Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 17 Thường niên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 17 Thường Niên. Năm A. Số 800

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. 
Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1V. 3, 5-12. Salômôn lên làm vua thế cha của ông là Đavít.  Ông thấy trách nhiệm nặng nề nên xin Chúa ban cho được khôn ngoan.  Và Chúa đã ban cho ông.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Các Vua hôm nay.
Bài Đọc 2. Rm. 8, 26-27.  Trong đoạn Thánh thư này, thánh Phaolô nói cho các tín hữu và mọi người chúng ta biết: Chúa yêu thương những kẻ yêu mến Người, ban ơn giúp họ nên thánh, để được hưởng vinh hiển Nước Trời.
Tin Mừng. Mt. 13, 24-43. Tin mừng hôm nay thuật lại ba dụ ngôn ám chỉ Nước Chúa: Nước Chúa là bảo vật, là ngọc quý, đáng cho mọi người bán hết của cải để mua lấy. Nước Chúa cũng giống như mẻ lưới đầy cá tốt xấu là ngườI lành kẻ dữ.  Sẽ có ngày thưởng kẻ lành phạt kẻ dữ.

Đáp ca. Lạy Chúa, con yêu chuộng luật pháp của Chúa biết bao!  

Kinh Thánh tuần tới.  Is.55, 1-3; Rm. 8, 35-39; Mt. 14, 13-21.  

Suy Niệm.
Bài Tin Mừng chứa đựng hai dụ ngôn “kho báu” và “viên ngọc quý” ám chỉ Nước Trời. Hình ảnh “kho báu” và “viên ngọc quý vừa rõ ràng vừa huyền bí. Rõ ràng ở chỗ nếu ai có con mắt “đức tin” thì sẽ nhận ra gía trị quan trọng của chúng, còn huyền bí vì có giá trị tiềm ẩn mà con mắt thân xác không nhận ra ngay  được, mà phải cậy nhờ vào ơn Chúa, chính vì vậy mà nhiều người khi thường, không chú ý. Như người kia có kho báu ở ngay trong thửa ruộng của mình mà không biết, hay người có viên ngọc quí kia cũng thế, nắm trong tay mà không biết, nên đã để vuột mất kho báu và viên ngọc quí. Quả thực, mọi người Kitô chúng ta đều được mời gọi tìm kiếm Nước Trời, và được Chúa ban ơn đặc biệt để nhận ra.  Công việc tìm kiếm này không chỉ giới hạn trong một quãng thời gian nhưng suốt cả cuộc đời và trong mọi sinh hoạt cuộc sống. Nước Trời quý hơn và giá trị hơn bất cứ thứ gì chúng ta đang có hay có thể có trong cuộc sống, cho nên chúng ta phải tìm kiếm và phải hy sinh để chiếm hữu.  Nước Trời sẽ ban cho chúng ta ơn sủng an bình và hạnh phúc thật đời này và đời sau. Vì thế, chúng ta phải không ngừng tìm kiếm và sẵn sàng đánh đổi tất cả những gì chúng ta có, kể cả mạng sống, để chiếm được kho báu hay viên ngọc quý này.  Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sáng suốt và can đảm.

Reflection.
1 Kings 3:5, 7-12. Imagine what you would say if God spoke to you in a dream and said, "Ask something of me and I will give it to you." Think of all the possible responses to an invitation like that! The young King Solomon knew that he could ask God for riches or power or victory over his enemies. But he asked instead for "an understanding heart." Young and inexperienced as he was, Solomon knew that the gift of understanding was much more valuable than gold or silver. How often will you ask God for this precious gift of understanding?
Romans 8:28-30. Paul never runs out of new ways to tell us how much God loves us. Before we were born, God thought of us and planned for our salvation. As sisters and brothers of Christ, we can be sure that "all things work together" for those who love God, no matter what happens. Will you try each day to see the image of Christ in yourself and others?
Matthew 13:44-52. Matthew's gospel stacks one parable of the Kingdom on another. He wants Christians to understand that seeking, working, and praying for the Kingdom of God is the heart of Jesus' Good News. When we seek the Kingdom before all else, we are like a merchant who sells everything to buy a pearl of great price. Like Jesus, we value God's love and God's will above any earthly treasure. How will the parables in today's readings help you to seek God's Kingdom?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.        Gr. 13, 1-11; Mt. 13, 31-35.     Lh. Têrêsa
Thứ Ba.         Gr. 14, 17-22; Mt. 13, 36-43.   Lh. Inê&Phêrô
Thứ Tư.         Lv. 23, 1-27; Ga. 11, 19-27.    Xin Gđ. Bằng an/Gđ. Ng. Vượnng
Thứ Năm.      Gr. 18, 1-6; Mt. 13, 47-53.       Lh Tiên nhân NN/Gđ. Trần Chiểu
Thứ Sáu.       Gr. 26, 1-9; Mt. 13, 54-58.       Lh. Batolomeo&Micae       
Thứ Bảy. 5 giờ 30 chiều.    Lh. Phao-lô/Gđ. Tiến&Kim Anh
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.  Lh. Giuse/Gđ. Vũ T. Vinh   
                                              Lh. Anna                                                 
Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                         Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                       Sơ Kim Anh
8. Ng. Hưng Thịnh/Trần Thị Tho              Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Trần K. Thảo               Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30.  Hội Hiền Mẫu                                   Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Đào Th. Lợi                       Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trường Giang/Đoàn Th. Nguyệt   Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 19 tháng 7, 2020
Quĩ Điều Hành. $1,451
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Lê Văn Thuận 640
Nguyễn Vượng 500  (San Diego, CA)
Nguyễn N. Huân 500
Trần Văn Hải 50
Tổng cộng: $1,690

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, và gìn giữ mọi người an toàn và bằng an trong thời điểm dịch bệnh.

Sắc Lệnh Bắt Buộc Mang Khẩu Trang.
Vì số người lây bệnh lên cao, cho nên chính quyền thành phố đã ban sắc lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.  Thứ Năm vừa qua, để tránh sự lây lan của dịch bệnh tại các giáo xứ, Đức giám mục địa phận đã chỉ thị những người tham dự Thánh lễ cũng phải mang khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách trong nhà thờ.  Xin mọi người tuân theo sắc lệnh mang khẩu trang để tránh tình trạng lây lan, và tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và an toàn.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Lòng Quảng Đại.  
Đức giám mục địa phận David Konderla tha thiết kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ quảng đại hưởng ứng, tham gia dâng cúng, đóng góp tương xứng (matching) với số tiền $1,000 của ngài đã đóng góp cho quĩ xây ngôi thánh đường mới của giáo xứ. Xin đọc danh sách của tất cả gia đình đã đóng góp những tuần trước trong bảng cuối nhà thờ.

Danh Sách Các Gia Đình Hưởng Ứng Đóng Góp Tương Xứng. 
Tuần 6. Ngày 19 tháng 7, 2020
Gđ Trương Anh Hoàng         $1,000
Gđ Đỗ Vincent                      $1,000
Gđ Phạm Ngọc Quyền         $1,000
Gđ Nguyễn Đức Toán          $1,000
Gđ Đỗ Quang                       $1,000
Gđ Nguyễn Thăng                $1,000
Gđ Bùi Khải                          $1,000
Gđ Phan Minh Quân             $1,000
Gđ Vũ Chuẩn                        $1,000
Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Thánh Lễ Truyền Dầu.
Đức giám mục địa phận sẽ cử hành Thánh lễ Dầu tại nhà thờ chính tòa Thánh Gia, vào Thứ Năm, ngày 30, tuần này, lúc 5 giờ 30 chiều. Linh mục chánh xứ sẽ them dự, vì thế sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều tại giáo xứ.  Thánh lễ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.

Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy, ngày mùng 1, đầu tháng tuần này, lúc 5 giờ chiều trước Thánh lễ 5 giờ 30.  Xin mời hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Chương Trình Giáo Lý&Việt Ngữ.  
Xin quí phụ huynh và cha mẹ chú ý! Sẽ có những thông báo liên quan đến chương trình giáo lý và Việt ngữ niên khóa 2020-21, vào những tuần sắp tới.

Xin Chú Ý Về Dịch Bệnh. 
Vì bệnh dịch viêm phổi đang gia tăng, cho nên xin mọi người thận trọng, và tuân theo những chỉ thị của cơ quan gìn giữ sức khỏe thành phố.  Phải đeo khẩu trang khi vào nhà thờ. Những người già yếu, có bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y, những người có những triệu chứng bệnh cảm cúm, hay lo lắng lây lan không buộc phải tham dự Thánh lễ và không mắc tội. /  Tham dự Thánh lễ Chúa nhật và ngày thường vẫn được phát trực tuyến.  Xin vui lòng tự đăng ký nhận youtube, hay vào trang web của giáo xứ. / Nếu nhà thờ đã đầy, xin qua bên hội trường. Để giữ khoảng cách 6 feet, vui lòng ngồi vào những nơi dán băng keo màu sám, và không vào những hàng ghế đã băng lại. / Gia đình có thể ngồi chung với nhau trong một hàng ghế. / Chịu lễ bằng tay, và khi đi lên xin giữ khoảng cách. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....