Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 26 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 26 Thường Niên. Năm C. Số 605

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Am. 6, 1-7. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Amốt cảnh cáo những kẻ kiêu căng, và những người giàu có ăn uống nhậu nhẹt say sưa, sống xa đọa, phóng  túng, và ích kỷ.  Họ sẽ phải chịu cảnh lưu đày và chết khốn khổ.  Đó là ý nghĩa của bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Tm. 6, 11-16. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên ông Timôtê và chúng ta sống công chính, đạo đức, hiền lành, vững lòng tin và yêu mến, để được cứu độ trong ngày Chúa Giêsu ngự đến. Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.
Tin Mừng. Lc. 16, 19-31. Tin mừng hôm nay kể dụ ngôn người giàu có ăn uống linh đình, ích kỷ và “vô cảm”, làm ngơ, không thương giúp Ladarô nghèo khó, để dạy chúng ta sống bác ái, vị tha và quảng đại để được hưởng phúc Nước Trời.

Đáp Ca: Linh hồn tôi hỡi, hãy ngợi khen Chúa.

Kinh thánh Chúa nhật tuần tới:  Kb. 1, 2-3. 2,2-4; 2Tm. 1, 6-14.

Suy Niệm.
Qua dụ ngôn trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy hai cảnh hoàn toàn trái ngược nhau ở đời này và ở đời sau. Một người giầu sang là người phú hộ, và một người nghèo khổ cùng cực là Lazarô. Vị thế thay đổi ở đời sau: người phú hộ thì bị muôn đời trầm luân khốn nạn, còn người nghèo khổ Lazarô thì được ngàn thu vinh phúc. Tại sao?  Người phú hộ, cũng như biết bao người giàu có khác trong xã hội này, nghĩ rằng những gì đang có trong tay là của mình, muốn xử dụng hay hưởng thụ thế nào, cho ai hay không cho ai, là tùy ý mình. Với những người nghèo khổ đến với ông, ông nghĩ ông có quyền không cho hay không giúp đỡ, và làm như thế ông không có lỗi gì với họ cả. Ông ta nghĩ rằng ông hoàn toàn vô tội.  Thế những, tội của người phú hộ là tội “vô cảm.” Là tội làm ngơ, không muốn thấy hoàn cảnh khốn khổ của Ladarô chờ đợi một chút bố thí của ông để sống. Người phú hộ có một đời sống ích kỷ, không có một chút lòng thương xót và quảng đại đối với người khác, và tội tự kiêu vì ông cho tiền bạc của cải ông có là tự ông làm ra, nhưng thật ra không phải là của ông.  Ông và tất cả chúng ta chỉ là những người quản lý và phải xử dụng để sinh lời cho chủ, trong những việc bác ái, và việc làm sáng danh Chúa.

Reflection.
Amos 6:1a, 4-7. Amos was a shepherd. When God called him to be a prophet, Amos did not forget the values of simple living in harmony with nature. The selfish ways of the rich disgusted him. They thought only of their own comfort and placed their trust in their wealth rather than in God. The prophet warned them that God would not allow their sinfulness to remain unpunished.  Sometimes people feel secure only when they have a nice house, money in the bank, and lots of possessions. How will you show that your true security comes from God’s love for you?
1Timothy 6:11-16. Today's reading is the conclusion of the first letter to Timothy, a leader of the early Christian community. The writer, Paul, urges Timothy to serve others by practicing all the virtues (that is, strengths) we see in Jesus. Timothy must "fight the good fight of faith" and be committed to the truth until the Lord comes again. Faith is a gift of God, but we need to help it grow strong. How do you strengthen your faith? How do you help others grow in faith?
Luke 16:19-31. To whom is Jesus speaking when he tells the story of the rich man and Lazarus? Luke's Gospel prepares us for this parable by telling us that was the money-loving Pharisees who had made fun of Jesus' teaching that "you cannot give yourself to God and money." We read this teaching in last week's gospel. But Jesus also speaks to us today as he describes the eternal reward of Lazarus and the punishment of the rich man. Do we, like the rich man, sometimes forget God's word about sharing what we have with the poor? Do we sometimes ignore or see right through the hungry or homeless person in our own community? How will you show that you have heard Jesus' warning about ignoring Lazarus?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Cn. 3, 27-34; Lc. 8, 16-18.   Lh. Gioan Bao/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Ba.      Cn. 21, 1-13; Lc. 8, 19-21.   Lh. Ô.bà NN/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Tư.      Cn. 30, 5-9; Lc. 9, 1-6.         Lh. Mồ côi/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Năm.  Các Tổng lãnh Thiên thần   Lh.Augustino&Các Lh. NN/Ôbà Nghiêm
Thứ Sáu.    Gv. 3, 1-11; Lc. 9, 18-22. Lh. Gia-cô-bê/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Bảy.     5:30.    Lh. Maria                                              
Chúa Nhật. 8&10.   Lh. Phao-lô&Anna/Gđ. Thành&Vân
                               Lh. Maria Vincente/Ca đoàn 

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Thị Châu   Ng. Trung Trực                       Hải Joseph Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung        Vũ Đình Hiệu
10. Ng.Trung Hải/Lê Thanh Xuân    Ng.Trường Giang;Ng.Trung Hải      Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Võ Hùng Ánh                                                          Paul&Joseph Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                                Giúp Lễ
5:30.  Hội Hiền Mẫu                         Ng. Đình Chót                         Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm Ngọc An     Ng. Văn Cả
10. Ng.Thanh Ban/Ng. Hồng Ân      Phạm V.Tiến;Ng. Thanh Ban          Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ: Trần Ngọc Ánh                                                Văn Nguyễn/Học Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 18 tháng 9, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,552
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Nguyễn Văn Ngự&Kim       500
Nguyễn Thiện Thành&Vân  500
Đinh Thiên Trấn                  500
Quảng cáo                         350
Phạm Văn Định&Lợi           200
Phạm Minh Quân               100
Nguyễn Tự Lập                  100
Lâm Hồng Hải                    100
Trần Văn Sinh                    100
Trần Quốc Hiệp                  100
Phạm Minh Tâm                 100
Nguyễn Trung Dũng           100
Lê Đình Phong                     50
       Tổng cộng:           $ 2,800

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Bảy tuần này,  ngày 1 tháng 10, lúc 5 giờ trước Thánh lễ  5 giờ 30 chiều. Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.  Và xin chân thành cám ơn tất cả các hội viên và những người đã hy sinh tham gia nấu các món ăn. Số tiền thu được tuần vừa qua là $1,630.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.
Xin chân thành cám ơn mọi người hy sinh giúp đỡ trong tất cả công việc tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi Chúa nhật tuần vừa qua: các em dự thi các tiết mục, những người làm bánh, nấu chè và những công việc khác.  Xin Chúa trả công và ban ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Đức Mẹ Maria.
Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Trong tháng này, mọi người được kêu gọi sốt sắng thi hành 3 mệnh lệnh của Đức Mẹ: Cải thiện đời sống; Đền tạ Mẫu Tâm; và Lần hạt Mân côi.  Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh kính Đức Mẹ trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 2 tháng 10.  Xin mọi người tham dự. 

Học Sinh Học Trường Thánh Pius
Xin các gia đình có con em đang theo học trường thánh Pius, từ mẫu giáo đến lớp 8, vui lòng  liên lạc với linh mục quản nhiệm để xác nhận. Xin chân thành cám ơn.

Chích Ngừa Và Khám Bệnh Miễn Phí.  
Sẽ có buổi chính ngừa và khám bệnh miễn phí cho mọi người vào Thứ Bảy, ngày 8 tháng 10, từ  8 giờ 30 đến 11 giờ sáng, tại hội trường, do các nhân viên tiệm thuốc Walgreens (đường 31 và Garnet) phụ trách, và bác sĩ trong giáo xứ Nguyễn Huyền Thanh, MD, hiện đang làm việc tại phòng cấp cứu tại bệnh viện thánh Gioan (St. John Hospital) đảm nhiệm, hợp với một số y tá cũng trong giáo xứ phụ giúp. Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

40 Ngày Cho Sự Sống.
40 ngày cầu nguyện cho sự sống do địa phận tổ chức sẽ bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều Thứ Tư, ngày 28 tháng 9 tuần này, bằng một buổi cầu nguyện chung do Đức giám mục địa phận chủ sự, tại Vườn Hy Vọng, địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa. Các buổi cầu nguyện sẽ được tổ chức vào những ngày sau đó.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối. Xin chú ý!
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ tạ ơn, với những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 và nhiều hơn trong năm nay, vào Chúa nhật, ngày 23 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family. Sau Thánh lễ Tạ ơn sẽ có buổi tiếp tân. Những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối và muốn nhận được giấy mời tham dự, xin liên lạc với linh mục chính xứ hạn chót vào Chúa nhật, ngày 9 tháng 10.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....