Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 12 Thường Niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 12 Thường niên. Năm B. Số 845

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. G. 38, 1-11. Trong bài đọc này, ông Gióp đang bị thử thách nặng nề.  Ông kêu cầu Chúa, Chúa bảo ông hãy tin tưởng vào quyền năng của Người, vì chỉ  Người mới giải thoát nhân loại khỏi mọi sự dữ.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. 2Cr. 5, 14-17. Thánh Phaolô dạy cho các tín hữu biết: Ai sống kết hợp với Đức Kitô thì được trở nên người mới, và họ có bổn phận phải sống cho Chúa là Đấng đã chết và sống lại cứu chuộc họ.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

Tin Mừng.  Mc. 4, 35-41.  Tin mừng  hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu đi thuyền với các môn đệ.  Trong khi môn đệ chèo thuyền thì sóng gió nổi lên; thuyền sắp chìm, trong lúc Chúa nằm ngủ.  Các môn đệ hoảng sợ nên kêu cầu Chúa.  Chúa phán một lời, “tức thì gió ngừng biển lặng như tờ.” 

Đáp ca. Hãy tán tạ Chúa, bởi đức từ bi Người còn muôn thuở.  

Kinh thánh tuần sau:  Kn.1,13-15-2,23-25;2Cr. 8, 7-15; Mc. 5, 21-43.

Suy niệm.

Tin Mừng hôm nay ghi lại câu chuyện Chúa Giêsu ra lệnh cho sóng gió yên lặng. Qua phép lạ này, Chúa Giêsu dạy cho các tông đồ và chúng ta hôm nay phải có lòng xác tín vào Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc sống, chứ không phải chỉ kêu cầu Chúa khi gặp khó khăn, gian khổ mà thôi. Cũng như các tông đồ, chúng ta đã có thể gặp sóng gió bão táp trong cuộc sống. Sóng gió bão táp trong cuộc sống có thể xẩy ra với mọi người bất cứ lúc nào: người lành cũng như người dữ, người có lòng tin cũng như người không. Thông thường, người ta chỉ coi Chúa là người cuối cùng để kêu cầu khi gặp nguy hiểm thử thách, hay đợi cho tới khi sóng gió nổi dậy, mới kêu xin với Chúa. Còn những lúc khác, chúng ta lại quên Chúa. Nhưng Chúa muốn chúng ta tìm đến Chúa, đặt lòng tin, cậy trông phó thác vào Chúa, trong mọi hoàn cảnh cuộc sống, chứ không phải chỉ khi gặp khó khăn trắc trở mà thôi. Như trẻ thơ đặt tin tưởng phó thác vào cha mẹ chúng, Chúa cũng muốn chúng ta đặt niềm tin tưởng vào Chúa như vậy.

Reflection.

Job 38:1, 8-11. Earlier, Job was asking God why he was having so many troubles? Today's first reading is part of God's answer. God asks Job to look at the sea and its power. Who created the sea? God asks Job. Not human beings, but God. In this reading, God is reminding Job to put his trust in God. When your life seems to be upset by storms, are you able to remember that "God is in charge?" What helps you to put your trust in God?

2 Corinthians 5:14-17. In this reading Saint Paul continues to help the Corinthians to understand what their response should be to Christ, who died for us. Paul tells them—and us—that the love of Christ for us should call us to love for him. We should no longer live for ourselves, in a self-centered way, but for Jesus Christ who gave his life for us. Saint Paul tells us that for those who live in Christ, all is new! Think about what you want Christ to make new in you. Is it a habit you want to break, a family relationship that needs healing, a friendship that needs strengthening?

Mark 4:35-41. Put yourself in this scene. You are in a small sailboat with the apostles. A great storm comes up and the waves crash against the boat. Jesus, who must be very tired, stays asleep. The apostles, afraid of drowning, wake Jesus up. "Be still," he tells the storm at sea, and at once there is a great calm. His disciples' mood switches from terror to awe at this sign, which recalls so vividly the words of God in the first reading. Let us imagine that Jesus asks us, as he asked the disciples, "Why are you lacking in faith?" How will we answer? What is Jesus trying to show us in this event?    

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   St. 12, 1-9; Mt. 7, 1-5.                    Lh. Anrê&Mátta/Gđ. Ng.Giá&Thương
Thứ Ba.    St. 13, 2-18; Mt. 7, 6-14.                Lh. Antôn&Inê/Gđ. Ng. Giá&Thương
Thứ Tư.    St. 15, 1-18; Mt. 7, 15-20.              Lh. Phanxico&Maria/Gđ. Phạm Định
Thứ Năm. Is.49,1-6; Cv.13,22-26;Lc.1,57-80.Lh.Ôbà NN/Gđ.Ng. Giá&Thương
Thứ Sáu.  St. 17, 1-22; Mt. 8, 1-4.                  Lh. Phêrô&Maria/Gđ. Ng. Giá&Thương
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.     Lh. Antôn&Maria/Gđ. Ng. Giá&Thương
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Xin tạ ơn/Gđ. Lê H Bình&An
                                                 Lh. Đôminico&Maria/BQP. Đinh Tiến Cao

Phụng Vụ Tuần Này.  

         Đọc Lời Chúa                                 Thừa Tác Viên           

5:30. Ng.Hưng Thịnh/Trần Minh Nguyệt   Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đào Thị Lợi                   Sơ Mai Liên/Ng. Văn Cả
10. Ng.Trường Giang/Ng. Ngọc Yến         Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang
 

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến               Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Vũ Thảo Mary                     Sơ Mai Liên/Lê Đình Phong
10. Bùi Hồng Phúc/Mai Hoàng                   Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 13 tháng 6, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,033

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Hoàng Công Sự 1,000
Lê Văn Thuận       400
Vũ Đình Hiệu        100
Nguyễn Tự Lập    100
Tổng cộng:     $1,600

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.       

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Chúc Mừng Ngày Của Cha.

Trong tuần mừng Ngày Của Cha, xin chúc tất cả người cha trong giáo xứ, nhất là các người cha trong nhóm Gia trưởng, và hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, một ngày thật hân hoan và vui mừng.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse, người cha nuôi gương mẫu và thánh thiện của Chúa Giê-su, ban nhiều ơn lành xuống cho mọi người.  Và chân thành cám ơn các em học sinh lớp Thêm sức đã chuẩn bị các món quà tặng.

Chân Thành Cám Ơn.  

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ mọi công việc bán crawfish gây tài chánh cho quĩ xây dựng giáo xứ, và những người đã mua ủng hộ.  Đặc biệt chân thành cám ơn anh chị Tâm và Linh, quí anh nấu, giao tôm, và gia đình đã giúp đặt mua tôm dùm giáo xứ.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Thánh Lễ Thứ Sáu, Ngày 25, Tuần Này.

Xin chú ý! Vì linh mục chánh xứ sẽ tham dự Thánh lễ truyền chức linh mục lúc 6 giờ chiều tại nhà thờ chính tòa địa phận, cho nên Thánh lễ Thứ Sáu, ngày 25, tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 5:30 chiều.

Xây Dựng Hàng Rào Và Cổng.

Công trình xây hàng rào và cổng cho khu vực ngôi thành đường mới đã bắt đầu khởi công, và nếu không có gì trở ngại, sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng.  Chân thành cám ơn vị ân nhân đã giúp đỡ trong việc lấy giấy phép và trả số tiền lệ phí.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Thiệp Mời Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Để hiệp dâng lời tri ân Thiên Chúa, và chia sẻ sự vui mừng trong dịp khánh thành thánh đường mới, giáo xứ đã gởi thiệp mời đến các gia đình trong giáo xứ.  Nếu gia đình nào chưa nhận được, xin liên lạc với văn phòng giáo xứ.  Xin mọi người cung cấp địa chỉ thân nhân, bạn bè và cựu giáo dân, hiện đang sống ở thành phố và tiểu bang khác, cho các thành viên trong Hội đồng mục vụ, hay gởi qua e-mail: gxgiusetulsa0501@gmail.com, để giáo xứ có thể gởi thiệp mời đến họ.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.

 Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Đỗ Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....