Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 14 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 14 Thường Niên. Năm C. Số 595

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Is. 66, 10-14. Bài đọc 1 hôm nay thuật lại sự việc Thiên Chúa sai ngôn sứ Isaia đến báo cho dân Chúa biết: Người sẽ thương cứu vớt họ như mẹ hiền âu yếm con thơ.  Người sẽ làm tất cả để giúp họ như lòng họ mong ước.
Bài đọc 2. Gl. 6, 14-18. Trong bài đọc 2 trích thư gởi người Galata, Thánh Phaolô tuyên bố thập giá Chúa Kitô là niềm vinh dự và là ơn cứu độ của nhân loại.  Muốn giảng đạo kết quả, cần phải cậy vào thập giá Chúa.  Đó là nội dung đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 10, 1-20. Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng, bảo các ông cầu xin Chúa Cha ban thêm người truyền giáo, và dạy các ông sống khiêm tốn khó nghèo.  Các ông đã ra đi rao giảng, mang lại nhiều kết quả tốt đẹp nên được ghi tên trên Nước Trời. 

Đáp ca: Toàn thể đất nước, hãy reo mừng Thiên Chúa.

Kinh thánh tuần tới:  Đnl. 30, 10-14; Cl. 1, 15-20; Lc. 10, 25-37.

Suy Niệm.  Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng Tin mừng vì “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.” Và Chúa đã không ngần ngại cho các môn đệ biết trước những gian nan khốn khó đang sẵn chờ các ông ở phía trước. Hành trình của các ông ra đi được ví như “chiên con đi vào giữa bầy sói.” Sứ giả của Thiên Chúa một khi ra đi thì cần phải chấp nhận đi vào những hoàn cảnh khó khăn và thử thách, đi đến những nơi mình không muốn, và ngay cả liều mất mạng sống nữa, vì niềm vui là được chính Chúa Giêsu tin tưởng trao phó cho công việc loan báo sứ Tin mừng- sứ điệp của tình yêu. Họ vui mừng và tự do chấp nhận ra đi vì họ cảm nhận được tình yêu của Chúa mời gọi và thúc bách. Họ hoàn toàn tự do và vui mừng ra đi bởi họ hiểu rằng tình yêu là một lời mời gọi chứ không bao giờ là một sự cưỡng bách. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta theo chân các môn đệ tiếp tục rao giảng làm chứng cho tình yêu Chúa Giê-su Kitô giữa lòng nhân loại. Bản chất của Giáo hội Chúa Kitô chính là sứ vụ truyền giáo. Vì thế, chúng ta không ngừng cầu xin Chúa ban cho Giáo hội thêm nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời. Xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta ý thức hơn nữa sứ mệnh mà Chúa và Giáo hội mời gọi trở thành chứng nhân rao giảng Tình yêu Thiên Chúa cho muôn người.

Reflection.
Isaiah 66:10-14c.  The baby is completely happy in its mother's arms. That is the image used in today's first reading to tell the Israelites how happy they will be when Jerusalem is restored. The holy city is like their mother. She knows how much they have suffered in exile. Now she will comfort and nourish them. And God will comfort them like a mother, too, and once again shower them with good gifts. Do you ever think of God as a mother, ready to carry you and comfort you?
Galatians 6:14-18. Some of the Christians of Galatia thought that they should follow all the regulations of the Old Testament. Paul tells them that they do not have to follow ritual laws like circumcision. They have been "created anew" in Jesus Christ. Like Paul, they should trust in the cross of Jesus and boast of nothing but their faithfulness to the Lord. Rituals are very important to us. The Sacraments we receive are ritual actions that carry God's grace. Weddings, baptisms, and funerals help us find God in our lives. The Eucharist strengthens us each week to live our lives in the power of Jesus Christ. But we bring something very important to these rituals. We bring our faith. Faith is God's gift to us. By faith we say yes to God. Think about the way you celebrate the Sacraments and other rituals of the Church. How do they help you say yes to God?
Luke 10:1-20. The harvest (people who have not heard the good news of the gospel) is ready right now. Jesus instructs the disciples to go quickly and travel light. They are to spread his peace, cure the sick, and proclaim the reign of God. How are we carrying out Jesus' message of love and peace and justice and hope in our world today?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Hs. 2, 14-20; Mt. 9, 18-26.   Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều
Thứ Ba.       Hs. 8, 4-13; Mt. 9, 32-38.     Lh. Tê-rê-sa
Thứ Tư.      Hs. 10, 1-12; Mt. 10, 1-7      Xin bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Năm.   Hs. 11, 1-9; Mt. 10, 7-15.     Lh. Giuse
Thứ Sáu.     Hs. 14, 2-10; Mt. 10, 16-23. Lh. Maria Mai
Thứ Bảy.       5:30.   Lh. Giuse
Chúa Nhật.   8&10  Lh Phao-lô Phi Long/Gđ. Hải&Hương
                                  Lh. Tê-rê-sa Đỗ Nhàn/Gđ. Hùng&Yến
                                                              
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ         
5:30.  Hội Hiền Mẫu                            Ng. Ngọc Bảo                       Hải Joseph Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm LanDung      Ng. Văn Cả            
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ngọc Yến        Ng. Trường Giang;Phạm V. Tiến  Peter Nguyễn    
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Đức Vĩnh                                                         Tyler&Preston Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30 Đỗ Cẩn/Đỗ Thị Lâm                   Ng. Đình Chót                       Hải Joseph Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Thảo Mary Vũ           Trần Ngọc Ánh
10. Ng. Thanh Ban/Trần Duyên          Ng. Trung Hải;Trần V. Thái            Văn Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Lưu Văn Vinh                                                       Thomas&Việt Nguyễn 
                                                                                               
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,185   
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Quốc Mạnh    500
David Trương              400
Lê Quang Trung          100
Nguyễn Minh Anthony 100
Nguyễn Tự Lập           100
    Tổng cộng:       $ 1,200

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Thông báo.
Xin những người thường tham dự Thánh lễ trong tuần chú ý.  Thứ Hai ngày 4 tuần này là lễ Độc lập.  Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô.
Số tiền thu được trong lần xin tiền lần thứ hai tuần vừa qua cho quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô  là $568.  Quĩ đặc biệt này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai, những người đang sống trong cảnh nghèo đói hay tị nạn. Xin cám ơn tấm lòng quảng đại và rộng lượng của mọi người cho công việc bác ái này của Đức Thánh Cha.    

Tin Địa Phận.
Thứ Tư, ngày 29 vừa qua, linh mục David Konderla đã được tấn phong Giám mục, và chính thức trở thành Tân Giám mục địa phận.  Cùng trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, và cùng với niềm vui mừng của toàn thể dân Chúa trong giáo phận, giáo xứ chân thành chúc mừng Đức tân giám mục địa phận.  Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục tuôn đổ muôn hồng ân, để ngài hướng dẫn và dạy dỗ mọi người trong giáo phận luôn sống trong ánh sáng và ân sủng của Chúa Giê-su Ki-tô.

Phong Chúc Phó Tế
Xin thông báo!  Thày Phê-rô Nguyễn Vũ Trọng Duy, giáo xứ chúng ta, sẽ lãnh nhận chức phó tế, cùng với những thày trong địa phận sẽ được phong chức linh mục, trong Thánh lễ 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 16 tháng 7, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, địa chỉ: 122 W. 8th St. Tulsa, OK 74101, do Đức tân giám mục địa phận David Konderla chủ tế. Thày phó tế Nguyễn Vũ Trọng Duy sau đó sẽ phụ tế và giảng trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 17.  Sau Thánh lễ có buổi tiếp tân bên hội trường.  Xin mời mọi người tham dự các Thánh lễ và buổi tiếp tân. Và nếu tham dự Thánh lễ phong chức, xin đến sớm để có chỗ ngồi.

Công Tác Mùa Hè. 
Vào những tháng mùa Hè, giáo xứ cần nhiều người phụ giúp để sửa chữa, bảo trì cơ sở và gìn giữ khu vực nhà thờ được khang trang sạch sẽ.  Xin chân thành mời mọi người hy sinh thời giờ, công sức giúp đỡ và cộng tác để làm những công việc như trên.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, để biết thêm chi tiết ngày giờ và công việc. Chân thành cám ơn một số người thường xuyên hy sinh giúp đỡ.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.  
Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Đồng công năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 4 đến Chúa nhật, ngày 8 tháng 8.  Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua sự tôn kính Đức Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.       

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....