Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Giáo xứ vui Tết Trung Thu

Trong không khí vui tươi của ngày trăng rằm tháng 8, vào lúc 19h00 ngày 15 tháng 09 năm 2019, Giáo xứ thánh Giuse, Tulsa đã tổ chức vui Trung Thu cho các em thiếu nhi, như một sự tiếp nối văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Chương trình bắt đầu được diễn ra với những tiếng hát thật dễ thương của các em. Các em mặc trang phục truyền thống, say sưa hát những ca khúc về Trung Thu, dù có nhiều em nhỏ hát tiếng Việt chưa sõi, vẫn hào hứng say sưa hát trong tiếng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình của mọi người.


Tiếp đến là trình diễn trang phục, với “áo dài” truyền thống, thi làm lồng đèn, múa lân, thưởng thức bánh trung thu và các loại bánh dân tộc. Cuối cùng mỗi em một chiếc lồng đèn trên tay đi rước đèn Trung Thu vòng quanh sân, cùng với tiếng trống và điệu nhảy của lân, làm cho đêm hội “Trăng rằm” thêm nhộp nhịp và phấn khích.

Cùng với niềm vui của các em, các bậc phụ huynh cũng cảm nhận niềm vui của những người xa quê, khi nhìn con cháu mình được sống trong không khí cộng đoàn ấm áp, được giữ gìn và cảm nhận giá trị truyền thống nơi xứ người.

Tạ ơn Chúa đã cho Giáo xứ một đêm Trung Thu thật đẹp. Cám ơn cha quản nhiệm, quý sơ cùng quý thầy cô giáo lý viên, quý Hội đồng mục vụ, quý vị ban ẩm thực đã tổ chức cho các em một ngày Trung thu thật ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người!

Ghi nhận, Giáo xứ thánh Giuse
Tulsa, Oklahoma



.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....