Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật I Mùa Chay. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ I Mùa Chay. Năm B. Số 829

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. St. 9, 8-15.  Bài đọc trích sách Sáng Thế hôm nay cho thấy sự kiện Thiên Chúa hối tiếc việc đã cho lụt hồng thủy hủy diệt kẻ tội lỗi, vì Thiên Chúa thương muốn cứu chữa chứ không muốn phạt họ, nên Thiên Chúa lập giao ước với ông Noe không cho lụt tàn phá nữa.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. 1Pr. 3, 18-22.  Lụt đại hồng thủy đã hủy diệt những kẻ tội lỗi, chỉ trừ gia đình ông Noe, như đã diễn tả trong bài đọc 1. Đó là hình ảnh Bí Tích Thanh Tẩy Chúa Giêsu lập để xóa tội loài người và là ý nghĩa đoạn thư của thánh Phêrô.

Tin Mừng. Mc. 1, 12-15.  Tin mừng thánh Máccô hôm nay thuật lại sự việc sau khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu được Thánh Thần đưa vào hoang địa ăn chay cầu nguyện 40 đêm ngày.  Người đã thắng ma quỉ và bắt đầu sứ vụ công khai rao giảng, kêu gọi mọi người sám hối và tin vào Tin Mừng.  

Đáp ca. Tất cả đường nẻo Chúa, là ân sủng và trung thành
                    dành cho những ai giữ minh ước và điều răn Chúa.
    

Kinh Thánh tuần tới:  St. 22, 1-18; Rm. 8, 31-34; Mc. 9, 1-9.   

Suy Niệm.

Ma quỷ luôn tìm cách cám dỗ con người sống nghịch lại với đường lối Thiên Chúa. Chúa Giê-su đã từng bị ma quỉ cám dỗ không trung thành với sứ vụ Chúa Cha trao phó, hành động theo ý mình. Hôm nay Chúa nhật thứ nhất khởi đầu mùa chay, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy sám hối. Sám hối là nhìn nhận sự yếu đuối của mình để trông cậy lòng thương xót và ân sủng của Thiên Chúa. Chỉ trong Thiên Chúa chúng ta mới có thể chiến thắng cám dỗ, chiến thắng những yếu đuối của bản thân. Xin Chúa Giêsu là Đấng đã chiến thắng cám dỗ ban ơn sức mạnh để chúng ta đứng dậy sau những lần vấp ngã, và biết canh tân đời sống theo Tin Mừng. Xin cho chúng ta đừng bao giờ tự phụ về khả năng tự chủ của mình, nhưng luôn khiêm tốn  trông cậy vào ơn Chúa giúp, cương quyết từ chối, lánh xa sự xấu, thói hư tật xấu, tội lỗi và những điều nghịch lại với lề luật, giới răn của Chúa dạy. Amen

Reflection.

Genesis 9:8-15. Today's reading from Genesis tells us how the story of Noah and the ark ends. Noah, his family, and the pairs of living creatures on the ark have survived the great flood that covered the earth. They have finally left the ark and emerged on dry ground. Now God has placed in the sky a beautiful rainbow as a sign of the covenant between God and his people. God promises that a flood will never again destroy "all mortal beings." A rainbow is a sign of faithful love. During Noah's time, the floodwaters brought death as a punishment for the people's wickedness. For you as a Christian, what waters bring life?

1 Peter 3:18-22. This letter was written to encourage the early Christians to remain faithful to Christ who leads us to God. The writer recalls the story of Noah and his family who escaped destruction on the ark. They sailed through the flood waters to a new life. "You are now saved by a baptismal bath which corresponds to this exactly," this letter explains. How does blessing yourself with holy water as you enter and leave the church remind you of your Baptism?

Mark 1:12-15. Can you imagine a movie scene illustrating the first part of today's gospel story? Jesus is out in the desert where he is put to the test or tempted by Satan. But he is also surrounded by wild beasts and angel attendants. It must have been an interesting forty days Jesus spent preparing to proclaim the good news. "The reign of God is at hand," he announced in Galilee, and he called people to get ready for God's reign by reforming their lives. Jesus stayed in the desert for forty days, praying and preparing himself for his mission. God has a mission for each of us. What can you do to learn what that mission might be? What might help you prepare yourself for that mission?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   1Pr. 5, 1-5; Mt. 16, 13-19.    Lh. Anna/Gđ. Ng. Đ. Chót
Thứ Ba.    Is. 55, 10-11; Mt. 6, 7-15.     Lh. Rô-sa/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Tư.    Gn. 3, 1-10; Lc. 11, 29-32.   Lh. Maria Thái Thị Du
Thứ Năm. Est. 12, 14-25; Mt. 7, 7-12.  Cầu bằng an/Gđ. Thắng&Mừng
Thứ Sáu.  Ed. 18, 21-28; Mt. 5, 20-26. Tạ ơn – Lh.Anna/Gđ. Ng Đ Chót
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều   Lh. Anna/Gđ. Ng Đ Chót
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Tổ tiên – Lh. Anna/Gđ. Ng Đ Chót
                                             Xin bằng an&Tạ ơn

Phụng Vụ Tuần Này

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến             Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Đào Thị Lợi                       Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Ng. Hồng Ân               Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan            Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang             Sơ Nguyễn Liên
10. Đoàn Q Dũng/Ngô Thủy Tiên             Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 2, 2021

Quĩ Điều Hành. $1,485           

Thứ Tư Lễ Tro: $448

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Bùi Minh Hòa Hiệp 2,000 (vé số)
Trần Văn Sinh           500
Bà Đỗ Tâm My          500
Huỳnh Tiến Dũng      200
Hải Tăng                   200
Phan Minh Quân      100
Phạm Minh Tâm       100
Nguyễn Tuất             100 (vé số)
Lý Cảnh Trên            100
Nguyễn Thị Lưu        100
Phạm Binh                  30
Tổng cộng:         $3,930

Gia đình Nguyễn Quốc Quỳnh dâng cúng $25,000 cho quĩ hàng rào, cổng và ghế.

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý!

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Lớp Giáo Lý Thêm Sức.

Xin phụ huynh cha mẹ chú ý! 2 lớp giáo lý: lớp 1 chuẩn bị và lớp 2 lãnh nhận Bí tích Thêm sức, sẽ bắt đầu sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, ngày 21. Nếu cha mẹ nào chưa ghi tên cho các em, xin mau mắn qua hội trường sau Thánh lễ để ghi danh.  Và xin quí cha mẹ của các em trong 2 lớp, vui lòng tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng trong hội trường để biết những chi tiết cần thiết. Chân thành cám ơn.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã phụ giúp xúc tuyết bãi đậu xe trước Thánh lễ Tro Thứ Tư vừa qua.  Nhất là anh Phạm Quang Nam đã hy sinh giúp, dùng xe ủi để xúc tuyết và làm sạch lối ra vào và bãi đậu xe.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Để tăng vẻ đẹp và trang trọng cho ngôi thánh đường mới, trong một buổi gặp gỡ mục vụ giáo xứ, Đức giám mục địa phận đã hứa cho một số kiếng màu cũ của một ngôi nhà nguyện dòng tu, để thiết kế các cửa sổ ngôi thánh đường mới giáo xứ. Công ty thiết kế đã lấy những kiếng màu này để chuẩn bị và tân trang lại. Nếu gia đình nào muốn bảo trợ cho những cửa sổ kiếng màu, xin gặp quí vị trong hội đồng mục vụ, và có thể ghi tên vào danh sách để trong bảng trưng bày cuối nhà thờ. Vì số cửa sổ có giới hạn, cho nên xin mau mắn ghi tên trước.

Chương Trình Làm Lá Mùa Chay. 

Mùa Chay năm nay, sẽ bắt đầu vào Thứ Ba, ngày 2 Tháng 3.  Vì đây là công việc hàng năm để gây tài chánh cho ngôi thánh đường mới, xin mọi người chuẩn bị thời giờ hy sinh giúp đỡ.  Mọi người giúp sẽ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, tuân theo chỉ thị của thành phố.  Giáo xứ sẽ cung cấp khẩu trang và bao tay.

Luật Mùa Chay.

Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.

Ơn Gọi Tu Trì Dòng Nữ Đa Minh Houston, TX.   

Dòng nữ Đa Minh Houston, Texas sẽ có 2 tuần “Đến và Chứng Kiến” (Come and See) từ ngày 5 đến 7, tháng 3 tới đây, và vào cuối tháng 6, cho nữ giới độc thân tuổi từ 16 tới 30. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin gọi hay gởi lời nhắn tới sơ Catherine Teresa Duyên Anh, OP , đt: (832) 277-4707.  Hay vào trang web nhà dòng: https://houstondominicans.org

Chỉ Thị Buộc Đeo Khẩu Trang.   

Để tuân theo chỉ thị của thành phố, khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, xin mọi người đeo khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách.  Xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và cầu cho dịch bệnh sớm chấm dứt.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....