Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Năm thánh Lòng thương xót cho các Gia đình: “Ước mong gia đình là trường học của sự tha thứ”

Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ Chúa nhật tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Đây là một trong những sự kiện lớn đầu tiên của Năm thánh: Năm thánh Lòng thương xót cho các Gia đình.
Đức Thánh Cha cho rằng, đời sống thường ngày trong gia đình chính là một cách thế hành hương.
Đức Thánh Cha nói:

Trong Năm thánh Lòng thương xót, mỗi gia đình Kitô hữu có thể trở thành nơi hành hương cho cuộc hành hương trải nghiệm niềm vui của sự tha thứ. Trong gia đình, chúng ta học được cách tha thứ; bởi vì trong gia đình, chắc chắn là chúng ta được thấu hiểu và được nâng đỡ cho dù bất cứ lỗi lầm nào chúng ta gây ra.
Đức Thánh Cha nhắc lại tầm quan trọng của những cử chỉ nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, ví như việc cầu nguyện trước bữa ăn, cùng nhau đi tham dự Thánh Lễ, các con giúp đỡ cha mẹ, và cha mẹ giúp con cái biết Chúa nhiều hơn.
Đức Thánh Cha nói: Có điều gì tuyệt vời hơn đối với cha mẹ, khi mỗi ngày cha mẹ chúc lành cho các con lúc khởi đầu ngày sống và trước khi đi ngủ, khi cha mẹ ghi dấu thánh giá trên trán các con giống như trong ngày chịu phép thánh tẩy? Đây chẳng phải là lời cầu nguyện đơn sơ nhất mà cha mẹ có thể dành cho con cái mình hay sao? Hãy chúc lành cho các con, đó là trao phó các con cho Chúa.
Đức Thánh Cha mời gọi người hành hương hãy làm cho những quà tặng thiêng liêng mà họ đã lãnh nhận trở thành sống động khi họ trở về nhà.
Chuyển ngữ: Vinhsơn Vũ Tứ Quyết, S.J.
Nguồn tin: romereports, 28-12-2015



Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....