Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Thế giới thay đổi

Hạnh phúc thay quốc gia được Chúa làm Chúa Tể, hạnh phúc thay dân nào Người chọn làm gia nghiệp. Từ trời cao nhìn xuống, Chúa thấy hết mọi người. Từ thiên cung Chúa ngự, Chúa dõi theo người thế – Tv 33:12-14
Cựu tổng thống George W. Bush phải đối mặt với cơn khủng hoảng đầu tiên của thế kỷ XXI là vụ khủng bố ngày 11-9-2001. Kể từ Abraham Lincoln, chưa có tổng thống nào chứng kiến cảnh mất nhiều người trên đất Mỹ như vậy. Kể từ James Madison, chưa có tổng thống nào chứng kiến vụ tấn công lớn như vậy. Và Scott Pelly đã phỏng vấn TT Bush ngay buổi sáng hôm đó.
Ngày 11-9-2001 bắt đầu như thường lệ. Tại Sarasota, Florida, tổng thống đến một trường tiểu học. Sau đó người ta nói với ông về chiếc máy bay thứ nhất đâm vào tòa tháp đôi WTC, ông nói: “Tôi nghĩ đó là một tai nạn, một sai lầm của phi công”. Rồi ông lại được báo tin về chiếc máy bay thứ hai. Ông nói: “Chúng ta đối mặt với chiến tranh. Có kẻ đã tấn công chúng ta và chúng ta phải hành động. Tôi lưu ý tới các trẻ em khi chúng ta có chiến tranh. Rõ ràng thế giới đã thay đổi”.
Có những dạng tự do trong xã hội của chúng ta đã thay đổi mãi mãi vì vụ 11-9, nhưng có một điều sẽ không bao giờ thay đổi: tinh thần của người Mỹ quan tâm làm việc gì đó về điều đó. Trong các hoạt động quân sự, TT Bush cũng nói với nhân dân Hoa Kỳ về niềm tin của ông đặt vào Thiên Chúa và khuyến khích cả nước cùng cầu nguyện. Ông chào đón lời cầu nguyện của cả thế giới.
Hằng ngày, trên khắp thế giới, người Mỹ vẫn đang hành động vì sự tự do – ở nhà và ở mọi nơi.
Lạy Đấng tạo nên sự sống, xin cảm tạ Ngài về sự tự so của chúng con và về sự hy sinh không ngừng của rất nhiều người, kể cả những cái chết, để bảo vệ tự do. Con xin phục vụ ở nơi nào con cần làm, với cả lòng chân thành và biết ơn.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....