Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. Năm B. Số 823

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Is. 42, 1-7.  Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và là Tôi Tớ Thiên Chúa tuyển chọn. Người là ánh sáng muôn dân.  Người đến để tái lập chân lý và giải thoát kẻ khốn khổ.

Bài Đọc 2. Cv. 10, 34-38. Thánh Phêrô xác quyết Thiên Chúa không thiên vị người nào.  Ai tin Người thì được cứu rỗi nhờ Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chịu phép rửa, được Thiên Chúa tấn phong, được Thánh Thần sai đi rao giảng Tin mừng.  Đó là nội dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Mc. 1, 7-11. Bài Tin mừng hôm nay diễn tả câu chuyện Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, để bắt đầu cuộc đời công khai rao giảng Tin mừng, và được Chúa Cha xác quyết: “Con là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Cha.”      

Đáp ca. Chúa sẽ chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình.

Kinh Thánh tuần tới:  1Sm. 3, 3-19; 1Cr. 6, 13-20; Ga. 1, 35-42.   

Suy Niệm.

Biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa là gạch nối giữa giai đoạn Chúa Giêsu sống ẩn dật với giai đoạn Người rao giảng công khai.  Sau thời gian sống với gia đình tại Nadarét, Chúa Giêsu bắt đầu đi rao giảng. Việc đầu tiên Người làm là lãnh nhận phép rửa của Gioan Tẩy giả ở sông Giođan. Mặc dù diễn tả sự kiện Chúa Giêsu chịu phép rửa, nhưng Tin mừng không chú ý tới cảnh chịu phép rửa, mà lại chú trọng đến những người làm chứng cho Chúa Giêsu.  Thứ nhất là chứng của Gioan Tẩy giả. Chúa Giêsu mặc dù đến sau Gioan nhưng trổi vượt hơn Gioan, Gioan không xứng đáng làm đầy tớ cúi xuống cởi dây giày cho Người; mặc dù Chúa Giêsu nhận phép rửa Gioan, nhưng phép rửa trong Thánh Thần của Người cao trọng hơn phép rửa bằng nước của Gioan. Thứ hai là chứng từ trời. Chúa Thánh Thần lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Chúa Giêsu để cho thấy Người là Vị Ngôn Sứ đầy tràn Thánh Thần.  Và thứ ba là tiếng Thiên Chúa từ trời phán xuống xác nhận Chúa Giêsu là Con yêu dấu của Chúa Cha.  Chúng ta cũng đã lãnh nhận phép rửa, cũng được Chúa Thánh Thần ngự xuống. Vậy chúng ta cũng hãy noi gương Chúa Giêsu mà cố gắng sống xứng đáng là con của Thiên Chúa.

Reflection.

Isaiah 42:1-4, 6-7. In this reading the author tells us about a special servant of the Lord. He brings justice to God's people in ways that are peaceful and life-giving. He frees those who are imprisoned or wandering in the darkness. With a firm grasp, he takes God's people by the hand and guides them in keeping their covenant with God. What are some characteristics of this servant described here? Why does the Church identify this servant as Jesus? What do you learn about Jesus from this reading?

Acts 10:34-38. Because God is just, God does not play favorites. All persons and nations are acceptable to the Lord. As Peter shares this welcome news with the household of the Roman soldier Cornelius, he can hardly wait to tell the entire Jesus story. He stresses how the Holy Spirit anointed Jesus at his baptism. After that, Jesus went forth to fulfill his ministry as the servant of the Lord. Have you ever been rejected or prejudged (the word prejudice literally means "to prejudge")? How did you handle it? Were you able to continue to "fear God and act uprightly" no matter what others thought of you? 

Mark 1:7-11. In this reading we have the story of Jesus' baptism by John the Baptist in the Jordan River. Even though Jesus was the Messiah and God's beloved Son, he went to John the Baptist to be baptized. As Jesus came out of the water, a voice from heaven declared, "You are my beloved Son." God's approval and blessing was on Jesus. What are some ways we can live out our baptismal promises? As a baptized member of the Church, what do you think is God’s plan for you? How will you follow this plan?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Dt. 1, 1-6; Mc. 1, 14-20.     Lh. An-rê&Mát-ta/Gđ. Ng V Giá
Thứ Ba.    Dt. 2, 5-12; Mc. 1, 21-28.   Lh. Antôn&Inê/Gđ. Ng V Giá
Thứ Tư.    Dt. 2, 14-18; Mc. 1, 29-39. Lh. Micae&Maria/Gđ. Ng V Giá
Thứ Năm. Dt. 3, 7-14; Mc. 1,40-45.    Lh.Gioakim&Maria/Gđ. Ng V Giá
Thứ Sáu.  Dt. 4, 1-11; Mc. 2, 1-12.     Lh. Giuse&Maria/Gđ. Ng V Giá
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.  Lh. Anna/Gđ. Ng Vĩnh&Loan
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Lucia/Gđ. Bà Đỗ Lương
                                             Lh. Anna
                                              

Phụng Vụ Tuần Này

             Đọc Lời Chúa                               Thừa Tác Viên              

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ Kim Loan             Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                          Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn                  Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                            Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương                 Sơ Nguyễn Liên
10. Bùi Hồng Phúc/Ngân Nguyễn                 Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 1, 2021

Quĩ Điều Hành.  Tổng cộng: $2,028       Lễ Mẹ Thiên Chúa: $830

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình: 
Lm. Chánh xứ              $600
Gđ. Vũ Quang&Huyền $400
Tổng cộng:              $1,000
  

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chỉ Thị Buộc Đeo Khẩu Trang. 

Để tuân theo chỉ thị của thành phố, khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, xin mọi người đeo khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách.  Xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và bệnh dịch sớm chấm dứt.

Xin Chú Ý!

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Công Trình Hàng Rào, Cổng, Và Tăng Cấp Ghế Ngồi.  

Xin thông báo! Tuần này là tuần cuối của chương trình gây quĩ xây hàng rào và cổng, và tăng cấp ghế ngồi cho ngôi thánh đường mới. Xin đọc danh sách những gia đình đã đóng góp số tiền $1,000 đô la và hơn ở cuối nhà thờ. Và kêu gọi những gia đình chưa tham gia, hy sinh quảng đại hưởng ứng như lời kêu gọi của Đức giám mục địa phận.  Chân thành cám ơn tất cả những gia đình đã hy sinh và quảng đại tham gia đóng góp cho chương trình này.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Danh sách những gia đình hưởng ứng đóng góp tuần này

Gđ. Bùi Minh Hòa Hiệp           $1,000
Gđ. Đặng Văn Thành&Thanh $1,000
Gđ. Hồ Ngọc Sỹ&Trâm              $500
Gđ. Tăng Hải                             $200
Gđ. Nguyễn Mau Nghi              $100

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Giuse.

 Vào thứ Ba, ngày 8-12-2020, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã công bố Năm Thánh Giuse, để kỷ niệm 150 năm ngày thánh nhân được công bố là người bảo trợ Giáo hội hoàn vũ. Ngài cho biết mục đích để “mọi tín hữu theo gương Thánh Giuse, củng cố đời sống đức tin bằng cách hằng ngày thực hiện trọn vẹn ý muốn của Chúa.” 

Giáo xứ sẽ liên tiếp làm tuần cửu nhật trong các Thánh lễ hàng ngày và cuối tuần, để cầu nguyện và suy niệm cuộc đời Thánh Giuse, theo thứ tự hướng dẫn trong sách tuần cửu nhật để trong ngăn đựng sách ở trước ghế ngồi. Sau khi sử dụng sách cầu nguyện, xin vui lòng để lại nhà thờ. Nếu muốn lấy sách về nhà, xin lấy sách trong hộp để ở sau nhà thờ.  Xin cùng tham dự trong các Thánh lễ trực tuyến. 

Hộp Thư Dâng Cúng 2021. 

Bao thư dâng cúng cho quĩ điều hành năm 2021 đã gởi đến một số gia đình, và cũng để trong các hộp sau nhà thờ. Xin các gia trưởng vui lòng ghé lấy bao thư của gia đình mình, hay lấy dùm cho những gia đình thân quen.  Khi dâng cúng hay đóng góp, xin vui lòng dùng bao thư để dễ dàng ghi sổ sách. 

Vé Số Xuân Tân Sửu. 

Để yểm trợ chương trình hoàn tất xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ gởi 2 vé số xuân trong hộp thư dâng cúng của tất cả gia đình trong giáo xứ, và chân thành kêu mời các gia đình mua ủng hộ. Một số thành viên trong Hội đồng mục vụ cũng sẽ tới các cơ sở thương mại để xin mua ủng hộ. Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật, ngày 14 tháng 2, 2021.  Chân thành cám ơn sự ủng hộ của mọi người.

Các gia đình đã mua ủng hộ 2 vé: Nguyễn Văn Hinh; Nguyễn Văn Giá; Nguyễn Tuyến Linh; Đinh Ngọc Hóa (1 vé).       

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....