần Thị Huyền                         20
            Tổng cộng:          $ 2,720

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
Xin Chú Ý!  Ngày 15 tháng 8, là lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.  Vì năm nay lễ này rơi vào ngày Thứ Bảy nên sẽ có 1 Thánh lễ vào lúc 8 giờ sáng.

Thông Báo Ghi Danh Chương Trình Giáo Lý&Việt Ngữ.  
Xin các phụ huynh lưu ý! Sẽ có những buổi ghi danh cho các lớp giáo lý và Việt ngữ cho niên khóa sắp tới vào những ngày sau đây: Chúa nhật tuần này, ngày 2 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng tại hội trường.  Đơn ghi danh để ở cuối nhà thờ.  Sau Thánh lễ xin các phụ huynh qua hội trường ghi danh cho con em. Xin chú ý!  Chương trình giáo lý và Việt ngữ sẽ khai giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 16 tháng 8.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Truyền Giáo Địa Phận.
Để hỗ trợ cho chương trình truyền giáo của địa phận, cho nên sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ cuối tuần này.  Xin mọi người rộng lượng.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công. 
Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Đồng công năm nay sẽ khai mạc vào Thứ Năm, ngày 6, tuần này. Nếu tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ chiều Thứ Bảy, xin đi vào hàng ngũ của giáo xứ.  Xin chú ý! Vì tham dự Ngày Thánh Mẫu nên sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu và Thánh lễ 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.  Chỉ có 1 Thánh lễ chiều Chúa nhật lúc 6 giờ mà thôi.

Nhóm Gia Trưởng.
Vì tham dự Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Đồng công, cho nên Nhóm gia trường sẽ không có giờ chầu Thánh Thể Thứ Sáu đầu tháng tuần này.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn
Trong dịp bán thức ăn vào Chúa nhật tuần vừa qua, Hội đã thu được số tiền là $1,425, cho quĩ xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn các hội viên và những người đã hy sinh cộng tác nấu những món ăn.  Xin Thiên Chúa trả công cho mọi người.

Cơ Quan Từ Thiện Bác Ái Địa Phận.
Cơ quan này vừa thông báo cho các giáo xứ trong địa phận biết kế hoạch xây một trung tâm, giúp cho tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo và chủng tộc, có thân nhân trong tình trạng sắp qua đời, có một nơi yên tĩnh và xứng đáng để chuẩn bị.  Trung tâm sẽ có phương tiện và điều kiện săn sóc người bệnh trong tình trạng sắp qua đời một cách chu đáo.  Kế hoạch này sắp khởi công.  Địa điểm trong khu vực của cơ quan hiện tại: 2450 N Harvard Ave. Xin đọc tờ bướm tin tức ở cuối nhà thờ.

Nhóm Hỗ Trợ Con Nuôi Địa Phận.
Cơ quan Bác ái sẽ tổ chức buổi họp hàng tháng cho nhóm cha mẹ có con nuôi, hay dự tính nuôi con nuôi, để học hỏi và chia sẻ tiến trình nhận và nuôi con nuôi vào Thứ Hai, ngày 10 tháng 8, từ 6 đến 8 giờ tối, tại nhà thờ thánh Ma-đa-lê-na. Và sẽ có những phần học hỏi như: phát triển một văn hóa hỗn hợp tích cực; những ảnh hưởng trong tiến trình thay đổi văn hóa; và hướng dẫn đặc biệt về sự  nuôi con nuôi đa chủng tộc. Muốn biết thêm chi tiết, xin gọi số: 918-508-7131, hay vào trang web của văn phòng bác ái địa phận: www.CatholicCharitiesTulsa.org

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....