Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Nếu sau này bạn là cha mẹ

Tôi thường biện bạch cho những lần oán trách giận dỗi ba mẹ mình là:” Vì do ba mẹ cách xa con quá, làm sao hiểu được, vã lại con yêu mà, làm sao ba mẹ hiểu được..” Đó là lúc, 1 đôi cánh non nớt muốn bay nhảy thỏa sức nhưng luôn bị giữ lại… Càng giữ, một tuổi thanh xuân nong nổi càng muốn bay lượn ra ngoài, thỏa sức yêu, thỏa sức hưởng thụ… Nhưng các cô gái, chàng trai.. Các bạn có từng nghĩ.. 10 năm,20 năm hay 30 năm nữa.. Các bạn có gia đình, có 1 đứa con bằng tất cả tình yêu thương.. 
Khi bạn có 1 đứa con,…Bạn có muốn thấy đứa con mình tổn thương vì một mối tình đầu vụng dại..?! Bạn có muốn thấy trái tim nhỏ bé của 1 thiên thần mà bạn đã dành cho nó dường như tất cả tình yêu thương, trái tim u uất và sợ hãi không?!
Bạn có thấy buồn và mệt mỏi khi bạn càng cố gắng muốn biết đứa con của mình đang làm gì, đang yêu ai thì bạn lại càng bị nó gạt phăng ra khỏi vì nó xem như đó là sự xâm phạm quyền riêng tư, nhưng vốn dĩ, tất cả những quyền riêng tư đó, bạn được quyền biết. Bản thân bạn càng muốn che chở nó, nó càng cảm thấy phiền phức… Một thời niên thiếu bạn sẽ nghĩ rằng nếu như bạn có con, bạn sẽ thế này thế kia để nó không như bạn bây giờ. Nhưng thật ra, bạn chỉ đang giải tỏa những thứ bạn muốn giải tỏa, vì sau này thật sự bạn có một đứa khôn, tôi e rằng bạn sẽ suy nghĩ rằng những suy nghĩ trước đây của mình là một thứ hết sức tồi tệ.
. Khi họ lớn, họ cũng phải đối diện với những thứ mà khiến bản thân họ hoang mang suy nghĩ và lựa chọn, một phần họ muốn cho bạn thỏa sức bay nhảy, nhưng e rằng… một phần họ lại muốn giữ chặt che chở bạn, nhưng lại e rằng… Bạn biết đấy, ba mẹ bạn cũng phải đấu tranh rất nhiều với chính bản thân mình. Nhưng rõ ràng, đến một lúc nào đấy, họ cũng sẽ là người dắt bạn từng bước một đến lễ đài thành hôn, trao tay bạn cho người đàn ông của đời bạn.. Tôi có một cô bạn, tất cả mọi thứ của cô bạn ấy đều kể cho mẹ nghe, kể cả việc cô ấy quan hệ với một chàng trai lần đầu tiên.. Lúc cô ấy nói tất cả, trước đây chỉ nghĩ rằng thể nào cũng ăn một cái tát khi nói những thứ đó, nhưng ba mẹ bạn, chính họ là những người yêu thương bạn hơn hết thảy, vì vậy, nếu có lãnh một cái tát hay một cái hôn chia vui thì đó cũng là một điều để bạn nên suy nghĩ…?! Vốn dĩ, khi nó đã đủ lông đủ cánh bay đi thì sẽ thả cho nó bay lượn. Còn khi những sợi lông tơ yếu ớt trên người nó chưa đủ để nó một mình tung cánh, thì sẽ có 1 đôi cánh vững chắc khác che giúp nó.. Là mẹ nó, ba nó và máu mủ của nó..
Vì ê rằng, nếu cánh chưa vững mà bay đi chắc chắn sẽ chỉ là tổn thương?! “Ba mẹ không muốn điều đó con yêu ạ!” Ba mẹ chỉ có thể giữ cho bạn được một lúc để bạn còn biết về gia đình, bản thân và giới hạn để không bị hết mình sa đọa trong chuyện tình cảm lứa đôi.. Nhưng một khi họ đã thấy rằng đứa con gái mình đã tìm được chỗ để dựa dẫm thì họ sẽ trao tay bạn cho một bàn tay cứng cáp khác… Và sau này, chính bạn cũng sẽ trao tay đứa con mình cho người mà nó yêu… Vì vậy hãy thông cảm và hiểu cho các bậc cha mẹ bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....