Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Thường niên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Thường Niên. Năm A. Số 619

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 49, 3-6. Ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Tôi Trung của Thiên Chúa.  Người được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ đầu, để tái lập dân Israel và đem ơn cứu độ đến muôn dân.  Đó là nội dung của bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 1, 1-3. Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô tự giới thiệu là Tông Đồ Chúa.  Ông chào thăm các tín hữu, và kêu gọi họ sống thánh thiện nhờ kết hợp với Đức Kitô là Đấng Thánh.
Tin Mừng.  Ga. 1, 29-34. Thánh Gioan Tẩy giả chứng thực Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.  Vì Người đã được Thánh Thần tấn phong và Chúa Cha xác nhận là Con Yêu Dấu.”  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa.

Kinh thánh tuần tới: Is. 9, 1-4; 1Cr. 1, 10-17; Mt. 4, 12-23.

Suy Niệm.
Trong Tin mừng hôm nay, Gioan Tiền Hô công khai giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian" (Ga 1:29). Với câu nói này, Gioan đã cùng một lúc cho chúng ta biết hai thực tại: bản thể và sứ vụ của Chúa Giêsu: Ngài là Chiên Thiên Chúa và là Đấng xóa tội của thế gian. Khi gọi Chúa Giêsu là "Chiên Thiên Chúa", Gioan xác nhận sự vô tội và tinh tuyền thánh thiện của Chúa Giêsu. Khi nói Chúa Giêsu là "Đấng xóa tội trần gian", Gioan chỉ cho mọi người thấy Chúa Giêsu chính là Đấng Cứu thế, Đấng Messia, là "tôi tớ đau khổ của Thiên Chúa" như tiên tri Isaia từng nói đến trong Cựu ước. Hai thực tại này gắn liền với nhau nơi con người của Chúa Giêsu. Như con chiên được dùng làm của lễ đền tội trong Cựu ước, Chúa Giêsu cũng phải chịu đau khổ và chịu chết để trở nên của lễ hy sinh đền tội cho nhân loại. Mỗi người chúng ta phải là một Gioan Tẩy giả, một người dám can đảm giới thiệu: "Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống." Tất cả chỉ để làm vinh danh Thiên Chúa. Chúng ta có từ chối hay ngại ngùng làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác hay không?  Chúng ta giới thiệu và làm chứng cho Chúa bằng cách nào?

Reflection.
Isaiah 49:3, 5-6. In this reading, we hear that God had prepared Israel to be the servant of the Lord. Now God is calling Israel to be something new. The Israelites will be a "light" that guides all nations to the true God. Out of Israel came Jesus, the Light of the World, who took upon himself the work of our salvation. By our Baptism, we, too, are called to be "lights" that draw others into the community of Jesus' disciples. How can you be a light this week? to family, to friends, to community, to parish, and to people who live in another part of the world?
1 Corinthians 1:1-3. Paul reminds the Christians at Corinth that they have been called to a life of holiness. They need to be reminded of this because they have been fighting among themselves and slipping into pagan practices. Over the next five Sundays we will hear more of Paul's advice. How can you to become holy?  In what way can you help your family to be holy? Just remember that each person, family and parish has different challenges and gifts, so one person, family and parish may not be called to be holy in the same way another one is. How is your parish called to be holy? 
John 1:29-34. John the Baptist had the great honor of preparing the way for Jesus. Through John's preaching and baptizing, the people's hearts were ready for the coming of the Lamb of God. John had spent his entire life listening to God's word. And when Jesus, the Messiah, finally came, God helped John to recognize him. Very often we get so busy and noisy that God's voice is completely drowned out. We are not always prepared to recognize Jesus in our daily lives. What will you do to become a better listener?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Dt. 5, 1-10; Mc. 2, 18-22.       Các lh. Mồ côi
Thứ Ba.       Dt. 6, 10-20; Mc. 2, 23-28.     Lh. NN&Bằng an
Thứ Tư.       Dt. 7, 1-17; Mc. 3, 1-6.          Lh. Maria&Gioan Bao
Thứ Năm.   Dt. 7,25-8,6; Mc. 3, 7-12.      Lh. Ông bà cha mẹ
Thứ Sáu.     Dt. 8, 6-13; Mc. 3, 13-19.     Xin bằng an
Thứ Bảy.   5 giờ 30 chiều.        Xin tạ ơn
Chúa Nhật.  8&10 giờ sáng.   Các Lh mồ côi/Gđ. Kính Nguyễn
                                                  Lh. Giuse và NN

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa             Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Đỗ Thị Lâm           Trần Ngọc Ánh                             Joseph Hải Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung  Trần Ngọc Ánh/Ng. V. Chót
10. Ng. Thanh Ban/Trần Duyên   Lê Đình Phong/Ng.Trung Hải             Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Trần Chiểu                                                                 Thiện&Tâm Hoàng 

Phụng Vụ Tuần Tới                 
Đọc Lời Chúa            Thừa Tác Viên                          Giúp Lễ 
5:30. Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn   Ng. Trung Trực                       Joseph Hải Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm Ngọc An    Vũ Đình Hiệu/Ng. Đình Chót  
10.  Các lớp giáo lý                           Phạm V. Tiến;Ng. Thanh Ban            Văn Nguyễn
Dâng Lễ:  Các lớp giáo lý                                                           Paul&Joseph Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 8 tháng 1, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,407
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Lê Cao Tuấn               1,000
Nguyễn Văn Hướng   1,000
Phạm Định&Lợi             200
Trần Quang Minh          100
Hồ Văn Song                100
Mary Thân                    100
Bùi Gẫm                       100
Trần Thị Huyền              20
   Tổng cộng:        $ 2,620

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.  
Xin chân thành cám ơn mọi người đã giúp đỡ và hy sinh nấu những món ăn  cộng tác với hội trong tinh thần xây dựng giáo xứ tuần vừa qua.  Số tiền thu được là $1,300.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Gói Bánh.
Chương trình gói bánh đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư tuần này, ngày 18, với công việc lau lá bắt đầu 5 giờ chiều. Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, lau và cắt lá, nấu và xay đậu.  Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh. Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu.  Giao bánh sáng Chúa Nhật.  / Vì số lượng bánh gói nhiều, xin kêu gọi quí ông bà anh chị em hy sinh thời giờ giúp giáo xứ trong công tác này.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người hy sinh giúp đỡ đợt 1, và nếu ai đã đặt bánh, xin vui lòng qua hội trường để nhận.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Nếu ai muốn đặt bánh đợt 2, xin điền vào phiếu trong hộp ở cuối nhà thờ. Hay liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, và bà Mi: 918-663-0805

Chương Trình Mừng Tết Đinh Dậu
Xin chú ý! Chương trình mừng Tết Đinh Dậu sẽ được tổ chức như sau: 
Thánh lễ Tất Niên - Giao Thừa  sẽ được cử hành vào tối Thứ Sáu, ngày 27 tháng 1, lúc 6 giờ 30 tối. Vì lý do bận rộn công việc cho ngày Chúa nhật, chương trình dự tính sau Thánh lễ Giao thừa được hủy bỏ. Thứ Bảy, ngày 28, Thánh lễ lúc 5 giờ 30 tối.  Chúa nhật, ngày 29, Thánh lễ Tân Niên mừng năm mới vào lúc 10 giờ sáng . Sau đó có xin lộc thánh, đốt pháo, sổ số, tiệc mừng và văn nghệ.  (Không có Thánh lễ 8 giờ sáng).   Xin mời mọi người tham dự.

Vé Số Xuân.
Để hỗ trợ chương trình xây dựng thánh đường, một số thành viên trong hội đồng mục vụ sẽ đến các tiệm và văn phòng thương mại để bán vé số xuân. Xin các chủ nhân quảng đại mua các vé số. Kèm theo hộp thự dâng cúng cho năm 2017 có 2 vé số xuân.  Xin các gia đình mua vé số xuân để ủng hộ quĩ xây dựng thánh đường mới.  Xin mau mắm gởi lại tiền và cuống vé để ban tổ chức có thời giờ chuẩn bị các lô trúng.  Chân thành cám ơn.

Tuần Hành Phò Sự Sống.
Cuộc tuần hành phò sự sống lần thứ 8 của địa phận sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 22 tháng 1 tới đây.  Cuộc tuần  hành bắt đầu bằng Thánh lễ do Đức giám mục địa phận chủ tế tại nhà thờ chính tòa Holy Family, lúc 12 giờ trưa.  Sau Thánh lễ và lời phát biểu của Đức giám mục địa phận, cuộc tuần hành sẽ bắt đầu. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin vào trang web của địa phận: www.TulsaMarchforLife.com.  Xin mọi người tham dự. 

Thánh Lễ “Trắng” Cho Nhân Viên Ngành Y Tế
Đức giám mục địa phận sẽ dâng một Thánh lễ với những người phục vụ trong ngành y tế vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 3, tại nhà nguyện bệnh viện thánh Phanxicô (St. Farancis) lúc 5 giờ chiều. Sau đó có buổi tiếp tân.  Các bác sĩ và vợ hay chồng được mời tham dự, và xin mặc áo choàng trắng.  Xin vui lòng ghi danh tại: tulsacma@gmail.com.

Văn Phòng Học Vụ Địa Phận.
Văn phòng Học vụ địa phận sẽ mở các lớp thần học có chứng chỉ trong tháng 1 này. 1). Thần học và Phương cách Mục vụ, và 2). Thần Học Bí Tích. Nếu ai muốn biết thêm chi tiết và ghi danh, xin liên lạc: Pastoral Studies Institute, Tel: 918.307.4941. Email:  psi@dioceseoftulsa.org.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....