Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ 6 Phục sinh. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 6 Phục sinh. Năm B. Số 840

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Cv. 10, 25-48.  Bài đọc 1 hôm nay thuật lại sự việc thánh Phêrô giảng đạo tại nhà ông Cornêliô.  Và Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mọi người.  Điều đó chứng tỏ Chúa thương và muốn cứu rỗi hết mọi người.

Bài Đọc 2. 1Ga.4, 7-10.  Thiên Chúa là tình yêu thương.  Người yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban Con Một Người chịu chết trên thập giá để chuộc tội chúng ta.  Vì thế ai thương yêu đồng loại thì biết Thiên Chúa và do Thiên Chúa sinh ra. 

Tin Mừng.  Ga. 15, 9-17.  Trong Tin mừng trích Thánh Gioan hôm nay, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta tuân giữ luật Người: thương yêu nhau như Người đã yêu thương hiến mạng sống vì chúng ta và gọi chúng ta là bạn hữu.

Đáp ca: Chúa đã công bố ơn cứu độ của Người trước mặt chư dân.  

Kinh Thánh tuần tới:  Lễ Thăng Thiên.

Suy niệm.

Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói: “Chúng con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con.” Trong câu này, có 3 chữ then chốt, là: yêu thương, nhau, và như. Chữ thứ nhất yêu thương thì chúng ta dễ hiểu, bởi vì Chúa Giêsu luôn luôn dạy chúng ta phải sống yêu thương. Yêu thương là điều răn quan trọng nhất của Chúa, là điều răn gồm tóm tất cả mọi điều răn khác. Chữ thứ hai: nhau. Yêu thương nhau là yêu thương ai? Chúa nói với tất cả mọi người. Trong thực tế, chúng ta chỉ yêu thương một số người rất ít thôi, như: cha mẹ, anh chị em ruột, một vài bạn bè thân thiết. Còn lại biết bao nhiêu người khác chúng ta chưa yêu thương, chúng ta không muốn yêu thương, và thậm chí chúng ta còn ghét nữa. Vì thế, vấn đề đặt ra là làm thế nào để chúng ta có thể yêu thương hết tất cả mọi người như giới răn Chúa đã dạy? Chữ thứ ba là chữ như. Ðây là chữ quan trọng nhất trong câu. Nếu muốn yêu thương tất cả mọi người, thì chúng ta phải làm như Chúa Giêsu đã làm. Vậy, Chúa Giêsu đã làm như thế nào? Ta hãy đọc tiếp đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy không coi các con là tôi tớ, nhưng Thầy coi các con là bạn hữu của Thầy.” Chúa Giêsu coi các môn đệ là bạn hữu ngang hàng với Chúa. Nghĩa là Tình yêu của Chúa là tình yêu đi đôi với lòng tôn trọng. Vậy nếu chúng ta muốn có thể yêu thương mọi người thì chúng ta cũng phải tôn trọng, như Chúa Giêsu.

Reflection.

Acts 10:25-26, 34-35, 44-48.  This reading describes a shocking event in the life of the early Church. Because the first followers of Jesus were all Jewish, they believed that his good news was intended just for the Jews. However, "God shows no partiality" between Jews and Gentiles. Some of Jesus' first followers found it hard to accept those who were not Jews into the Church. Why do you think they resisted the newcomers? What requirements, if any, do people have to meet in order to become members?

1 John 4:7-10. We can safely say that the writer of this letter has love on his mind. In fact, he uses the word in one form or another ten times. What he wants all of Jesus' followers to be absolutely certain of in their hearts is that God is love. And before we ever thought of loving God, he loved us first. It is his love in us that we share with one another.  Who are the people who have shared God's love with you?

John 15: 9-17.      Love is everywhere in Jesus' conversation with his friends at the Last Supper.  He gives them and us his memorable commandment: "Love one another as I love you." It sounds simple. But he reminds us that loving as he does involves a willingness to "lay down one's life for one's friends." How many times does Jesus use some form of the word "love" in this gospel reading? Why do you think he repeats it so often? In what ways does Jesus describe how he loves us?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 16, 11-15; Ga.15,26-16,4. Lh. Maria
Thứ Ba.    Cv. 16, 22-34; Ga. 15, 5-11.    Lh. Maria Lê T Thục/Gđ. Hương&Lan
Thứ Tư.    Cv. 17, 15-22; Ga. 16, 12-15. Lh. Gioan Bao&Anna&Phêrô&Các Lh.
Thứ Năm. Cv. 18, 1-8; Ga. 16, 16-20.     Lh.Giuse&2Lh. Maria/Gđ. Hòa&Trung
Thứ Sáu.  Cv. 1, 15-26; Ga. 15, 9-17.     Lh. Giuse
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.      Lh. Giuse & Lh. Giuse Phùng K Thức/Gđ. Bình Phùng
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Vincente/Gđ.Chị Phượng – Lh. Augutino
                                                 Lh. Maria Võ Thị Vui/Gđ. Bình Phùng
 

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên                         

5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K Loan              Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Đào Thị Lợi                  Sơ Nguyễn Liên
10. Hội Hiền Mẫu                                 Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trung Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ             Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương        Sơ Nguyễn Liên
10. Ng.Trường Giang/Ng. Ngọc Yến   Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Thanh Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 5, 2021

Quĩ Điều Hành. $4,105                 

Bán Thịt heo rừng: $703

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Các lô sổ xố trúng không lãnh 1,600 (lô hạng nhì và 6 lô an ủi)
Ông bà Trần Quang Minh 1,000
Trần Chiến Thắng                500
Nguyễn Huân&Cindy           500
Tăng Hải                              200
Linh mục chánh xứ              200
Tổng cộng:                    $4,000

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và  nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Chúc Mừng Ngày Của Mẹ.  


Chúa nhật tuần này là Ngày Của Mẹ, ngày đặc biệt để những người con trong gia đình thể hiện lòng biết ơn đến những người mẹ. Chân thành chúc mừng tất cả người mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là các hội viên Hội Hiền Mẫu, một ngày thật vui mừng và hạnh phúc. Xin Thiên Chúa và Hiền Mẫu Maria ban nhiều ơn lành. 

 

Bán Crawfish Gây Quĩ.

Để gây tài chánh cho quỹ xây dựng, giáo xứ sẽ bán crawfish vào Thứ Bẩy tuần này, ngày 15 tháng 5. Giáo xứ chân thành cám ơn gia đình ân nhân đã bảo trợ.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành. Xin kêu gọi mọi người mua ủng hộ. Giá $10/1lb. Nếu muốn đặt mua, xin điện thoại hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Hường: điện thoại số: 918-808-9609.  Hoặc anh Danh: 918-408-6574. Chị Linh: 918-645-5064

Quĩ Quyền Sống.

Trong các Thánh lễ cuối tuần này sẽ xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ cho Quĩ Quyền Sống.  Quĩ này giúp các phụ nữ mang thai, và nhất là các bà mẹ sinh con không có nơi nương tựa có những nhu cầu cần thiết để nuôi con.  Xin mọi người rộng lượng.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đức Thánh Cha Kêu Gọi Lần Chuỗi Cầu Nguyện.

Ngày 1 tháng 5 vừa qua, Đức thánh cha kêu gọi mọi người, trong tháng 5 kính Đức Maria, lần hạt Mân côi hàng ngày xin cho đại dịch viêm phổi sớm chấm dứt.  Ngài đã bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 vừa qua tại Đền Thờ Thánh Phêrô, và sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 5 tại vườn Vatican. Và hôm thứ Năm, ngày 6, vừa qua, Đức Thánh Cha cho biết ngài đang cầu nguyện một cách đặc biệt cho người dân Ấn Độ, đang phải đối diện với đợt bùng phát dịch bệnh quá sức kinh hoàng, và xin mọi người hiệp ý. Xin mọi người trong giáo xứ hưởng ứng lời kêu gọi của Đức thánh cha, cùng với giáo xứ, lần hạt Mân côi lúc 6 giờ chiều hàng ngày trước Thánh lễ.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria, ban ơn chữa lành, và an ủi cho tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nghiêm trọng này.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng và tôn kính cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....