Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ NGHI THỨC ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NGÔI THÁNH ĐƯỜNG MỚI

Thánh Đường mới sẽ được xây dựng
Chúa Nhật ngày 18 tháng 8 năm 2019 vào lúc 10 giờ sáng, Đức Giám mục David Konderla, Giám mục Giáo phận Tulsa, đã đến dâng Thánh lễ Tạ ơn, làm phép và Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng Ngôi Thánh Đường mới của Giáo Xứ thánh Giuse, Tulsa.
Trong ngôi Thánh Đường nhỏ bé, với số người đến tham dự Thánh lễ thật đông đúc, ngồi thật chen chúc nhưng rất ấm cúng, thật sốt sáng và thánh thiêng, Thánh lễ Tạ ơn được diễn ra cách long trọng và sốt sắng. 
.

Với bài giảng thật đơn sơ và ngắn gọn, kết hợp với các bài đọc của Chúa Nhật tuần XX Thường niên, Đức Giám mục đã nói đến sự cần thiết và ý nghĩa của một ngôi Thánh Đường mới. Kết thúc bài giảng ngài cầu chúc giáo xứ sớm có một ngôi Thánh Đường mới là nhu cầu để thờ phượng Thiên Chúa. Mọi người hưởng ứng bằng một tràng vỗ tay thật nồng nhiệt.


Kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục vụ thay mặt cả cộng đoàn giáo xứ, dâng lời tri ân Đức Cha, Cha Chánh xứ, cùng tất cả mọi ân nhân xa gần cũng như toàn thể cộng đoàn Dân Chúa hiện diện.
Tiếp đến, mọi người thứ tự đi theo đoàn rước di chuyển từ nhà thờ ra khu đất sẽ được xây Thánh Đường mới, để cùng tham dự nghi thức đặt viên đá và làm phép đất do Đức Giám mục chủ sự. Vừa đúng lúc đó thì trời đổ mưa làm cho gián đoạn đoàn rước. Thế nhưng thời tiết đã không ngăn cản được tinh thần phấn khởi và vui mừng của mọi người.  Có những người còn cho rằng đó là “mưa hồng ân” và đã cất lên bài hát: Hống ân Chúa như mưa như mưa,…… 
Với những cây dù nhỏ bé và nhiều mầu sắc trong tay, mọi người vẫn đứng dưới mưa để tham dự nghi thức làm phép Đặt Viên Đá khởi công xây dựng. Sau đó mỗi người trên tay là một cây xẻng để xúc những xẻng đất đầu tiên trong niềm vui mừng và Tạ Ơn Chúa.



Sau nghi thức Đặt Viên Đá, Đức Giám mục, Quí Cha, Quí sơ và mọi người đã tiến vào hội trường Mẹ La Vang, để chung niềm vui trong bữa cơm đầm ấm tình thân thương và hiệp nhất, thưởng thức chương trình văn nghệ do ca sĩ và những đoàn vũ trong giáo xứ trình diễn. Cuối bữa tiệc, Đức Giám mục, Linh mục chánh xứ, quí Sơ và quí vị trong Hội đồng Mục vụ đã cắt chiếc bánh kỷ niệm, ghi dấu cho một ngày trọng đại của giáo xứ.

Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa chúc lành, cho công trình xây dựng thánh đường mới của Giáo xứ thánh Giuse được mọi sự bình an, cho mọi thành phần Dân Chúa luôn hăng say cộng tác để công trình sớm được hoàn thành theo Thánh ý Chúa.
Xin Mẹ Maria La Vang, Thánh Cả Giuse, Bổn mạng của Giáo xứ, cầu thay nguyện giúp cho công trình xây dựng Nhà Chúa. Nguyện xin Chúa gia ân bội hậu cho tất cả những ai quảng đại góp phần vào công trình xây dựng Nhà Chúa.
Chúng ta luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, sự giúp đỡ của quý ân nhân xa gần, cũng như lòng quảng đại đóng góp của toàn thể các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ. Ước mong ngôi Thánh Đường mới sớm được hoàn thành, đó không chỉ là một giá trị về vật chất và kiến trúc, nhưng còn là dấu chỉ của niềm tin và sự hiệp nhất.
Ngày vui kết thúc trong niềm vui phấn khởi của mọi người.

Ghi nhận, Giáo xứ thánh Giuse
Tulsa, Oklahoma

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....