Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Chúa Giê su Chịu Phép Rửa. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Chúa Chịu Phép Rửa. Năm C. Số 721

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1.  Is. 42, 1-7.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, và là Tôi Tớ Thiên Chúa tuyển chọn. Người là ánh sáng muôn dân.  Người đến để tái lập chân lý và giải thoát kẻ khốn khổ.
Bài Đọc 2. Cv. 10, 34-38. Thánh Phêrô xác quyết Thiên Chúa không thiên vị người nào.  Ai tin Người thì được cứu rỗi nhờ Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chịu phép rửa, được Thiên Chúa tấn phong, được Thánh Thần sai đi rao giảng Tin mừng.
Tin Mừng. Lc. 3, 15-22. Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết trước khi thi hành sứ vụ công khai rao giảng Nước Trời, Chúa Giê-su đã đến sông Gio-đan chịu phép rửa. Và có tiếng từ trời phán, khẳng định rằng: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha.”

Đáp ca: Chúa sẽ chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình.   

Kinh thánh tuần tới: Is. 62, 1-5; 1Cr. 12, 4-11; Ga. 2, 1-12.

Suy Niệm.
Biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa là gạch nối giữa giai đoạn Chúa Giêsu sống ẩn dật với giai đoạn Ngài rao giảng công khai, sau thời gian sống với gia đình tại Nadarét, Chúa Giêsu bắt đầu đi rao giảng. Việc đầu tiên Ngài làm là lãnh nhận phép rửa của Gioan Tẩy giả ở sông Giođan. Như thế, lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa cũng là gạch nối giữa mùa Giáng sinh với mùa Thường niên. Chúng ta đã cùng sống với Chúa Giêsu qua các biến cố giáng sinh và hiển linh. Kể từ hôm nay chúng ta sẽ cùng sống với Ngài qua các biến cố của đời rao giảng.  Trong dịp Chúa Giêsu chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần đã lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài, và tiếng Chúa Cha từ trời phán xuống xác nhận Ngài là Con yêu dấu của Thiên Chúa. Đó cũng chính là thân phận Kitô hữu của mỗi người chúng ta: chúng ta cũng đã lãnh nhận phép rửa, cũng được Chúa Thánh Thần ngự xuống. Vậy chúng ta cũng hãy noi gương Chúa Giêsu mà cố gắng sống xứng đáng là con của Thiên Chúa, và làm những việc đẹp lòng Chúa.

Reflection.
Isaiah 42:1-4, 6-7. Today's reading might be called Jesus' theme song, even though it was written long before his birth. Known as one of the four "suffering Servant Songs" in the Old Testament, this reading describes someone who sounds exactly like Jesus. And Jesus himself quotes some of these lines from the prophet, who was probably describing Israel itself. By accepting his own suffering and remaining faithful to God, Israel could be "a light for the nations." For us, the reading is an inspiring portrait of Jesus, the Suffering Servant, who humbly brings justice, freedom, and peace to God's people. How do you think a servant of the Lord can contribute to justice and peace in gentle and nonviolent ways? How will you try to do so?
Acts 10:34-38. Today the Roman centurion Cornelius and his fellow converts to Christianity are delighted to hear the apostle say that "God shows no partiality." Some of the early Jewish Christians believed that the good news of Jesus was intended only for the Jews. But Peter insisted that Jesus' mission was to all nations. He pointed to the Baptism of Jesus as the beginning of his ministry, the day when he was "anointed with the Holy Spirit and power." After his Baptism, Jesus went about doing good works and healing those who were enslaved by sin. Following his example, what good or healing work will you do this week?
Lc. 3, 15-22. We all want to be recognized for who we really are. Today's gospel reading describes that memorable day when Jesus had the joy of being recognized by John the Baptist and approved by God as "God's beloved Son." Although Jesus did not need to be baptized (since he was without sin), he wanted to identify himself as closely as possible with God's people. Take a few minutes today to be thankful for your Baptism. Ask Jesus to help you recognize yourself more deeply as a beloved daughter or son of God. How often do you recognize times when you have experienced God's favor and love?

Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Dt. 1, 1-6; Mc. 1, 14-20.       Lh. Gioan
Thứ Ba.        Dt. 2, 5-12; Mc. 1, 21-28.     Lh. Giuse 
Thứ Tư.        Dt. 2, 14-18; Mc. 1, 29-39.   Lh. Đa Minh&Anna
Thứ Năm.     Dt. 3, 7-14; Mc. 1, 40-45.     Lh. Gioan
Thứ Sáu.      Dt. 4, 1-5; Mc. 2, 1-12.          Lh. Anna
Thứ Bảy.     5:30.   Lh. Gioan
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Giuse và A-mốt
                              Lh. Maria, thân mẫu anh Đường./Ca đoàn

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa              Thừa Tác Viên Thánh Thể                       Giúp Lễ
5:30. Trần Ng.Ánh/Ngọc Nguyễn     Ng. Đình Chót                            Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng.Đình Chót/Phạm LanDung     Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh       Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                  Tâm Phạm/ Gavin Nguyễn
10. Lê Đình Phong/NgôThủy Tiên  Lê Thanh Xuân/Ng. Viết Phương             Keluc Đặng
Dâng lễ: Gđ. Nguyễn Hoàng Oanh&Nhân                                    Dustin Phạm/Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới.   
5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ Kim Loan   Ng. Viết Phương                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Trần Thị Tho    Ng. Đình Chót/Ng. Văn Cả           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                            Thiện Nguyễn/Gavin Nguyễn
10.  Các lớp giáo lý                       Đoàn Q. Dũng;Ng. Trung Hải                   Johny Đặng
Dâng lễ: Các lớp giáo lý                                                       Minh Phạm/Addison Nguyễn
            
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 6 tháng 1, 2019
Quĩ Điều Hành. $2,659
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Đặng Thanh Phương&Thủy 500
Phạm Liên (Gđ. 115)            100
Tổng cộng                       $ 600

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Thứ Hai
Vì linh mục quản nhiệm tham dự ngày tĩnh huấn của địa phận, vì vậy Thánh lễ Thứ Hai tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng. Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều. 

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn các hội viên và những người đã hy sinh nấu những món ăn. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Và xin mọi người mua ủng hộ.

Tuần Hành Phò Sự Sống.
Cuộc tuần hành phò sự sống hằng năm của địa phận sẽ được tổ chức vào Chúa nhật tuần này, ngày 13, bắt đầu lúc 1 giờ trưa tại bậc thang phía trước nhà thờ chính tòa Holy Family. Đức giám mục địa phận sẽ cử hành Thánh lễ lúc 12 giờ trưa trước khi bắt đầu cuộc tuần hành. Xin mời tham dự. 

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Lịch trình tập hát của ca đoàn Thiếu nhi trong tháng 1: Chúa nhật tuần này, ngày 13, các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 giờ chiều.  Chúa nhật tuần tới, ngày 20, các em sẽ phụ trách thánh nhạc trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Vì thế, xin phụ huynh đưa các em đến lúc 9 giờ 30 sáng để ôn lại các bài hát trước Thánh lễ.

Đoàn Vũ Phụng Vụ.
Để giúp cho Thánh lễ mừng Tết Nguyên Đán thêm phần trang trọng, sẽ có phần vũ phụng vụ do chị Đỗ Thu Hương và các em phụ giúp đảm trách.  Xin quí phụ huynh vui lòng khuyến khích, và tạo điều kiện cho con em tham gia và tập dượt trong mấy tuần sắp đến.  Xin chân thành cám ơn sự hợp tác của quí phụ huynh.

Chương Trình Gói Bánh 
Chương trình gói bánh mừng Tết Nguyên Đán năm nay được ấn định như sau:  
Đợt 1 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 23 tháng 1: công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá lúc 4 giờ chiều./ Thứ Năm- 8 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu và xay đậu, lau lá. Cần rất nhiều người lau và cắt lá. / Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói và nấu bánh. / Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. / Sáng Chúa Nhật-giao bánh. 
Đợt 2 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 30 với chương trình và công việc như đợt 1.  Công việc gói bánh cần nhiều người giúp đỡ, vì vậy xin kêu gọi mọi người chuẩn bị thời giờ và công việc hy sinh giúp giáo xứ trong công việc này.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Nếu muốn đặt bánh xin điều vào phiếu để trong hộp cuối nhà thờ.  Hay liên lạc đặt bánh với anh Danh: 918-408-6574. Hay bà Mi số điện thoại: 918-254-0222.

Xin Phụ Huynh Cha Mẹ Chú Ý.
Những phụ huynh công tác năm 2017-18, xin gặp anh Danh để nhận tiền trả lại lệ phí đóng năm trước.  Hạn chót là ngày 31 tháng 1.  Nếu không nhận sẽ xung vào quĩ xây dựng.   Xin quí phụ huynh cha mẹ đã ghi danh trong ban trật tự, vệ sinh và ẩm thực trong chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay, hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin đọc tờ phân chia công tác tại bảng thông tin bên hội trường. Chân thành cám ơn sự hy sinh phục vụ của các phụ huynh.

Vé Số Xuân. 
Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ kêu gọi mọi người mua ủng hộ vé số mừng xuân mới, đã được gởi tới tất cả gia đình.  Xin vui lòng gởi lại cuống vé và tiền để ban tổ chức chuẩn bị.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật, ngày 10 tháng 2.  Chân thành cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....