Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 24 Thường niên. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 24 Thường Niên. Năm C. Số 764

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Xh. 32, 7-14. Sau khi thoát khỏi cảnh nô lệ được Thiên Chúa cứu thoát ra khỏi đất Ai Cập, và trong cuộc hành trình đi về đất hứa, dân Do thái đã phản bội Thiên Chúa, đúc bò vàng để thờ, nên Thiên Chúa định phạt họ. Nhưng nhờ ông Môisen cầu khẩn, Chúa đã nguôi giận tha thứ. 
Bài Đọc 2. 1Tm. 1, 12-17. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô cảm tạ Thiên Chúa, vì Người thương tha tội ông bắt bớ và giết hại dân Chúa, và còn chọn ông làm tông đồ rao giảng Tin mừng cho dân ngoại.
Tin Mừng. Lc. 15, 1-32. Chúa Giêsu kể ba dụ ngôn về tình thương xót và tha thứ của Thiên Chúa đối với tội nhân.  Thiên Chúa chẳng những tha tội cho chúng ta, mà còn vui mừng vì chúng ta ăn năn trở về với Người. Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.       

Đáp ca: Tôi sẽ chỗi dậy và đi về cùng cha tôi.   

Kinh thánh tuần tới: Am. 8, 4-7; 1Tm. 2, 1-8; Lc. 16, 1-13.

Suy Niệm.
Các bài Kinh thánh hôm nay cho chúng ta thấy tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Ba dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay nói lên trọn vẹn lòng nhân từ thương xót của Chúa là Cha chúng ta. Đối với Chúa không có gì có thể ngăn cản lòng nhân từ, thương xót, lòng quảng đại và bao dung của Chúa. Chỉ một con chiên bị lạc đàn mà người mục tử sẵn sàng bỏ chín mươi chín con chiên khác ngoài đồng, nhất quyết tìm cho ra một con chiên lạc. Chỉ một đồng bạc bị mất thôi mà người đàn bà đã thắp đèn sáng, quét nhà và lục lọi khắp nơi để tìm cho ra bằng được đồng tiền bị đánh mất. Hơn hết, Thiên Chúa luôn yêu thương, gắn bó và cứu độ con người, bởi vì Ngài không muốn con người bị hư mất. Nên dù chỉ một người tội lỗi, một người lầm lạc, Thiên Chúa luôn chờ đợi họ quay trở về để ban ơn tha thứ, lãnh nhận lòng thương xót của Ngài. Xin Chúa cho chúng con tấm lòng bao dung tha thứ, cảm thông với mọi người vì Chúa không ngừng tha thứ cho chúng con.

Reflection.
Exodus 32:7-11, 13-14. After the Israelites had agreed to keep God's commandments, Moses returned to the mountain for forty days. While he was gone, the people broke the first commandment by making an idol to worship in the place of God. With that, the Bible reading pictures God as ready to reject them and start all over again with Moses as the one person who has kept the covenant. But the story shows Moses pleading with God to remember all that God had done for the Israelites and all that God had promised to the Abraham, Isaac, and Jacob. Hearing Moses' prayer, God forgave the people. One reason the Jewish people love Moses is because he continued to love his people even when they were wrong. He pleaded for them. He asked God to forgive them. Has this happened in your life?
1Timothy 1:12-17. The second reading is a prayer of thanks for the mercy granted to Saint Paul. Although Paul was once a proud and sinful person, Jesus chose him to be the apostle to the Gentiles. Other Christians could see Jesus, mercy, grace, and patience at work in Paul. They could be assured that even the greatest sinner was not beyond God's reach. No one is perfect. We all sin. And so we all have reason to trust in God's mercy! Have you experienced God's mercy? Have you passed along God's mercy by forgiving others who have offended you?
Luke 15:1-32. It's celebration time! The lost sheep has been found. The lost coin has been located. Jesus tells these two "lost and found" parables to show us how delighted God is when a sinner is welcomed home. Did you ever lose something and not bother to look for it? What does that say about the value you place on that object? From the teaching of Jesus, we know we are valuable to God. We do get lost at times, but God would never "lose" us. He never forgets about us.

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      1Tm 2, 1-8; Lc. 7, 1-10.          Xin gia đình bằng an
Thứ Ba.       1Tm 3, 1-13; Lc. 7, 11-17.      Các Lh./Gđ. Lương Khoa
Thứ Tư.       1Tm 3, 14-16; Lc. 7, 31-35.    Lh. Đa Minh
Thứ Năm.    1Tm 4, 12-16; Lc. 7, 36-50.    Gđ. Bằng an/Gđ. Lương Khoa
Thứ Sáu.     1Tm 6, 2-12; Lc. 8, 1-3.
Thứ Bảy.      5:30  
Chúa Nhật.   8&10 giờ sáng    
 
Phụng Vụ Tuần Này.   
             Đọc Lời Chúa             Thừa Tác Viên Thánh Thể              Giúp Lễ          
5:30. Ng. Đức Nội/Liên Phạm          Ng. Trung Trực                    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm LanDung     Ng.Đình Chót/Ng.Văn Cả    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                        Tâm Nguyễn&Thiện Nguyễn
10. Lê Đình Phong/Ng.Thu Chung  Đoàn Th. Nguyệt/Ng.Tr. Giang     Aaron Nguyễn
Dâng lễ. Gđ. Phạm Ngọc Quyền                                                   Tâm&Thiện Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng.Đình Chót/Trần M Nguyệt    Ng. Đình Chót                   Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho              Ng.Đình Chót/Ng.Văn Cả    Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                   Gavin Nguyễn/Đạt Vũ
10. Ng. Thanh Ban/Uyên Đinh         Lê Đình Phong/Ng. Viết Phương    Dustin Phạm
Dâng lễ: Gđ. Trần V. Sinh&Thúy                                          Josh Ngô/Benjamin Trần

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 8 tháng 9, 2019
Quĩ Điều Hành. $3,322
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Lê Kim Nhân & Hà       2,000
Đỗ Đức Tâm&Tâm      1,000
ĐoànThanh Hải&Trinh 1,000
Phạm Hữu Trí&Thủy      500
Tổng cộng:              $4,500

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 
Khi tham dự Thánh lễ, xin mọi người vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào vị thế im lặng.  Không mở và xử dụng những máy điện tử khác. Cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật, ngày 15, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là các em học sinh. Xin mời mọi người tham dự.  

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này.  Chân thành cám ơn các hội viên và những người hy sinh nấu những món ăn.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Xin mua ủng hộ tinh thần.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.
Giáo xứ sẽ mở lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân bắt đầu vào Chúa nhật, ngày 15 hôm nay, lúc 4 giờ chiều, tại hội trường.  Xin những người đã ghi danh đến đúng giờ.  Tuyệt đối không chấp nhận đến trễ.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Niên học đã bắt đầu, ca đoàn Thiếu nhi cũng sẽ trở lại sinh hoạt bắt đầu vào Chúa nhật tuần tới, ngày 22.  Các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 chiều.  Chúa nhật, ngày 29, ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách hát lễ cùng với các lớp GL-VN sẽ phụ trách phụng vụ trong Thánh lễ.

Hội Giúp Lễ.  
Các em học sinh nam từ lớp 4 trở lên muốn gia nhập Hội giúp lễ xin ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Xin cha mẹ khuyến khích và ghi danh các em. Để tiện việc sắp xếp, xin ghi rõ ngày và giờ Thánh lễ các em có thể giúp lễ.  Sau đó sẽ có những buổi tập dượt.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.
Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy, hay  8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Xin đánh dấu vào ngày và giờ Thánh lễ muốn tham gia. Xin cám ơn.

Chích Ngừa Cảm Cúm.
Sẽ có buổi chích ngừa cảm cúm do tiệm Walgreen phụ trách, vào ngày 5 tháng 10, tại hội trường. Thời gian từ 9 đến 11 giờ sáng.  Chỉ có 100 mũi chích ngừa miễn phí cho những người không có bảo hiểm.  Những ai có bảo hiểm, xin mang theo giấy chứng nhận.

Cha Mẹ Học Sinh Học Trường Thánh Pi-us. 
Xin cha mẹ có con em đang theo học tại trường Thánh Pius X, mau mắn gặp linh mục quản nhiệm càng sớm càng tốt, để xác định có con em hiện nay đang học tại trường này.   Chân thành cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....