Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Mười lý do để đọc kinh Mân Côi

Động lực là bí quyết để thực hiện bất kỳ công việc khó khăn nào. Những người đàn ông tuyệt vời và những người phụ nữ vĩ đại luôn có mục đích rõ ràng và động lực mạnh mẽ. Họ biết họ muốn gì và họ có một kế hoạch rõ ràng trước mắt.

Giám đốc điều hành trong các công ty thành công đều biết họ muốn gì, có mục đích, thời hạn và các bước cụ thể để đạt được các mục đích đó. Các vận động viên chuyên nghiệp có ý chí quyết tâm cao. Họ nghiên cứu điểm yếu của đối thủ, tận dụng điểm mạnh của bản thân và cố gắng để chiến thắng. Vì vậy, để đạt được bất kỳ mục đích nào cũng cần phải có kế hoạch rõ ràng và động lực mạnh mẽ.

MỤC ĐÍCH TÂM LINH

Điều quan trọng hơn nữa đối với con người được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa phải là mục đích và động lực để đạt được mục đích đó. Mục đích của chúng ta rất rõ ràng – lên Thiên Đàng. Một trong các phương tiện hữu hiệu nhất để đạt được sự cứu rỗi đời đời ở với Thiên Chúa trên Thiên Đàng là nhờ lời cầu nguyện. Cầu nguyện là chìa khóa của Ơn Cứu Độ. Ô-xy cần cho phổi thế nào thì lời cầu nguyện cũng cần cho sự sống của linh hồn chúng ta như vậy. Vì thế, Thánh Augustinô đã xác định: “Ai cầu nguyện tốt thì sống tốt; ai sống tốt thì chết tốt, và ai chết tốt thì tất cả đều tốt.”

Có một phương tiện mạnh mẽ và một Đấng chuyển cầu trước ngai toà Thiên Chúa là Đức Trinh Nữ Maria, Đấng có thể giúp chúng ta lên Thiên Đàng, giúp chúng ta trong đời sống cầu nguyện, thúc đẩy chúng ta tập trung sức lực vào Chúa, và chỉ tập trung vào Chúa mà thôi.

LỜI CẦU NGUYỆN YÊU THÍCH CỦA ĐỨC MẸ

Đức Mẹ có lời cầu nguyện khiến trái tim tràn đầy niềm vui – Kinh Kính Mừng và Chuỗi Mân Côi rất thánh. Mỗi khi Kinh Kính Mừng được đọc với sự chú tâm chân thành, lòng Đức Mẹ tràn ngập niềm vui. Vì vậy, đây là mười điều thúc đẩy chúng ta lần chuỗi Mân Côi hằng ngày.

  1. Đức Mẹ Fatima

Đức Mẹ đã hiện ra 6 lần tại Fatima, Bồ Đào Nha, với ba trẻ chăn cừu: Giaxinta, Phanxicô và Lucia. Trong mỗi lần hiện ra, Đức Mẹ luôn nói: “Hãy lần hạt Mân Côi.”

  1. Tước Hiệu Mân Côi

Cuối cùng, ngày 13-10-1917, Đức Mẹ đã xác nhận: “Ta là Mẹ Mân Côi.” Do đó, nếu Đức Mẹ quả quyết 6 lần về việc cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi và tự xưng là Đức Mẹ Mân Côi thì chúng ta biết rằng Đức Mẹ thực sự muốn chúng ta lần hạt Mân Côi.

  1. Thánh GH Gioan Phaolô II

Vị thánh vĩ đại hiện đại và “người khổng lồ tâm linh” này đã khuyến khích thế giới cầu nguyện nhiều bằng Kinh Mân Côi. Trong tông thư “Kinh Mân Côi Đức Trinh Nữ Maria,” vị đại diện Chúa Kitô đã nhấn mạnh rằng chúng ta phải lần chuỗi Mân Côi. Khi bắt đầu triều đại giáo hoàng, chính ngài đã nói rằng Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện yêu thích của ngài.

  1. Vì Gia Đình

Cũng trong tài liệu này, Thánh GH Gioan Phaolô II nhấn mạnh rằng chúng ta hãy lần chuỗi Mân Côi vì lợi ích của gia đình, đang bị tấn công và khủng hoảng. Với số lượng ngày càng tăng của những cuộc ly thân và ly hôn, với rất nhiều trẻ em không có hơi ấm gia đình, thì hơn bao giờ hết chúng ta phải cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi. Ngài trích lời linh mục của Kinh Mân Côi, cha Patrick Peyton: “Gia đình cầu nguyện cùng nhau sẽ ở bên nhau.”

  1. Vì Hòa Bình Thế Giới

Tài liệu của Thánh GH Gioan Phaolô II được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố ở Thành phố New York với Tòa Tháp Đôi. Vì vậy, một lý do khác để cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi lúc này, hơn bao giờ hết, là vì hòa bình thế giới. Với mối đe dọa của ISIS, kho vũ khí hạt nhân, và sự căng thẳng chung đang gia tăng giữa các quốc gia, Kinh Mân Côi có thể là lá chắn bảo vệ chúng ta.

Cuối Đệ Nhất Thế Chiến, Đức Mẹ Fatima đã tuyên bố rõ ràng rằng các cuộc chiến tranh xảy ra do tội lỗi. Nếu mọi người không ngừng phạm tội thì một cuộc chiến tranh thế giới tồi tệ hơn sẽ nổ ra. Chỉ trong 20 năm sau, Đệ Nhị Thế Chiến đã bùng nổ.

Đấng đáng kính TGM Fulton J. Sheen nói rằng các cuộc chiến tranh thế giới là kết quả của nhiều cuộc chiến tranh riêng lẻ gây ra trong tâm hồn của những kẻ tội lỗi, nó lan ra các thị trấn, thành phố, quốc gia và lục địa, và sau đó bùng nổ – cuộc chiến tranh dữ dội. Tội lỗi tạo ra chiến tranh, lời cầu nguyện tạo ra hòa bình tâm hồn, tâm trí và sự hòa hợp giữa các dân tộc.

  1. Để Cứu Con Cái Của Chúng Ta

Chưa bao giờ chúng ta sống trong một xã hội có nhiều nguy hiểm như vậy, nhất là đối với các thiếu niên nhi đồng. Điều quan trọng nhất là đức trong sạch. Các phương tiện thông tin đại chúng, trường học và chương trình giảng dạy hiện đại, các bảng quảng cáo và áp phích, các bộ phim và chương trình truyền hình hiện đại đang chống lại đức trong sạch rất dữ dội. Thành thật mà nói, chúng ta đang sống trong một xã hội khiêu dâm!

Lòng sùng kính Đức Mẹ và đọc Kinh Mân Côi trong gia đình có thể dùng làm lá chắn chống lại sự tấn công tràn ngập của sự ô uế đang giáng xuống thế giới, nhất là trẻ em và giới trẻ. Nói cách khác, chúng ta phải che chở con cái mình trong Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Trinh Nữ Maria. Đức Mẹ là nơi ẩn náu và là con tàu của sự bảo vệ an toàn.

Chúng ta phải tìm ẩn náu nơi Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ – nơi ẩn náu an toàn chắc chắn nhất!

  1. Để Sắp Xếp Các Rối Loạn

Hậu quả của Nguyên Tội mà tất cả chúng ta đều ảnh hưởng từ lúc được thụ thai, cuộc sống của chúng ta bị đánh dấu bằng sự rối loạn. Quá trình suy nghĩ, ý chí, trạng thái cảm xúc, tâm hồn, ý định, gia đình và đời sống xã hội của chúng ta – tất cả đều có sự rối loạn nhất định.

Thánh Inhaxiô Loyola gợi ý rằng chúng ta nên thực hiện Linh Thao để sắp xếp những xáo trộn trong cuộc sống của chúng ta. Tội lỗi gây ra rối loạn, cầu nguyện mang lại trật tự. Việc cầu nguyện với Đức Mẹ thông ban cho linh hồn chúng ta nhận lãnh Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa của trật tự. Chính tay Đức Mẹ Guadalupe đã đặt những bông hồng vào vạt áo của Thánh Juan Diego. Qua Kinh Mân Côi, Đức Mẹ có thể giúp giải quyết các xáo trộn trong cuộc sống của chúng ta.

  1. Vì Bình An Nội Tại của Tâm Trí

Một tác dụng tuyệt vời khác của việc lần chuỗi Mân Côi là sự bình an trong tâm hồn. Tất cả chúng ta đều mong muốn hòa bình, Đức Mẹ Mân Côi là “Nữ Vương Hòa Bình” thì chắc chắn Đức Mẹ có thể mang lại sự bình an mà trái tim chúng ta vô cùng khao khát. Thánh Augustinô định nghĩa sự hòa bình là sự yên tĩnh của trật tự. Như một bài thánh ca nhắc nhở chúng ta: “Hãy tạo hòa bình trên trái đất và hãy để điều đó bắt đầu với tôi.”

Kinh Mân Côi là bả

  1. Lời Cầu Nguyện Kinh thánh

n tóm tắt toàn bộ Tin Mừng. Chúng thực sự dựa trên Kinh Thánh, cả các Kinh Lạy Cha và Kinh Kính Mừng cũng có nền tảng trong các Phúc Âm.

Do đó, khi sốt sắng lần hạt Mân Côi, chúng ta ngày càng hiểu biết Chúa Giêsu và Mẹ Maria như được trình bày từ Lời Chúa, chúng ta yêu mến và rồi trở thành những tông đồ nhiệt thành giữa một thế giới được đánh dấu bằng quá nhiều lạnh lẽo và thờ ơ. Như ĐGH Phanxicô đã nhắc nhở chúng ta trong sứ điệp Mùa Chay của ngài: “Sự thờ ơ trên toàn cầu đang diễn ra phổ biến vì thiếu tình yêu Thiên Chúa trên thế giới. Tình yêu này có thể được gieo trồng và bùng cháy nhờ tình yêu đối với Đức Mẹ và Kinh Mân Côi – bản tóm lược Tin Mừng và lời cầu nguyện thực sự tập trung vào Kinh Thánh.”

  1. Để Chinh Phục Kẻ Thù

Đa-vít phải chiến đấu chống lại gã khổng lồ Gô-li-át hung dữ và ranh mãnh. Về mặt chiến lược, không có cách nào mà cậu bé chăn cừu nhỏ hơn, thiếu kinh nghiệm và không được chuẩn bị, có thể chinh phục được gã khổng lồ Gô-li-át, chẳng khác gì một con kiến chống lại một con voi. Tuy nhiên, Kinh Thánh dạy chúng ta sự thật minh nhiên: Không có gì là không thể đối với Thiên Chúa.

Đa-vít đã hoàn toàn tin cậy nơi Thiên Chúa, Đấng tạo nên trời đất. Chúng ta đều biết cái kết có hậu: Đa-vít bắn một viên đá từ súng cao su của mình, viên đá trúng vào trán Gô-li-át, hắn ngã xuống đất và bất tỉnh. Đa-vít mau chóng rút thanh gươm của Gô-li-át và chặt đầu gã. Chiến thắng đó nhờ sự can thiệp của Thiên Chúa.

Ngày nay, chúng ta bị bao quanh bởi rất nhiều Gô-li-át, hầu như không đếm xuể! Tuy nhiên, sự giúp đỡ của chúng ta là nhân danh Thiên Chúa, Đấng tạo thành trời đất. Chúng ta hãy hướng về Nữ Vương Trời Đất và rút súng cao su tâm linh của chúng ta là Kinh Mân Côi thiêng liêng nhất để giành chiến thắng. Chúa Giêsu là Vua Trời Đất và Đức Mẹ là Nữ Vương. Chúng ta hãy tìm nơi ẩn náu chắc chắn dưới tà áo của Đức Mẹ – Nữ Vương Thiên Đàng.

LM. ED BROOM, OMV

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....