Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Thường niên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Thường Niên. Năm B. Số 673

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Đnl. 18, 15-20. Trong bài đọc 1 trích sách Đệ Nhị Luật hôm nay, ông Môi sen loan báo cho dân Chúa biết: Thiên Chúa sẽ ban cho họ vị ngôn sứ, để thông truyền cho họ những điều Chúa dạy.  Vị đó chính là Chúa Giêsu sẽ đến giảng dạy muôn dân.  Đó là nội dụng bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 7, 32-35.  Thánh Phao lô đề cao những người sống độc thân vì họ có thể phục vụ Thiên Chúa nhiều hơn.  Còn kẻ có vợ chồng thì phải vừa lo gia đình vừa lo việc Chúa, nên họ bị chi phối.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này
Tin Mừng. Mc. 1, 21-28. Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu giảng dạy có uy quyền, khiến ma quỉ phải kính phục và mọi người ngợi khen.  Vì thế chúng ta phải tin theo Người, lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy.

Đáp ca. Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Người;
các bạn đừng cứng lòng.

Kinh thánh tuần tới:  G. 7 1-7; 1Cr. 9, 16-23; Mc. 1, 29-39.

Suy Niệm.
Kinh thánh và đức tin dạy chúng ta có ma quỉ và ma quỉ luôn hoạt động khắp nơi trên trần gian, không phải chỉ có ở thời xưa mà cả thời nay, không phải chỉ ở Do thái mà còn ở khắp nơi trên thế giới, cũng không chỉ ở ngoài xã hội, mà nó còn ẩn nấp trong chính tâm hồn con người và trong cộng đoàn.  Ma quỉ len lỏi khắp nơi dùng mọi thủ đoạn, mưu chước, nhất là dùng những thủ đoạn thường làm con người thích, vui và thoải mái, cũng như những lời quyến dũ ngon ngọt để cám dỗ người ta kiêu căng, xuyên tạc, ghen ghét, gian dối, tranh dành, gây bất hòa, cám dỗ người ta tham lam, nghiện ngập rượu chè, cờ bạc, và mọi thứ tội lỗi, tính mê nết xấu khác, để hủy hại liên hệ vợ chồng và làm tan nát gia đình, gây chia rẽ cộng đoàn. Để chiến thắng ma quỉ, chúng ta cần phải luôn ý thức: ma quỉ là loài khôn ngoan, quỉ quyệt và quyền năng hơn loài người, ẩn nấp dưới mọi hình thức, trà trộn vào mọi nơi mọi chỗ, khi thì rất xấu xa, lúc lại có vẻ rất tốt lành, đạo đức, hy sinh, lợi dụng hết mọi dịp thuận tiện và dùng mọi mưu chước.  Để chống trả lại chúng ta phải: 1. Sống khiêm nhường, năng lãnh nhận các Bí Tích, nhất là 2 Bí tích Thánh Thể và Hòa Giải. 2. Xa tránh những lời dụ dỗ hay dịp đưa đến tội lỗi, để sống trong ơn nghĩa Chúa. 3. Luôn tin cậy, phó thác và hết tình yêu mến Mẹ Maria. 4. Chân thành lắng nghe và can đảm sống Lời Chúa và giáo huấn của Giáo hội.

Reflection.
Deuteronomy 18:15-20In this reading Moses assures the people that God will raise up from among their descendants "a prophet like Moses." This prophet will speak what God commands. He will be a true spokesman for God. Like the people of Israel, we too must be concerned about who can teach us the true will of God. We must realize that often there are false prophets around us, advising us badly. We should turn to Christ and the Church for true teaching of what is God's will for us, what is right and wrong, just and unjust. How will you be a prophet to those around you?
1 Corinthians 7:32-35. The community in Corinth, was, it seems, always worrying about something. They wrote to Paul with their questions, and Paul tried to teach and reassure them. In this letter he suggests that people look at their lives to see how they can devote themselves to God. Whatever our future state in life as married or unmarried people, we should begin now to give the Lord the most important place in our lives. If we do, everything else will fall into place. What can we do to keep God at the center of our lives?
Mark 1:21-28. In this reading Jesus teaches and acts with authority. In this first miracle recorded by Mark, Jesus shows his power over the forces of evil. Even the evil spirit gives witness to Jesus, recognizing him as "the Holy One of God" and submitting to his commands. We should learn to trust in Jesus and his loving care for us. We should listen each day for his quiet voice in our hearts, urging us to trust him and to do what he asks. Does Jesus "authorize" our thoughts and actions? How or when?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      2Sm. 15, 13-30; Mc. 5, 1-20.    Lh. Maria/Gđ. Mi Hai Nguyễn
Thứ Ba.       2Sm. 18, 9-30; Mc. 5, 21-43.    Lh. Maria
Thứ Tư.       2Sm. 24, 2-17; Mc. 6, 1-6.        Lh. Phanxicô  Xaviê
Thứ Năm.    1V. 2, 1-12; Mc. 6, 7-13.           Lh. Maria
Thứ Sáu.      Mi. 3, 1-4; Lc. 2, 22-32.           Lh. Maria
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.  Lh. Các Lh. Mồ côi
Chúa Nhật. 8&10.      Lh. Gioan/Gđ. Tiến&Kim Anh
                               
Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                                 Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đức Nội/Liên Phạm        Ng. Trung Trực                            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Alex Ng.;Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/An Phạm            Ng. Văn Cả/Ng. Đình Chót           Joseph Hải Nguyễn 
                                                                                              Gavin Nguyễn; Dylan Ng. 
10. Đoàn Quốc Dũng/Uyên Đinh  Lê Đình Phong;Ng. Viết Phương                Austin Vũ
Dâng lễ: Gđ. Ngô Hùng&Yến                                                    Kenneth Trần;Benjamin

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30.  Hội Hiền Mẫu                        Trần Ngọc Ánh                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                            Thomas Hoàng; Dylan Ng.
8. Ng.V. Cả/Trần Hồng Trang        Trần Ngọc Ánh/Ng. Văn Ái          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                             Thiện Nguyễn; Tâm Phạm 
10. Phạm V. Tiến/Ng.Thiên Thơ   Đoàn Q. Dũng;Lê Thanh Xuân               Vincent Trần 
Dâng lễ: Gđ. Phạm Ngọc Hùng&Phương                                    Dustin Phạm;Alan Lưu

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 21 tháng 1, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,311
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Phạm Quang Nam           1,000
Phạm Bá Nghiêm&Nghĩa 1,000
Nguyễn Đức Nội                100
Nguyễn Văn Quý               100
Tổng cộng:                  $ 2,200

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.
Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng trong giáo xứ vào tối Thứ Sáu tuần này, vào lúc 6 giờ chiều, trước Thánh lễ 6 giờ 30.  Xin mời các gia trưởng đến tham dự, để cầu nguyện và xin ơn thánh hóa bản thân và gia đình.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, Hội đã thu được số tiền $1,262.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Hội cũng có giờ chầu Thánh Thể  vào Thứ Bảy tuần này vào lúc 5 giờ chiều, trước Thánh lễ 5 giờ 30.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Chương Trình Gói Bánh 
Chương trình gói bánh đợt 1 sẽ bắt đầu từ Thứ Tư tuần này.  Xin quí ông bà anh chị em chuẩn bị thời giờ hy sinh giúp giáo xứ. Công việc: Thứ Tư lau lá bắt đầu 5 giờ chiều. Thứ Năm 9 giờ sáng: cắt và ướp thịt, lau và cắt lá, nấu và xay đậu.  Thứ Sáu 7 giờ sáng: gói bánh, chiều tối luộc bánh. Thứ Bảy 7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu.  Giao bánh sáng Chúa Nhật. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Nếu ai muốn đặt bánh, xin điền vào phiếu trong hộp ở cuối nhà thờ. Hay liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, và bà Mi: 918-254-0222. Giáo xứ chân thành cám ơn anh chị chủ tiệm phở 71 Broken Arrow bảo trợ cho chương trình gói bánh năm nay.  Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ và công sức đến giúp dọn dẹp và làm sạch sẽ khu đất mới trong những tuần vừa qua.  Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Lớp Khai Tâm.
Để chuẩn bị cho các em Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu, thân mời phụ huynh các em lới Khai Tâm tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 4 tháng 2, sau Thánh Lễ 10 giờ sáng.
Xin Chú Ý!  Xin nhắc đến quý phụ huynh trong ban trật tự vệ sinh của niên học năm này, để giữ môi trường sinh hoạt của các em được an toàn và sạch sẽ, xin quý phụ huynh đã được phân chia trong những tuần của niên học có mặt để giúp công việc, bởi vì trong những tuần vừa qua chỉ có một hoặc hai phụ huynh giúp mà thôi.

Vé Số Xuân.
Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ kêu mời mọi người mua ủng hộ vé số mừng xuân mới, đã được gởi tới tất cả gia đình.  Xin vui lòng gởi lại cuống vé và tiền vào phong bì kèm theo để ban tổ chức chuẩn bị.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật, ngày 18 tháng 2, 2018.  Chân thành cám ơn.

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán
Chương trình mừng Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm nay được tổ chức như sau: Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành vào Chúa nhật, ngày 18 tháng 2, lúc 10 giờ sáng, do Đức giám mục địa phận chủ tế. (Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng). Thánh lễ sẽ được cử hành bên hội trường. Sau Thánh lễ sẽ có đốt pháo, bữa tiệc mừng năm mới, sổ xố và văn nghệ.  Nếu ai muốn tham gia chương trình văn nghệ, xin liên lạc với anh Nguyễn Hiền, điện thoại: 918-852-5555. Xin kính mời mọi người tham dự.

Thánh Lễ “Trắng”.  
Đức giám mục địa phận sẽ dâng một Thánh lễ với những người phục vụ trong ngành y tế vào Thứ Bảy, ngày 3 tháng 2, tại nhà nguyện bệnh viện thánh Phanxicô (St. Farancis) lúc 5 giờ chiều. Sau đó có buổi tiếp tân.  Các bác sĩ và vợ hay chồng được mời tham dự, và xin mặc áo choàng trắng.  Xin vui lòng ghi danh tại: tulsacma@gmail.com.               
     

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....