Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật I Mùa Vọng. Năm C_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 1 Mùa Vọng. Năm C. Số 715

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1Gr. 33, 14-16.  Ngôn sứ Giêrêmia loan báo trong bài đọc 1 hôm nay rằng: Thiên Chúa sẽ  đến cứu dân Người như đã hứa.  Người sẽ ban cho họ Đấng Công Chính, để cứu giúp họ và họ sẽ sống an cư lạc nghiệp.
Bài Đọc 2. 1Tx. 3, 12-4, 2. Thánh Phaolô khuyên các tín hữu yêu thương nhau, nhất là sống thánh thiện đẹp lòng Chúa, để khỏi bị khiển trách trong ngày Chúa ngự đến.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 21, 25-36. Tin mừng hôm nay thuật lại những việc lạ sẽ xảy ra trong ngày tận thế.  Ngày đó sẽ đến thình lình, cho nên mỗi người phải lo cải thiện đời sống, chừa bỏ tội lỗi và tỉnh thức cầu nguyện để được cứu thoát.   

Đáp ca. Lạy Chúa, con vươn  linh hồn lên tới Chúa.      

Kinh thánh tuần tới: Br. 5, 1-9; Pl. 1, 4-6; 8-11. Lc. 3, 1-6.

Suy Niệm.
Phụng vụ Mùa Vọng luôn nhắc chúng ta nghĩ tới việc Chúa đến. Lý do là vì chúng ta đang sống giữa hai lần Chúa đến: lần thứ nhất Chúa đến tại Bêlem một cách khiêm tốn âm thầm trong những yếu đuối của thân phận làm người; lần thứ hai Người sẽ lại đến trong vinh quang uy quyền của một Vị Vua để phán xét và thưởng phạt.  Lời Chúa của Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng hôm nay cho chúng ta biết có hai điều làm cho chúng ta không thể sẵn sàng đón nhận Chúa đến trong đời sống.  Thứ nhất là lối sống hưởng thụ, tìm cách thoả mãn các đam mê lạc thú cách vô độ và đời sống ích kỷ, khiến cho “lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa.” Thứ hai là tính thực dụng do mải mê “lo lắng sự đời,” quên mất điều duy nhất cần thiết là đón nhận ơn cứu độ.  Ngược lại, Lời Chúa khuyên chúng ta: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn.” Lời khuyên này không phải là giải pháp chỉ thực hành khi đã “hết thuốc chữa” mà là việc chúng ta phải làm trước tiên và luôn luôn trong suốt cuộc đời.  Trong mùa Vọng này, chúng ta xin Chúa dạy chúng ta say mê cầu nguyện như Chúa. Xin giúp chúng ta ý thức và cảm nghiệm sâu xa được cầu nguyện cần thiết như hơi thở cho cuộc sống, như nguồn sống giúp chúng ta lớn lên trong ơn sủng và bình an của Chúa.

Reflection.
Jeremiah 33:14-16.  The voice of the prophet Jeremiah greets us as we enter the season of Advent. Called by God, Jeremiah preached a message of hope to the people. In today's reading we hear the promise that God will raise up, from the ancestors of King David, a ruler who will "do what is right and just." This message reminds us of Jesus our Savior. Hope is a virtue. Virtue means "strength." Why do you think hopeful people are strong people? What does it mean to you to put your hope in God?
1 Thessalonians 3:12—4:2. Paul reminds the Christian community at Thessalonica of the second coming of Christ at the end of the world. How will they prepare? By loving one another. How will you use the time of Advent to follow Paul's advice in this reading?
Luke 21:25-28, 34-36. In today's reading, we hear Jesus' reminders to "be vigilant" and "pray." Advent is a time of preparation for Jesus' final coming. Jesus, the just one, who will judge us in the final days of human history, wants us to be able to stand up like true Christians when that time comes. Jesus does not want us to be afraid at the time of judgment. He wants us to "stand . . . and raise our heads." He wants us to greet him as our "Ransomer," for it is He who will lead us from captivity. Advent is a good time to ask: What holds me captive? Why do I need someone to ransom me or rescue me? And what is my attitude toward this Someone who, when he comes, will set me free?

Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Xin tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến      
Thứ Ba.      Lh.Thân nhân/Gđ. Trung&Hạnh- Tạ ơn/Gđ. Hùng&Yến 
Thứ Tư.      2Lh.Giuse;Maria;Đa Minh - Tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến
Thứ Năm.   Linh hồn Mồ côi/Gđ.Trần H.Cường - Tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến
Thứ Sáu.    Lh.Gioan Bao. –  Xin  tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến
Thứ Bảy.    Lh. Anna&Các Lh.  Lh. Maria Đặng Thị Kim
                    Lh. Maria Ng. Thị Chín/Gđ.Hòa&Huyến - Tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến
Chúa Nhật. 8&10. Lh.Đa Minh/Gđ.Đỗ Th.Lương – Các đẳng Lh./Gđ.Ôbà Đinh T Cao
                    Các Lh mồ côi/Bà Jackie -Lh. Maria Đặng Thị Kim- Tạ ơn/Gđ. Ngô Hùng&Yến

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa              Thừa Tác Viên Thánh Thể                     Giúp Lễ
5:30. Hội Hiền Mẫu                       Ng. Đình Chót                              Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương    Ng. Đình Chót/Trần N Ánh            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Tâm Phạm/ Gavin Nguyễn
10. Lê Đình Phong/Uyên Đinh    Lê Thanh Xuân/Ng.Trung Hải                        Austin Vũ
Dâng lễ: Gđ. Phạm Bá Nghiêm                                            Josh Ngô&Thomas Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.   
5:30. Trần N. Ánh/Lâm Đỗ                Ng. Viết Phương                        Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                      Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm LanDung     Ng.Đình Chót/Ng. Văn Ái           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Thiện Ng./Gavin Nguyễn
10. Ng.Thanh Ban/Ng.Thiên Thơ   Đoàn Thanh Nguyệt/Ng.Trường Giang       Aaron Ng.
Dâng lễ: Gđ. Nguyễn Ngọc Thi                                            Kenneth Trần;Benjamin Trần
            
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 25 tháng 11, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,585                    
Lễ Tạ Ơn: $1,218             
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Nguyễn Oanh&Hằng 300
Phạm Minh Tâm        200
Nguyễn Tuyết Anh     200
Nguyễn Tự Lập         100
Phạm Liên                 100
Tổng cộng:            $ 900    

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Tiền Lần Thứ Hai.
Để giúp tuần tĩnh tâm mùa Vọng sắp tới được tốt đẹp và chu đáo, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần này. Xin mọi người quảng đại và rộng lượng. Nếu ai muốn giúp đỡ chi phí linh mục hướng dẫn tuần tĩnh tâm, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm.

Thánh Lễ Thứ Ba.
Xin chú ý!  Vì các linh mục địa phận tham dự ngày tĩnh tâm, Thánh lễ Thứ Ba tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng. Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Nhóm Gia Trưởng.
Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể Thứ Sáu đầu tháng tuần này lúc 6 giờ chiều.  Xin mời quí gia trưởng hy sinh thời giờ tham dự giờ chầu.

Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
Xin chú ý!  Thứ Bảy tuần này, ngày 8, là ngày lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Lễ Buộc. Sẽ có lễ Vọng vào chiều thứ Sáu lúc 6 giờ 30. Sáng thứ Bảy vào lúc 8 giờ sáng. Xin mọi người tham dự.

Hội Hiền Mẫu.
Để giúp cho quĩ xây dựng, Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần tới, ngày 9.  Xin các người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Chân thành cám ơn mọi người.

Công Tác Phụ Huynh.
Xin quí phụ huynh cha mẹ đã ghi danh trong ban trật tự, vệ sinh và ẩm thực trong chương trình giáo lý và Việt ngữ, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin đọc tờ phân chia công tác tại bảng thông tin bên hội trường. Chân thành cám ơn sự hy sinh phục vụ của các phụ huynh.

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.
Xin thông báo! Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều ngày 13 đến 16 tháng 12, và sẽ do linh mục Giuse Ngô Văn Chữ Dòng Tên hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự. Linh mục Giuse Ngô văn Chữ, Dòng Tên, Tỉnh Dòng Hoa kỳ.  Ngài đã từng phục vụ người tị nạn ở Hong Kong và Philippines.  Sau khi chịu chức, ngài đã phục vụ giáo xứ Dòng Tên tại San Jose, tiểu bang California, và đã hướng dẫn Linh Thao tại Việt Nam giúp các sơ, các thầy, và sinh viên, cùng làm việc và giảng các khóa Lời Chúa. Hiện ngài đang phụ giúp ở một giáo xứ người Nhật Bản và mục vụ cho người vô gia cư tại Los Angeles.

Xin Chú Ý! 
Để giữ sự trang nghiêm khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Cùng Nhau Trong Sự Thánh Thiện. (Together In Holiness)
Là một hội nghị một ngày để hỗ trợ và làm phong phú cho hôn nhân vợ chồng, được tổ chức bởi Phong trào Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lô Đệ nhị, hợp tác với văn phòng Gia đình của giáo phận Tulsa. Hội nghị được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 9 tháng 2 năm 2019, từ 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều, tại nhà thờ thánh Bê-nê-đíc-tô, Broken Arrow. Sẽ có giờ chầu Thánh Thể, giải tội và Thánh lễ.  Đức giám mục địa phận sẽ tham dự và thuyết trình.  Giá $59 cho vợ chồng, $35 cho một người.  Muốn biết thêm chi tiết, xin vào: togetherinholiness.org. Hay email cho bà Aubrie Miller: aubrie@forlifeandfamily.org
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....