Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Cám Ơn Cha

Công Cha như núi ngất trời
Tình Cha như nước biển khơi dạt dào
Một đời phải chịu khổ đau
Công Cha con nguyện khắc sâu trong lòng. 

Hôm nay, Chúa Nhật 17.06, cũng là Chúa Nhật thứ 3 trong tháng 6, ngày dành để tôn vinh những người cha trong gia đình, hay thường gọi là “Ngày của Cha”.

Cha không giống như Mẹ, không dịu dàng, không ân cần, và cũng không dùng lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ mỗi khi con khóc nhè. Lúc còn bé, mỗi lần con vấp ngã, Cha đến bên con, Cha lau nước mắt và bảo con rằng “con vấp ngã, con có thể khóc, nhưng con phải tự mình đứng lên, vì không ai có thể nâng đỡ ai cả đời”, lúc ấy con không hiểu lời của Cha, con chỉ nhìn và gật đầu, sau này khi trưởng thành, khi Cha không còn bên con nữa, con mới hiểu hết những gì Cha đã dạy. Cha là thế, chẳng bao giờ thể hiện sự quan tâm ra ngoài, Cha chỉ im lặng đứng sau lưng con rồi khi con bơ vơ lạc lõng, nhìn lại phía sau, con biết con vẫn còn có Cha. Cha không nói nhiều như Mẹ, Cha chỉ lên tiếng khi thấy con đi sai đường. Cha cũng không nhẹ nhàng nhắc nhở mỗi khi con sai phạm, Cha dùng đòn roi để con nhớ lỗi lầm của mình.
Vâng, Cha luôn khô khan như vậy đấy, nhưng con biết, Cha yêu con, tình thương của Cha dành cho con không thua kém gì Mẹ. Cha biết không, Cha luôn là thần tượng của con, tuy đôi mắt Cha không thấy được gì, nhưng Cha biết rất nhiều thứ, Cha dạy cho con biết nhiều điều trong cuộc sống. Con nhớ lúc còn nhỏ, Cha là người đưa con đến với Chúa, mỗi sáng Chúa Nhật, Cha con mình dắt tay nhau đi tham dự Thánh lễ, tan lễ Cha lại ngồi ở gốc cột trước cửa nhà thờ đợi con học giáo lý, đợi đến tan học Cha con lại dắt tay nhau về, những năm tháng đó, con làm đôi mắt của Cha, Cha làm “Từ điển” sống của con. Rồi Cha bệnh, Cha không đi được nữa, nhưng Cha vẫn hỏi thăm việc học giáo lý của con, Cha thường kêu chúng con đọc những đoạn Thánh Kinh cho Cha nghe. Thế mà giờ đây, Cha không còn nữa, không còn ai nhắc con đi lễ, đi học giáo lý nữa, nhưng Cha yên tâm, con gái của Cha luôn nhớ lời Cha dạy, Cha ở thiên đàng vui và hạnh phúc Cha nhé! Con biết Cha sẽ vui khi chúng con thành đạt, con sẽ là niềm tự hào của Cha.
Tiếng “con yêu Cha” không phải ai cũng dễ dàng nói với Cha của mình được, nhưng Cha cũng như chúng ta, cũng thích nghe những từ ấy, hãy nói với Cha khi còn có thể, đến một ngày Cha mất đi, có muốn nói cũng đã quá muộn màng.
“Ngày của Cha” là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với Cha mình. Đây vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, vừa là ngày gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn. Còn chờ gì nữa, hãy đến bên Cha, và nói với Cha rằng “Con yêu Cha nhiều lắm và con Cám ơn Cha!”
                                                                   Maria Mây Hồng

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....