Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha: Những công việc của lòng thương xót là liều thuốc diệt con virus vô cảm

Vào thứ tư, Đức Thánh Cha đã xuất hiện trên Quảng Trường Thánh Phêrô sớm hơn thường lệ. Đi chiếc xe dành riêng, Ngài đã chào hỏi mọi người, ngay cả những người nhỏ bé nhất trong đám đông.
Khi xuống xe, Ngài đã nhận được một sự bất ngờ thú vị với âm nhạc. Đức Thánh Cha rất thích thú và mong muốn họ hát to hơn lên.
Trong bài giáo huấn, Đức Thánh Cha đã giải thích rằng, lòng thương xót không chỉ biểu lộ qua dáng vẻ bên ngoài, nhưng phải là một thái độ sống liên lỉ mỗi ngày. Ngài đưa ra cách thức để thực hiện việc này.


Đức Thánh Cha
Làm thế nào chúng ta trở nên những chứng nhân cho lòng thương xót? Điều này không phải đạt được bằng cách lãnh nhận những trách nhiệm lớn lao hay phải có những hành động vĩ đại. Không cần thiết phải thế. Thiên Chúa nói với chúng ta rằng có một cách đơn giản hơn, đó là những hành động đơn sơ. Dù nhỏ bé, nhưng trong đôi mắt của Thiên Chúa, những hành động này lại có giá trị lớn lao trong ngày phán xét.”
 Đức Thánh Cha nói, để có lòng thương xót, người ta không cần phải làm những việc làm to tát. Lòng thương xót bắt đầu nơi những người thân cận nhất.

Đức Thánh Cha
“Trong một thế giới thực sự đáng buồn vì đang bị nhiễm con virus vô cảm, những hành động của lòng thương xót là liều thuốc tốt nhất. Thực sự, những hành động này dẫn đưa chúng ta chú ý đến những những nhu cầu thiết yếu nhất của những “người anh em bé nhỏ nhất” của chúng ta.”
 Để liều thuốc này đến với thế giới, Đức Thánh Cha mời gọi tất cả Kitô hữu làm một hành động thương xót mỗi ngày.

Đức Thánh Cha
“Nếu mỗi chúng ta, mỗi ngày làm một hành động của lòng thương xót, thì sẽ có một cuộc cách mạng trên thế giới. Mọi người có đồng ý không? Mỗi người trong chúng ta.”
 Những hành vi bé nhỏ hằng ngày này sẽ tạo nên một “cuộc cách mạng tương lai” thực sự. Ngài đưa ra gương mẫu của các vị thánh, như thánh Terêsa Calcuta, người đã đi vào lịch sử không phải bằng việc thiết lập những nơi trú ngụ cho những người khó khăn, nhưng là bằng cách cho thấy một cách thế cư xử đối với những con người này.
Trước khi kết thúc, Đức Thánh cha một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Ngài với đất nước Syria. Ngài kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức để cho phép di tản các trẻ em đang sống dưới làn bom đạn.
Chuyển ngữ: Đức Thiện SJ.
Nguồn: romereports.com

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....