Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 30 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 30 Thường Niên. Năm C. Số 609

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Hc. 35, 15-17, 20-22. Trong bài đọc trích sách Huấn ca hôm nay, Thiên Chúa nhận lờI cầu nguyện của kẻ mồ côi góa bụa, đặc biệt của những ngườI có lòng khiêm nhường và nhẫn nại.  Đó là ý nghĩa của bài đọc này.
Bài đọc 2. 2Tm. 4, 6-19.  Thánh Phaolô sắp được chết vì Chúa.  Ngài không kiêu ngạo, tự tin tự phụ, mà tin tưởng Chúa là Vị Thẩm Phán chí công sẽ thưởng Ngài.  Đó là nộI dung đoạn thư này.
Phúc âm. Lc. 18, 9-14. Tin mừng hôm nay thuật lại hai ngườI vào Đền thờ cầu nguyện.  NgườI biệt phái kiêu căng, không được Chúa nhận lời.  Còn ngườI thu thuế khiêm tốn được Chúa ban ơn và tha thứ tộI lỗi.

Đáp Ca: Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe.

Kinh thánh tuần tới: Kn. 11, 22-12, 2; 2Tx. 1, 11-2, 2; Lc. 19, 1-10.

Suy niệm.
Bài Tin Mừng hôm nay diễn tả hai người lên đền thờ cầu nguyện. Người Pharisêu lên đền thờ cầu nguyện với thái độ khoe khoang công đức, và tự mãn với "cái tôi" của mình. Người thu thuế nhận mình lầm lỗi, biết rõ tội mình vô phương cứu chữa, chẳng dám ngước mắt nhìn lên, chỉ biết đấm ngực ăn năn và kêu xin lòng thương xót Chúa và phó thác cho lòng Chúa khoan dung. Cả hai người trên đều có thể thành bài học cho chúng ta. Trước hết, chúng ta cũng giống người biệt phái. Chúng ta rất ý thức về tội lỗi của người khác nhưng lại không ý thức về tội lỗi của chính mình. Chúng ta nói về tội của người khác nhiều hơn về tội của mình. Điều này thật nguy hiểm, vì nó ngăn cản không cho chúng ta nhìn thấy tội lỗi của mình. Chúng ta cũng có thể học nơi người thu thuế. Anh dạy chúng ta can đảm xưng thú những tội lỗi của mình. Anh chỉ cho chúng ta thấy chúng ta là kẻ tội lỗi, kẻ mang thân phận tội lỗi, cần đến lòng thương xót của Chúa.  Lạy Chúa, chúng con có gì mà chẳng do lòng Chúa thương ban. Xin cho chúng con biết khiêm tốn nhận mình thiếu sót lỗi lầm, để được Chúa xót thương tha thứ.

Reflection.
Sirach 35:12-14, 16-18. This reading was written at a time when God's people were governed by a foreign ruler. They knew only too well that human rulers often show favoritism. But Sirach reminds the people that God is a just ruler who listens to the poor and the oppressed. Those who are faithful and continue to pray with a humble heart will receive justice from the Lord. Is it important that a teacher or a parent not "play favorites?" Why?
2 Timothy 4:6-8, 16-18. Paul is in prison waiting to be sentenced. Paul feels like a determined athlete who has earned his crown of victory. He does not fear death because he sees it as the door into God's kingdom. People are not perfect. Have you ever been disappointed by the actions of a friend? Have you ever felt rejected or abandoned by a friend? What would you do today if you had a problem or a misunderstanding with a friend?
Luke 18:9-14. How should we approach God in prayer? Jesus tells a wonderful parable today contrasting two ways of appearing before God. The Pharisee is proud and pleased with himself. He looks down on others "less holy" than himself, and he believes that this alone will bring him salvation. But the tax collector really looks at himself. He admits that he is a sinner and begs God to have mercy on him. Because he humbles himself, the tax collector is raised high by God. Being humble is seeing yourself as God sees you: someone who is strong in many ways, weak in other ways, but someone who is always loveable!

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Ep.4,32-5,8; Lc. 13, 10-17.  Lh. Anna
Thứ Ba.     Ep. 5, 21-23; Lc. 13, 18-21.  Lh. Maria/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Tư.     Ep. 6, 1-9; Lc. 13, 22-30.      Lh. Giuse&An-nê/Gđ. Thuận&Hoàng
Thứ Năm.  Ep. 6, 10-20; Lc. 13, 31-35. Lh. Gioan Bao/Gđ. Tuyết&Hinh
Thứ Sáu.    Ep. 2, 19-22; Lc. 6, 12-19.   Lh. Gia-cô-bê
Thứ Bảy.     5:30.    Lh. Henry/Gđ. Tuyết&Hinh
Chúa Nhật. 8&10.  Lh.Mát-thêu Đỗ Hành/Gđ. Danh Đỗ
                                 Lh. Ô-bà NN/1 Người xin
                                         
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Đỗ Kim Loan             Ng. Đình Chót               Hải Joseph Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Ng. Thị Tho            Trần Ngọc Ánh;Vũ Đình Hiệu
10.  Ng. Trung Hải/Đỗ Thu Hương  Ng. Trung Hải;Ng. Thanh Ban      Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ: Lê Văn Anh                                                      Phạm Minh;Quân Sanh

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                                Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Bạch Hồng  Trần Ngọc Ánh                     Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. V. Cả/Phạm LanDung               Ng. Đình Chót/Ng. V. Cả
10. Ng. Thanh Ban/Trần Thu Hường  Lê Đình Phong;Phạm V.Tiến     Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Anthony Minh Nguyễn                                            Thiên&Tâm Hoàng
                                                                                
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 16 tháng 10, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,462                 
Quĩ Bác ái địa phận: $1,509
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Đỗ Thanh Danh    1,000
Hoàng Thị Nương   500
Nguyễn Nam Huân 300
Đặng Văn Thanh      50
Mary Thân               60
Lê Đình Phong         50
     Tổng cộng: $ 1,960

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền 1,845. Xin chân thành cám ơn sự hy sinh của tất cả mọi người nấu các món ăn và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  
Xin lưu ý!  Hội sẽ có buổi họp sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, ngày 23 tháng 10, trong nhà thờ.  Xin tất cả hội viên tham dự, và kêu mời các bà mẹ trong giáo xứ đến tham dự buổi họp. 

Hội Chợ Mùa Thu. (Halloween)
Hội chợ mùa Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy tuần này, ngày 29 tháng 10, bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 chiều, với những tiết mục và trò chơi thật vui và hào hứng cho các em như thi trang phục Halloween. Hội chợ cũng sẽ bán nhiều món ăn như phở, bún bò Huế.  Xin mọi người tham dự.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn, với những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 và nhiều hơn, vào Chúa nhật tuần này, ngày 23 tháng 10, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family. Sau Thánh lễ Tạ ơn sẽ có buổi tiếp tân ở dưới hầm nhà thờ. Xin mời những đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối tham dự.

Thăm Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Kêu Gọi địa phận sẽ tổ chức buổi thăm viếng chủng viện (seminary) Holy Trinity, Texas, cho các học sinh lớp 12 trung học, và sinh viên đại học nam, từ Thứ Bảy, ngày 29 đến Thứ hai, ngày 31 tháng 10.  Muốn biết chi tiết, liên lạc linh mục O’Brien:frobrien@bishopkelley.org or điện thoại: 918-609-7196

Ơn Gọi Nữ Tu.  
Dòng nữ thánh Bê-nê-đíc-tô, tại tu viện Thánh Giuse, địa chỉ 2200 S. Lewis, (ngã tư đường Lewis và 15) Tulsa, OK 74114, sẽ có những ngày chào đón các phụ nữ độc thân tuổi từ 18 đến 36, đến và ở lại 1 ngày, để cùng sinh hoạt với các nữ tu trong dòng, trong những buổi cầu nguyện và làm những công tác bác ái từ thiện. Đây là cơ hội cho các phụ nữ cảm nghiệm được đời sống tu trì của các nữ tu.  Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với Sr. Catherine Martinez, OSB, số điện thoại: 918-746-4203, hay E-mail: srcathm@montecassino.org. 

Tháng 11: Tháng Tưởng Nhớ Các Linh Hồn.
Đối với người Công giáo, tháng 11 là tháng tưởng nhớ, cảm tạ và cầu nguyện cho các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ, thân nhân và bạn hữu đã qua đời một cách đặc biệt. Chúng ta nhớ đến và tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục, và nhất là món quà quí báu đức tin mà cha ông đã để lại cho chúng ta. Chúng ta đáp trả lại những công ơn của các bậc tiền nhân đã qua đời bằng lời cầu nguyện, nhất là ý chỉ cầu nguyện  trong Thánh Lễ. Các linh hồn còn đang trong chốn luyện hình cần đến lòng thương xót giúp đỡ của con cái, cháu chắt và người thân thuộc còn sống nơi dương thế, để chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời. Nếu muốn xin ý lễ chỉ cho thân nhân đã qua đời trong tháng này, và được đăng thông báo trong tờ Tin mừng, xin vui lòng xin trước, và có thể cho biết rõ ngày muốn xin. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....