Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Thông tin giáo xứ; Chúa Nhật 17 Thường niên. Năm A_2017

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 17 Thường Niên. Năm A. Số 647

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1V. 3, 5-12. Salômôn lên làm vua thế cha của ông là Đavít.  Ông thấy trách nhiệm nặng nề nên xin Chúa ban cho được khôn ngoan.  Và Chúa đã ban cho ông.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Các Vua hôm nay.
Bài Đọc 2. Rm. 8, 26-27.  Trong đoạn Thánh thư này, thánh Phaolô nói cho các tín hữu và mọi người chúng ta biết: Chúa yêu thương những kẻ yêu mến Người, ban ơn giúp họ nên thánh, để được hưởng vinh hiển Nước Trời.
Tin Mừng. Mt. 13, 24-43. Tin mừng hôm nay thuật lại ba dụ ngôn ám chỉ Nước Chúa: Nước Chúa là bảo vật, là ngọc quý, đáng cho mọi người bán hết của cải để mua lấy.  Nước Chúa cũng giống như mẻ lưới đầy cá tốt xấu là ngườI lành kẻ dữ.  Sẽ có ngày thưởng kẻ lành phạt kẻ dữ.

Đáp ca. Lạy Chúa, con yêu chuộng luật pháp của Chúa biết bao!  

Kinh Thánh tuần tới. Is.55, 1-3; Rm. 8, 35-39; Mt. 14, 13-21.  

Suy niệm.
Bài Tin Mừng chứa đựng hai dụ ngôn “kho báu” và “viên ngọc quý” ám chỉ Nước Trời. Hình ảnh “kho báu” và “viên ngọc quý vừa rõ ràng vừa huyền bí. Rõ ràng ở chỗ nếu ai có con mắt “đức tin” thì sẽ nhận ra gía trị quan trọng của chúng, còn huyền bí vì có giá trị tiềm ẩn mà con mắt thân xác không nhận ra ngay  được, mà phải cậy nhờ vào ơn Chúa, chính vì vậy mà nhiều người khi thường, không chú ý. Như người kia có kho báu ở ngay trong thửa ruộng của mình mà không biết, hay người có viên ngọc quí kia cũng thế, nắm trong tay mà không biết, nên đã để vuột mất kho báu và viên ngọc quí. Quả thực, mọi người Kitô chúng ta đều được mời gọi tìm kiếm Nước Trời, và được Chúa ban ơn đặc biệt để nhận ra.  Công việc tìm kiếm này không chỉ giới hạn trong một quãng thời gian nhưng suốt cả cuộc đời và trong mọi sinh hoạt cuộc sống. Nước Trời quý hơn và giá trị hơn bất cứ thứ gì chúng ta đang có hay có thể có trong cuộc sống, cho nên chúng ta phải tìm kiếm và phải hy sinh để chiếm hữu.  Nước Trời sẽ ban cho chúng ta ơn sủng an bình và hạnh phúc thật đời này và đời sau. Vì thế, chúng ta phải không ngừng tìm kiếm và sẵn sàng đánh đổi tất cả những gì chúng ta có, kể cả mạng sống, để chiếm được kho báu hay viên ngọc quý này.  Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sáng suốt và can đảm.

Reflection.
1 Kings 3:5, 7-12. Imagine what you would say if God spoke to you in a dream and said, "Ask something of me and I will give it to you." Think of all the possible responses to an invitation like that! The young King Solomon knew that he could ask God for riches or power or victory over his enemies. But he asked instead for "an understanding heart." Young and inexperienced as he was, Solomon knew that the gift of understanding was much more valuable than gold or silver. How often will you ask God for this precious gift of understanding?
Romans 8:28-30. Paul never runs out of new ways to tell us how much God loves us. Before we were born, God thought of us and planned for our salvation. As sisters and brothers of Christ, we can be sure that "all things work together" for those who love God, no matter what happens. Will you try each day to see the image of Christ in yourself and others?
Matthew 13:44-52. Matthew's gospel stacks one parable of the Kingdom on another. He wants Christians to understand that seeking, working, and praying for the Kingdom of God is the heart of Jesus' Good News. When we seek the Kingdom before all else, we are like a merchant who sells everything to buy a pearl of great price. Like Jesus, we value God's love and God's will above any earthly treasure. How will the parables in today's readings help you to seek God's Kingdom?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Xh. 32, 15-34; Mt. 13, 31-35.   Ý chỉ của nhóm Linh thao 
Thứ Ba.       Xh. 33, 7-28; Mt. 13, 36-43.      Lh. Phao-lô/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Tư.       Xh. 34, 29-35; Mt. 13, 44-46.    Lh.Phê-rô&I-nê
Thứ Năm.   Xh. 40, 14-36; Mt. 13, 47-53.     Lh. Đô-mi-ni-cô
Thứ Sáu.     Lv. 23, 1-11; Mt. 13, 54-58.       Không có Thánh lễ
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.   Không có Thánh lễ
Chúa Nhật.  8 và 10 giờ sáng.    Lh. Anna/Gđ. Phạm Bá Nghiêm&Nghĩa

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Ngọc Nguyễn    Ng. Đình Chót                       Joseph Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An           Trần Ngọc Ánh/Ng.Đình Chót
10. Phạm Văn Tiến/Ng. Ánh Tuyết   Ng. Thanh Ban/Lê Thanh Xuân      Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Trần Công Đồng                                                   Alan Lưu/Dustin Phạm

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                          Giúp Lễ
5:30. Chiều Thứ Bảy    Không có Thánh lễ                   
Thánh lễ 10 sáng Chúa nhật.  Tình nguyện
                  6 giờ chiều.    Tình nguyện                                     
Dâng Lễ:  Tình nguyện

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 23 tháng 7, 2017
Quĩ Điều Hành. $2,375
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Gia đình:
David Trương 100.
Tổng cộng: $100

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người, quí vị trong Hội đồng Mục vụ, phụ huynh và nhất là các em thanh thiếu niên, đã hy sinh giúp đỡ công tác giáo xứ Chúa nhật tuần vừa qua.  Đặc biệt là anh Đặng Phương đã chuẩn bị bữa ăn trưa.   Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (Dòng Đồng Công) 
Ngày Thánh Mẫu năm nay tại dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, tên cũ là Dòng Đồng Công, sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 6 tháng 8. Nếu ai tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ chiều Thứ Bảy, xin đi vào hàng ngũ của giáo xứ.  Xin chú ý!  Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu và 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.  Có 2 Thánh lễ Chúa nhật lúc 10 giờ sáng và 6 giờ chiều.

Thông Báo Ghi Danh Và Khai Giảng Chương Trình Giáo Lý&Việt Ngữ.   
Xin phụ huynh lưu ý! Sẽ có ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ cho niên khóa sắp tới vào Chúa nhật ngày 13 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng tại hội trường.  Để không mất thời giờ và nhất là được chu đáo tốt đẹp, xin các phụ huynh chỉ ghi danh và nộp tiền cho các người trong ban ghi danh mà thôi. Không đưa đơn cho bất cứ người nào. Khi điền đơn, xin phụ huynh vui lòng cho biết số điện thoại để các thày cô và ban giáo lý liên lạc khi có trường hợp cần thiết hay khẩn cấp. Chân thành cám ơn.
Chương trình giáo lý-Việt ngữ sẽ khai giảng vào Chúa nhật, ngày 20 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng. 
Cha mẹ có con em chịu các Bí tích Xưng tội và Rước lễ lần đầu cũng như Thêm sức chú ý!  Để có thể theo học những lớp lãnh nhận các Bí tích trên trong năm tới này, các em đã phải học đầy đủ và hoàn tất các lớp chuẩn bị trước.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.  
Các em thiếu nhi đã phụ trách hát lễ thật xuất sắc và sốt sắng Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần trước.  Các em không còn rụt rè e ngại, nhưng mạnh dạn và tự tin, thể hiện lòng yêu mến Chúa qua những bài thánh ca Việt Nam thật tâm tình. Xin cha mẹ phụ huynh chú ý! Các em sẽ ở lại tập hát sau Thánh lễ Chúa nhật tuần này.  Sẽ không tập hát Chúa nhật tuần sau, ngày 6 tháng 8.  Xin cám ơn sự hỗ trợ của quý phụ huynh và sự kiên nhẫn cố gắng của các em.       

Đại Hội Giáo Lý Địa Phận.
Đại hội giáo lý cho các giáo lý viên năm nay sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 19 tháng 8, tại Double Tree Hotel, downtown Tulsa. 616 W. 7th St. Sẽ có ăn sáng và trưa cho những người tham dự. / 8 giờ sáng chào mừng. / 9 giờ bắt đầu. / 5 giờ chiều Thánh lễ Tạ ơn và phép lành cho giáo lý viên tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Xin các thày cô ghi danh tham dự đại hội.  Muốn biết chi tiết, xin liên lạc chị Hường, điện thoại: 918-808-9609. E-mail:  jtran@fdlic.com

Rao Hôn Phối.
Chị Anna Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, con ông bà Nguyễn Văn Giá, sẽ thành hôn với anh Đô-mi-ni-cô Phan Quốc Tuấn, con ông bà Phan Văn Phiếu, hiện ngụ tại Dallas, TX.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành vào thứ Bảy ngày 26 tháng 8 lúc 3 giờ chiều tại nhà thờ giáo xứ.  Nếu ai biết 2 người này có ngăn trở gì, xin vui lòng thông bào cho linh mục quản nhiệm biết.

Chầu Thánh Thể.
Xin Chú Ý!  Vì tham dự Ngày Thánh Mẫu, cho nên sẽ không có giờ chầu Thánh Thể của Nhóm Gia trưởng và Hội Hiền mẫu chiều Thứ Sáu và Thứ Bảy đầu tháng tháng này. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....