Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ 4 Phục sinh. Năm B_2021 (Chúa Nhật Chúa Chiên Lành)

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 4 Phục sinh. Năm B. Số 838

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 4, 8-12. Sau khi chữa lành người bại liệt, thánh Phêrô bị các nhà lãnh đạo bắt tra hỏi nhờ ai người đó được khỏi.  Thánh nhân xác quyết nhờ danh Chúa Kitô, là Đấng họ đã đóng đinh thập giá.  Chính Đấng đó cứu rỗi mọi người. 

Bài Đọc 2. 1Ga. 3, 1-2. Trong đoạn thư sau đây, thánh Gioan chứng tỏ Chúa thương yêu chúng ta, cho chúng ta làm con của Người.  Và đến ngày tận thế, Người còn cho chúng ta nên giống Người, hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Người.

Tin Mừng. Ga. 10, 11-18. Trong bài Tin mừng, Chúa Giêsu tự xưng là Mục tử tốt lành.  Người chăm sóc từng con chiên là chúng ta.  Người hy sinh sinh mạng và chịu khổ nhọc bào vệ, để chỉ có một đoàn chiên và một chủ chăn. Đó là nội dung bài Tin mừng.

Đáp caPhiên đá mà những người thợ xây loại bỏ,
                        đã biến nên tảng đá góc tường.
        

Kinh Thánh tuần tới:  Cv. 9, 26-31; 1Ga. 3, 18-24; Ga. 15, 1-8.

Suy niệm.

Trong bài Tin mừng hôm nay Chúa Giê-su cho chúng ta biết Người là Mục Tử Tốt Lành, và còn quả quyết rằng: “Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta.” Lắng nghe lời Chúa hôm nay là cơ hội để chúng ta kiểm điểm lại cuộc sống Ki-tô hữu của chúng ta. Mỗi người chúng ta là chiên của Chúa Kitô, Vị Mục Tử tối cao, vì thế chúng ta tự hỏi: chúng ta sống như thế nào để phản ảnh, bày tỏ lòng xác tín Chúa là Vị Mục Tử của chúng ta?  Chúng ta có sẵn sàng, thành tâm lắng nghe tiếng Chúa gọi, và can đảm sống lời Người dạy, chỉ bảo không? Mỗi người chúng ta phải ý thức hơn về tình yêu, và những ơn lành của Chúa Giêsu dành cho mỗi người chúng ta, để từ đó, chúng ta luôn biết cảm tạ bằng cách chu toàn nhiệm vụ, bổn phận Ki-tô hữu của mình trong đời sống thường ngày, để xây dựng tình yêu thương hiệp nhất trong cùng một đoàn chiên, và làm sáng danh Chúa. Đồng thời, nhân ngày cầu nguyện cho ơn gọi trở thành linh mục, tu sĩ nam nữ, chúng ta cầu xin Chúa ban thêm cho Giáo Hội có nhiều mục tử như lòng Chúa mong ước.

Reflection.

Acts 4:8-12. This reading presents us with a scene from a courtroom drama. An innocent man has been accused of lying and misleading people. However, the truth is that he has cured a paralyzed man simply by praying for him in the name of Jesus Christ. The Jewish leaders refuse to believe him because they have rejected Jesus as the Messiah. In today's world, as well as in ancient times, innocent people are sometimes accused of wrongdoing and good deeds are sometimes met with criticism or blame. Why do you think these things happen?

1 John 3:1-2. Others sometimes compare us to our parents by saying that we "look just like your father" or "act just like your mother." However, as this reading points out, we are all children of God. And one day our resemblance to God will be revealed. What family resemblance’s do you share with your parents or grandparents? How have your parents and grandparents helped you to realize that you are a child of God? Name some of the ways you, your family, or your friends show that you are children of God.

John 10:11-18. When Jesus wanted to describe himself, he did not compare himself to a magnificent king or a powerful ruler. He said, "I am the good shepherd." And the people of his time knew immediately that he was speaking of a humble caretaker of the flock that depended on him for survival. The good shepherd lays down his life to save them. No one forces him to do so. He chooses to give his life for the sheep he knows by name and loves to the end. Who do you think might be considered good shepherds in today's world? Why? In what ways do you see Jesus as the Good Shepherd?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 11, 1-18; Ga. 10, 1-10.       Lh. Phanxico&Maria
Thứ Ba.    Cv. 11, 19-26; Ga. 10, 22-30.   Lh. Maria
Thứ Tư.    Cv. 12,24-13,5; Ga. 12, 44-50. Lh. Đominico&Maria/Gđ. Hòa&Nhạn
Thứ Năm. Cv. 13, 13-25; Ga. 13, 16-20.   Lh. Giuse
Thứ Sáu.  Cv. 13, 26-33; Ga. 14, 1-6.       Lh. Anna
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.      Lh. Maria Ngô Th Tín/Gđ. Lê Bảo Tịnh
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng.  Lh. Maria Ngô Th Tín/Gđ. Lê Bảo Tịnh
                                                  Lh. Maria&Đôminico Đinh Tiến Cao

Phụng Vụ Tuần Này.               

Đọc Lời Chúa                                     Thừa Tác Viên                      

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến     Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Trần Hồng Trang       Sơ Nguyễn Liên
10. Đoàn Q Dũng/Ngân Nguyễn            Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K Loan                Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Vũ Mary Thảo               Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Thanh Ban/Trần Thu Hường    Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trung Hải

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 18 tháng 4, 2021

Quĩ Điều Hành. $4,136

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Phan Quốc Tuấn&Hoa        1,000
Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển 1,000
Nguyễn Tự Lập                     100
Lê Quang Trung                    100
Tổng cộng:                      $2,200

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Hội Hiền Mẫu.  

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Bảy đầu tháng Năm tuần này, ngày 1, lúc 5 giờ chiều, trước Thánh lễ 5 giờ 30.  Xin các hội viên và mọi người tham dự, để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Thánh Lễ Kính Thánh Giuse Thợ, Bổn Mạng Giáo Xứ.

Xin thông báo!  Sẽ có 1 Thánh lễ đặc biệt lúc 8 giờ sáng Thứ Bảy tuần này, ngày 1 tháng 5, kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo xứ.  Xin mời mọi người tham dự, để xin Thánh Cả Giuse trong Năm Thánh này, cầu bầu cho giáo xứ và cho ngày khánh thành thánh đường mới được mọi sự tốt đẹp.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức. 

Kính mời quý phụ huynh của các em lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng Chúa nhật tuần này, ngày 25 tháng 4, sau Thánh lễ 10 sáng tại hội trường.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo về chương trình học của các em, cùng một số những điều cần thiết mà các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.  Các em sẽ tham dự cuộc tĩnh tâm vào cuối tuần từ ngày 11-13 tháng 6 tại dòng Mẹ Cứu Chuộc.  Đức giám mục địa phận sẽ đến ban phép Bí tích Thêm sức cho các em học sinh vào ngày 4 tháng 7.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Bán Crawfish Gây Quĩ.

Để gây tài chánh cho quỹ xây dựng, giáo xứ sẽ bán crawfish từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối Thứ Bẩy, ngày 15 tháng 5, tại hội trường.  Xin quý ông bà và anh chị em đến thưởng thức món ăn đặc biệt này, để khuyến khích tinh thần phục vụ và gây quĩ cho giáo xứ.  Nếu muốn đặt mua, xin điện thoại hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Hường: điện thoại số: 918-808-9609.  Hoặc anh Danh: 918-408-6574.

Ngày Khánh Thành Và Thánh Hiến Thánh Đường Mới.

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, xin thông báo cho mọi người trong giáo xứ!  Ngày khánh thành và thánh hiến ngôi thánh đường mới sẽ vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8.  Đức giám mục địa phận sẽ đến và chủ sự nghi lễ khánh thành và dâng Thánh lễ Tạ Ơn. Vào chiều Thứ Bảy, ngày 28, sẽ có đêm nhạc hội gây quĩ mừng thánh đường mới.  Xin mọi người hy sinh thời giờ để phụ giúp những công việc chuẩn bị cho ngày khánh thành.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....