Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 3 Thường niên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Ba, Thường Niên. Năm A. Số 620

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 9, 1-4.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia loan báo cho dân còn sống trong tối tăm lầm lạc được biết: cuộc sống lầm than tối tăm của họ sẽ được ánh sáng chiếu soi, vì Chúa Cứu Thế sẽ đến cứu giúp họ.
Bài Đọc 2. 1Cr. 1, 10-17. Thánh Phaolô thấy các tín hữu Côrintô chia rẽ tranh chấp nhau, thì kêu gọi họ sống hòa thuận hiệp nhất với nhau, vì tất cả đều thuộc về Đức Kitô.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư hôm nay.
Tin Mừng.  Mt. 4, 12-27.  Tin mừng hôm nay thuật lại: sau khi Gioan Tiền hô dọn đường, Chúa Giêsu bắt đầu sứ mệnh đi loan báo Tin mừng, kêu gọi mọi người sám hối tội lỗi, đón nhận Nước Chúa.  Và Người chiêu mộ bốn môn đệ đầu tiên cộng tác với Người.

Đáp Ca: Chúa là sự sáng và là Đấng Cứu Độ tôi.    

Kinh thánh tuần tới: Mi 3, 1-4; Dt 2, 14-18; Lc 2, 22-40.  

Suy niệm.
Chúa Giêsu đến loan báo Tin Mừng cứu độ. Ngài kêu gọi con người canh tân để được đón nhận vào triều đại nước Thiên Chúa. Trong chương trình của Thiên Chúa: Mọi người đều được hưởng ơn cứu độ. Vì thế các tông đồ, những người kế vị được kêu gọi để cùng với Ðức Giêsu đem Tin Mừng cho toàn thế giới. Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được tuyển chọn để thi hành sứ vụ này. Chúng ta làm gì để đóng góp vào chương trình của Chúa?  Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn các tông đồ cộng tác với Chúa trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Ngày nay Chúa cũng muốn nơi mỗi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con có tâm hồn quảng đại, mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết sống một đời sống Kitô hữu tốt, trở thành những chứng nhân cho Chúa, hy sinh phục vụ, trung thành với và sống lời Chúa và có tấm lòng bác ái, quảng đại, để cùng hiệp nhất xây dựng Nước Chúa nơi trần gian.  Cách sống gương mẫu của chúng con là một lời loan báo sống động cho Tin Mừng cứu độ trong xã hội hôm nay. Amen.

Reflection. 
Isaiah 8:23-9:3Most of us know how it feels to live in the "land of gloom" for a few hours or days or even longer. The people in the region around Galilee were overcome by gloom when their enemy, the Assyrians, conquered them. But Isaiah promises that God's power is greater than the powers of darkness. "A great light" will lead them into "abundant joy." Jesus is "the great light" who leads us out of the land of gloom. By his death and resurrection, he has assured us that darkness can never have the last say. Ask the Lord to come, shine his light, and set you free for the important things in life. What do you want more of in your life?
1 Corinthians 1:10-13, 17. People who live in the light must avoid divisions and rivalries. Even though the followers of Christ are uniquely different from one another, Paul reminds us that Christ cannot be divided. And we cannot change his message to suit ourselves. Christ's cross is at the heart of our Christian faith. How do we feel when someone we have looked up to fails in some way? Does this mean we were wrong to look up to them? Does this mean that they were all wrong in everything they said or did?
Matthew 4:12-17. Once again the gospel focuses on Jesus as the Promised One of the Old Testament. Jesus began his preaching in Galilee and is identified by Matthew as "the great light" foretold by Isaiah. Jesus' first message to God's people is a powerful one. He says that we should reform our lives, or repent, for "the kingdom of heaven is at hand." "To repent" means that we take a complete change of direction in our lives. Jesus knew what repentance, or change of direction, meant, because he had just made a big change in his own life. When have you made a new beginning? How can you make a new beginning today in some area of your life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Dt. 9, 15-28; Mc. 3, 22-30.    Các Lh.  
Thứ Ba.       Dt. 10, 1-10; Mc. 3, 31-35.    Lh. Phê-rô
Thứ Tư.      Cv. 9, 1-22; Mc. 16, 15-18.    Các Lh. Tiền nhân
Thứ Năm.   Dt. 10, 19-25; Mc. 4, 21-25.   Lh. Tiền nhân và các Lh.
Thứ Sáu.    Thánh lễ Giao thừa              Lh. Giuse và các Lh. Tổ tiên
Thứ Bảy.   5 giờ 30 chiều. Lh. Micae&Phao-lô – Lh. Maria/Gđ. Ng. Đ. Chót&Bửu
Chúa Nhật.  10 giờ sáng   Các Lh. Tổ tiên

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ        
5:30.  Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn   Ng. Trung Trực                      Joseph Hải Nguyễn
8.  Trần Ngọc Ánh/Phạm Ngọc An     Vũ Đình Hiệu/Ng. Đình Chót  
10. Các lớp giáo lý                               Phạm V. Tiến;Ng. Thanh Ban         Văn Nguyễn
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                                               Paul&Joseph Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới                 
Đọc Lời Chúa            Thừa Tác Viên                            Giúp Lễ 
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Kim Loan   Ng. Ngọc Bảo                        Joseph Hải Nguyễn
8.  Không có Thánh lễ
10. Ng.Thanh Ban/Đỗ Thu Hương     Ng. Trường Giang;Phạm V. Tiến      Keluc Đặng
Dâng Lễ:  Cộng đoàn         Johny Đặng; Dustin Phạm;Hải Nguyễn;Steven Trần; AlanLưu

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 15 tháng 1, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,103
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Thị Ngọc 200
Lâm Hồng Hải      200
Nguyễn Văn Hòa 100
Nguyễn Tự Lập    100
    Tổng cộng:   $600    

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tuần Hành Phò Sự Sống.
Cuộc tuần hành phò sự sống lần thứ 8 của địa phận sẽ được tổ chức vào Chúa nhật tuần này, ngày 22. Các em trong lớp chuẩn bị Thêm Sức và Humble Bee sẽ tham dự Thánh Lễ và cuộc tuần hành phò sự sống. Các em sẽ tập trung tại hội trường Mẹ La Vang lúc 11 giờ 15 sáng, và sẽ khởi hành đến nhà thờ chính tòa Holy Family lúc 11 giờ 30. Xin quý phụ huynh tham dự với các em để tiếp tay với thầy cô trong việc chuyên chở các em.  Xin mọi người tham dự.

Lời Chúc Xuân.  
Ông bà anh chị em thân mến.  Cùng với tất cả người Việt, chúng ta đang chuẩn bị đón mừng Tết Nguyên Đán Đinh Dậu. Trong niềm hân hoan và vui mừng, xin kính mời mọi người tham dự Thánh lễ Giao thừa và Tất niên để cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành hồn xác Người đã ban cho chúng ta một năm qua. Và xin Chúa  gìn giữ và ban nhiều ơn lành cho chúng ta trong năm mới này. Kính chúc mọi người và gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý và an bình.  Và xin kính mời mọi người tham dự buổi tiệc Tân niên trong tình hiệp nhất và hy vọng.                      
Linh mục quản nhiệm.


Chương Trình Mừng Tết Đinh Dậu
Thứ Sáu, ngày 27. Thánh lễ Giao Thừa - Tất Niên lúc 6 giờ 30 tối.
Thứ Bảy, ngày 28.  5 giờ 30 tối: Thánh lễ.
Chúa nhật, ngày 29. Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành lúc 10 giờ sáng. Sau đó có xin lộc thánh, đốt pháo, sổ số, tiệc mừng và văn nghệ.  Không có Thánh lễ 8 giờ sáng.   Xin mời mọi người tham dự.

Chương Trình Gói Bánh.
Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, xin chân thành cám ơn ông bà Trần Ngọc Riễm, chị Phượng, anh Thường, chủ nhân tiệm phở 71, và tất cả mọi người đã công đức vật liệu, cung cấp thực phẩm, cũng như hy sinh bỏ nhiều thời giờ và công sức giúp đỡ các công việc trong chương trình gói bánh năm nay được thành công và rất tốt đẹp. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Vé Số Xuân. Để 
hỗ trợ chương trình xây dựng thánh đường, một số thành viên trong hội đồng mục vụ sẽ đến các tiệm và văn phòng thương mại để bán vé số xuân. Xin các chủ nhân quảng đại mua các vé số. Xin các gia đình trong giáo xứ mua vé số xuân trong hộp thư dâng cúng 2017, để ủng hộ quĩ xây dựng thánh đường mới.  Xin mau mắm gởi lại tiền và cuống vé để ban tổ chức có thời giờ chuẩn bị các lô trúng.  Chân thành cám ơn.

Thánh Lễ “Trắng” Cho Nhân Viên Ngành Y Tế
Đức giám mục địa phận sẽ dâng một Thánh lễ với những người phục vụ trong ngành y tế vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 3, tại nhà nguyện bệnh viện thánh Phanxicô (St. Farancis) lúc 5 giờ chiều. Sau đó có buổi tiếp tân.  Các bác sĩ và vợ hay chồng được mời tham dự, và xin mặc áo choàng trắng.  Xin vui lòng ghi danh tại: tulsacma@gmail.com.

Thăm Viếng Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Thiên Triệu địa phận sẽ tổ chức những chuyến thăm viếng miễn phí các đại học chủng viện Vô Nhiễm Nguyên Tội tại tiểu bang Missouri, và Chúa Ba Ngôi tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas, tuần tự vào Tháng Hai và Tháng Tư tới đây, cho những nam sinh viên đại học và học sinh lớp 11 và 12 trung học.  Xin các bậc cha mẹ khuyến khích con em của mình tham dự chuyến thăm viếng.  Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc:  Văn phòng Ơn kêu gọi: Tel   (918) 307-4936. Hay vào website:  http://www.dioceseoftulsa.org/vocations-office

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....