Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật V Mùa Chay. Năm B_2021

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ V Mùa Chay. Năm B. Số 833

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Gr. 31, 31-34. Trong bài đọc này, ngôn sứ Giêrêmia loan báo Thiên Chúa sẽ lập giao ước mới với nhân loại.  Qua đó, Người sẽ tha tội cho mọi người, cho họ nhìn biết và tuân giữ luật của Người để được sống muôn đời.

Bài Đọc 2.  Dt. 5, 7-9.  Trong thư gởi người Do thái, thánh Phaolô cho chúng ta biết: để cứu loài người được sống, Chúa đã phải chịu khổ hình, phải vâng lời cho đến chết và chết trên khổ giá.  Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay..

Tin Mừng. Ga. 12, 20-33. Trong bài Tin mừng của thánh Gioan, Chúa Giêsu ví Người như hạt lúa.  Hạt lúa phải chết đi mới sinh được bông trái.  Người cũng phải chết trên thập giá mới đem lại sự sống vĩnh cửu cho mọi người và làm vinh danh Thiên Chúa Cha.  Chúng ta cũng thế: phải chết cho tội lỗi mới sống lại vinh quang.

Đáp ca. Ôi lạy Chúa, xin tạo cho con quả tim trong sạch.

Kinh Thánh tuần tới:  Chúa nhật Lễ Lá, Năm B.      

Suy Niệm.

Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu nói: “Đã đến giờ Con Người được tôn vinh. Thật, Thầy bảo anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, nó vẫn trơ trọi một mình. Còn nếu nó chết đi, nó mới sinh được nhiều hoa trái.” Hạt lúa được gieo trên ruộng đồng, nó mục nát rồi mới nẩy mầm, đâm bông và kết hạt. Không mục nát, hạt lúa chỉ trơ trọi một mình. Từ khi nhập thể, Chúa Giêsu đã trở nên như hạt lúa giống gieo vào lòng đất nhân loại. Thánh Phaolô cho chúng ta biết: “Đức Giêsu Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế”. Và: “Người đã hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.” Như hạt giống phải mục nát đi mới sinh nhiều bông hạt, muốn sống một cách trọn vẹn, trổ sinh hoa trái tốt lành, chúng ta cũng phải để “cái tôi” của bản thân mình chết đi. Chết đi mỗi ngày một chút cho tính ích kỷ, giả dối, hận thù, ghen ghét và tính hư nết xấu.  Mục nát đi trong đời sống thiêng liêng có nghĩa là từ bỏ ý riêng để sống thánh ý Chúa, để đời sống chúng ta sinh nhiều hoa trái tốt làm sáng danh Chúa.

Reflection.

Jeremiah 31:31-34. In the first reading, the prophet Jeremiah promises the Israelites that God will give them a new covenant even though they have not been faithful to the old covenant. This new law will be written on their hearts. It will not be something outside the people but inside where they will know they are God's people. What difference does it make whether God's law is written on stone or on human hearts? How can we show during Lent that we are God's people?

Hebrews 5:7-9. The word "obedience" is not very appealing to all people today. However, this reading reminds us that even Jesus himself had to learn obedience from what he suffered. Jesus shared our human fear of suffering and death. Yet by accepting God's will completely, he saved us all. When you hear the word "obedience," what comes to your mind? Recall times when you found it hard to obey your parents. How did you handle those situations?

John 12:20-33. Here Jesus compares his life and ours with a grain of wheat. If the grain falls into the earth and dies, it then rises as a stalk of wheat that gives life by feeding others. Like the grain of wheat, we must be willing to lose our lives in order to gain eternal life. In this gospel story, to lose your life means to lay down your attachments to anything or anyone that prevents you from following Jesus. For people your age in today's world, what might some of those things and persons be? Who or what helps you to be a faithful follower of Jesus, not only during Lent but on a daily basis?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Đn.13,1-9; Ga.8,1-11.            Lh.Catarina&Giuse&Phanxicô/Gđ. Tiến Dũng&Kim
Thứ Ba.    Ds. 21, 4-9; Ga. 8, 21-30.      Lh. Bạn bè thân thuộc
Thứ Tư.    Đn. 3, 14-20; Ga. 8, 31-42.    Lh. Anna
Thứ Năm. Lễ Truyền Tin Cho Đức Mẹ.  Lh. Antôn&Phêrô
Thứ Sáu.  Gr. 20, 10-13; Ga. 10, 31-41. Lh. Giuse&Têrêsa
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều. Lh. Antôn&Phêrô
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Giuse&Têrêsa/Gđ. Tiến Dũng&Kim
                                             Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Lê B Tịnh
               

Phụng Vụ Tuần Này

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến     Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Xuân                   Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn           Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K Loan                Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Mary Thảo Vũ           Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Vũ Quang/Ngân Nguyễn           Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 3, 2021

Quĩ Điều Hành. $2,460

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Thân nhân Đỗ Tuyển 1,000
Nguyễn Văn Sinh         500
Nguyễn Trung&Hòa     200 (2 vé số an ủi)
Phạm Liên                   100
Nguyễn Tự Lập           100
Lê Thi&Uyên               100 (vé số an ủi)
Lê Đình Phong             50
Trần Hữu Phụng          20
Tổng cộng:          $2,070

Ủng hộ cửa kính màu Thánh đường mới:

Gđ. Ẩn danh                 $5,000
Gđ. Nguyễn Đình Chót $1,000
Gđ. Nguyễn Thi            $1,000
Tổng cộng:                 $7,000

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Ngắm Đứng.  

Sẽ bắt đầu ngắm đứng từ Thứ Hai tuần này vào lúc 5:45 chiều trước Thánh lễ. Những ai muốn tham dự phụng vụ suy niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cách đặc biệt này, xin vui lòng đến đúng giờ để được cắt cử. 

Nghi Thức Thống Hối Và Xưng Tội.

Để chuẩn bị tâm hồn cho Tuần Thánh và Đại lễ Phục sinh, giáo xứ sẽ có nghi thức thống hối và giải tội vào Chúa nhật, ngày 28, lúc 2 giờ 30 chiều. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.

Chương Trình Làm Lá.

Trong niềm cảm tạ Thiên Chúa, công việc làm lá năm nay đã hoàn tất một cách rất tốt đẹp vào chiều Thứ Hai tuần vừa qua. Chân thành cám ơn những người nấu các bữa ăn trưa, những người cho mượn máy cưa, anh Thiết cho mượn tờ-mọc, anh Quỳnh đã cho mượn xe chuyên chở, các em học sinh và tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ đến xé lá và mọi công việc. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.

Để chuẩn bị cho các em lãnh nhận các Bí tích, xin cha mẹ vui lòng đến tham dự buổi họp quan trọng và cần thiết vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 28 tháng 3, sau Thánh Lễ 10 giờ sáng, để biết chi tiết.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới.

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Chúa Nhật Lễ Lá, Tuần Thánh và Phục Sinh.

Chúa Nhật Lễ Lá.  Thứ Bảy, ngày 27 Thánh lễ vọng lúc 5 giờ 30 chiều

                                Chúa nhật: 8 và 10 giờ sáng.     

                                2:30 chiều: Nghi thức thống hối và xưng tội

Thứ Hai Tuần Thánh.  5:45 chiều- Ngắm đứng.  6:30 - Thánh lễ

Thứ Ba Tuần Thánh.  Thánh lễ 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều. 

                                       5 giờ 45 đến 6 giờ 30 chiều. Ngắm đứng.   Chịu lễ. 

                                       5:30 chiều: Thánh lễ truyền dầu tại nhà thờ Holy Family

Thứ Năm Tuần Thánh.  8 giờ tối -Thánh lễ Kính Chúa Thiết lập Bí tích Thánh Thể.  

                                       9 giờ 30 - Chầu Thánh Thể.

Thứ Sáu Tuần Thánh.  6 giờ chiều: Ngắm đứng.

                                       7 giờ chiều - Đi đàng Thánh giá ngoài trời.

                                       8 giờ tối.  Suy tôn và tôn kính Thánh giá Chúa Ki-tô.

Thứ Bảy-Vọng Phục Sinh.  8 giờ tối - Thánh lễ Vọng Phục Sinh.

Chúa Nhật Phục Sinh.  8 và 10 giờ sáng  -  Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.  

Luật Mùa Chay.

Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.    

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....