Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Thường niên. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 4 Thường Niên. Năm C. Số 733.

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Gr. 1, 4-19.  Thiên Chúa chọn Giêrêmia từ khi còn trong lòng mẹ làm ngôn sứ giảng dạy dân Chúa.  Nhưng ông cảm thấy yếu hèn và sợ hãi từ chối, nên Chúa hứa và khẳng định ở với ông.  Thiên Chúa cũng nhờ Hội thánh, giáo xứ làThân Thể Chúa Kitô, và mọi người chúng ta, là những phần chi thể, rao giảng Tin mừng.  Thiên Chúa hứa ở với chúng ta đến tận thế.   Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.
Bài Đọc 2. 1Cr. 12, 31-13, 13. Đức tin, đức cậy, đức mến đều tồn tại, nhưng đức mến cao trọng hơn hết.  Nói được các thứ tiếng hay làm những công việc cho người khác mà không có đức mến thì chẳng ích gì.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 4, 21-30.  Khi nghe Chúa Giêsu tuyên bố Người là Đấng Cứu Thế, các người cùng trong cộng đồng thán phục Người.  Nhưng vì kiêu ngạo, tự cao và thành kiến, họ trở mặt khinh dể Người và tìm cách hại Người, nên không được Người cứu giúp.   

Đáp ca. Lạy Chúa, miệng con sẽ loan truyền sự Chúa công minh

Kinh Thánh Tuần Tới: Is. 6, 1-8; 1Cr. 15, 1-11; Lc. 5, 1-11.

Suy Niệm.
Như chúng ta đã thấy Chúa Giêsu khởi sự công việc rao giảng của Ngài. Danh tiếng Ngài lan tràn cả miền chung quanh. Ngài giảng dạy trong các hội đường và được mọi người ca tụng. Nhưng lời giảng dạy của Chúa Giêsu cũng đã tạo nên những chống đối. Những người làng Nadarét, sau khi đã ca ngợi Ngài, họ bắt đầu thắc mắc về Ngài. Mọi người trong hội đường đều đầy lòng căm phẫn, họ đứng dậy, đuổi Ngài ra ngoài thành lên tận triền núi, và cố ý xô Ngài xuống cho chết. Qua đoạn Tin Mừng này, chúng ta đi tới hai nhận định cho việc sống đạo. 1) Sự từ chối và chống đối của người Do Thái, không phải chỉ xuất phát từ những phản ứng bên ngoài, nhưng phản ảnh cho một lựa chọn căn bản giữa ánh sáng và u tối, giữa yêu thương và hận thù ích kỷ. 2) Chúa Giêsu bị chống đối không phải bởi những người ngoại đạo, mà bởi những người có đạo, bị oán ghét không phải bởi kẻ thù địch, mà bởi những người thân thích và xóm làng. Dân làng Nadarét đã tỏ ra cứng lòng, không tin những điều Chúa giảng dạy. Sở dĩ như vậy là vì họ nghĩ rằng quá quen thuộc với Ngài và gia đình Ngài. Mặc dù nhận lãnh những ơn lành của Chúa mà nhiều lúc chúng ta vẫn từ chối Lời Chúa và tình yêu của Chúa. Mặc dù đã được Chúa thứ tha, nhưng nhiều lúc chúng ta vẫn xua đuổi Chúa. Xin Chúa thứ tha tội lỗi và giúp sống những điều Chúa truyền dạy, để nhờ đó chúng ta không cứng lòng như những người làng Nadarét, cũng như không từ chối Chúa, trở nên những con cái yêu thương của Chúa.

Reflection.
Jeremiah 1:4-5, 17-19. Jeremiah was an insecure young man when the Lord appointed him as a prophet to Israel. In this reading, the Lord assures Jeremiah that He has always known him and loved him, even before he was born. It is a wonderful thing to be a follower of Jesus, to be a member of a community of faith. We have parents, teachers, and friends to support us. But that does not mean that everything in our lives is easy. We often have hard choices to make. Can you give examples of some of these?
1 Corinthians 12:31--13:13 or 13:4-13. This is one of the most famous passages from the New Testament. It is read at weddings and also at funerals. It is written on plaques and wall hangings. It is even embroidered on pillows! Why do you think so many people appreciate this passage on love?
Luke 4:21-30. In this reading from the Gospel, the people do not listen to Jesus. They did not really believe he was the Messiah, because they had known him all their lives. To them, Jesus was "Joseph's son" and nothing more. But Jesus never gave up, either. Jesus knew that his Father was with him always. Have you ever felt like "giving up"? How can you remember to be like Jeremiah and Jesus? What do you know that will help you not to give up?  

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.       Dt. 11, 32-40; Mc. 5, 1-20.   Lh. Gioan/Gđ. Ac. Tiến&Kim Anh
Thứ Ba.        Tết Kỷ Hợi.    Xin bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Tư.        Mùng 2 Tết.   Lh.Antôn/Gđ.Ng.Th.Hoa  –  Lh.Gioan Bao/Gđ.Bà An
Thứ Năm.     Mùng 3 Tết.   Xin tạ ơn/Gđ. Châu&Loan
Thứ Sáu.       Dt. 13, 1-8; Mc. 6, 14-29.  Xin tạ ơn/Gđ. Long&Lưu
Thứ Bảy.     5:30. Lh. Giuse Maria/Gđ. Ng. V. Châu 
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Giuse Maria/Gđ.Ng.V. Châu  - Các Lh. Mồ côi./Gđ. Bà Jackie    
                              
Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                        Tác Viên Thánh Thể                      Giúp Lễ
5:30. Hội Hiền mẫu                             Trần Ngọc Ánh                        Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang         Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                  Thiện Nguyễn/Tâm Phạm
10. Ng.Trường Giang/Ng.Thu Chung   Lê Thanh Xuân/Ng.Thanh Ban      Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Ng. Văn Oanh&Hằng                                         Josh Ngô;Thomas Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.   
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Lâm           Ng. Đình Chót                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                    Alex Ng./Danny Nguyễn
8.  Không có Thánh lễ 8 giờ sáng
10.   Hội Đồng Mục Vụ                   Ng.Trường Giang;Ng. V. Ban    Keluc Đặng;Alex Ng.
Dâng lễ: Cộng đoàn                      Joseph Hải Ng.; Steven Trần;Minh Phạm;Tâm Phạm

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 27 tháng 1, 2019
Quĩ Điều Hành.  $2,587                           
Cứu trợ nạn lụt: $1,482
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Gia đình ẩn danh     30,000
Nguyễn Thị Hoa           500
Nguyễn Thị Lành          500
Phùng Thị Hòa             500  (Ủng hộ vé số)
Thân Thấy                   500  (Ủng hộ Gạo nếp nấu bánh)
Đoàn Q.Dũng&Nguyệt 200
Tổng cộng:          $32,200
 .
Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.
Kính mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 sáng Chúa nhật tuần này, ngày 3 tháng 2. Quý phụ huynh sẽ được thông báo chi tiết về tuần tĩnh tâm cùng một số điều cần thiết các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. 

Lời Chúc Xuân.

Hòa cùng niềm vui và trong tâm tình đón mừng Tết Kỷ Hợi, xin kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến lời chúc của Đức Giêsu Kitô: “Bình an cho anh chị em” (Ga 20:19). Quả thật, bình an là điều tối cần thiết cho mọi người. Bình an của Chúa càng cần thiết vì là bình an trong tâm hồn mà chỉ mình Chúa mới có thể tặng ban. Xin cho mọi người trong năm mới được nhiều ơn lành, sức khỏe và luôn sống trong an vui, yêu thương và hy vọng.                        
Linh mục Chánh xứ

Ca Đoàn Chuẩn Bị Thánh Lễ Minh Niên Kỷ Hợi 2019.
Để chuẩn bị cho thánh lễ Minh Niên, thân mời tất cả các ca viên của 3 Ca đoàn đến tập hát lúc 2 giờ chiều vào Chúa nhật tuần này, ngày 3 tháng 2. Ước mong được sự tham gia đông đủ của mọi ca viên, để cùng nhau dâng lời ca chúc tụng ngợi khen Chúa trong dịp đầu năm mới. 

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán.
Chương trình mừng Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm nay được tổ chức như sau: Thánh lễ Tân Niên sẽ cử hành vào Chúa nhật tuần tới, ngày 10 tháng 2, lúc 10 giờ sáng. Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng.
Nếu ai muốn tham gia chương trình văn nghệ, xin liên lạc với ông Nguyễn Trung Hải, điện thoại: 918-830-5322. Kính mời mọi người tham dự.

Cảm Tạ.
Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ chương trình nấu bánh trong 2 tuần vừa qua. Những người giúp đỡ nấu những bữa ăn, lau lá, ngâm đậu và gạo, nấu xay đậu, cắt thịt, làm nhân, gói bánh, bơm ga, nấu và vớt bánh, các em học sinh lau bánh, dán nhãn hiệu, những người phụ trách bán bánh, những ân nhân dâng cúng vật liệu, và tất cả mọi người đã giúp đỡ trong nhiều công việc. Sự hy sinh  giúp đỡ của quí ông bà anh chị em là một đóng góp tốt đẹp trong công việc xây dựng giáo xứ và làm sáng danh Chúa.  Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 


Chương Trình Làm Lá.

Chương trình làm lá để giúp cho kế hoạch xây dựng thánh đường năm nay sẽ bắt đầu vào Thứ Bảy, ngày 2 tháng 3, lúc 8 giờ sáng. Xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ.  Chân thành cám ơn mọi người và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành và sức khỏe.



Giấy Báo Tổng Kết Dâng Cúng và Bao Thư Xây Dựng Nhà Thờ.
Ban tài chánh đã gởi giấy xác nhận đóng góp tài chánh năm 2018, đến cho mọi gia đình trong giáo xứ tuần vừa qua.  Nếu gia đình nào không nhận được, hay có gì sai xót xin vui lòng cho linh mục quản nhiệm biết để điều chỉnh.  Và ban tài chánh cũng đã gởi bao thư dâng cúng cho kế hoạch xây nhà thờ mới, và khi dâng cúng, xin sử dụng bao thư, để tiện việc sổ sách. Xin thành thật cám ơn tấm lòng quảng đại của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....