Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Kính Thánh Thể Chúa Ki-tô. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Kính Thánh Thể Chúa Kitô. Năm B. Số 843

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Xh. 24, 3-8. Ông Môisê loan truyền Lời Chúa và các giới luật cho dân Chúa.  Mọi ngườI đều hứa tuân giữ, nên ông lập bàn thờ tế lễ Chúa, và lấy máu rảy lên dân làm giao ước.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Dt.  9, 11-15.  Bài đọc 2 trích thư gửi người Do thái khẳng định rằng Chúa Giêsu là Thượng Tế đã lấy máu mình rửa sạch tội lỗi loài người.  Người là trung gian của giao ước mới, giao ước Thiên Chúa hứa ban sự sống muôn đời làm gia nghiệp cho loài người.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Mc. 14, 12-26.  Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể.  Người đọc lời truyền cho bánh rượu trở nên Mình và Máu Thánh Người, làm lương thực thiêng liêng nuôi linh hồn mọi người, và lập giao ước tình yêu của Người, hiện diện giữa Hội thánh cho đến ngày tận thế.     

Đáp ca. Tôi sẽ lãnh chén cứu độ, và tôi sẽ kêu cầu danh Chúa.

Kinh thánh tuần sau:  St. 3, 9-15; 2Cr. 4,13-5,1; Mc. 3, 20-35.

Suy niệm.

Mầu nhiện Thánh Thể Chúa Ki-Tô là ơn sủng tình yêu cao quí, và là Bí tích cao cả mà Chúa Giêsu đã lập ra và ban cho loài người. Thánh Thể quả thực là một hồng ân bao la, và là một món quà cao quí vượt quá sự tưởng tượng của chúng ta: Thiên Chúa lấy chính thịt và máu mình làm của ăn cho chúng ta. Ý thức điều đó, Giáo Hội đã mượn lời của tác giả Thánh vịnh trong bài đáp ca để nói lên tâm tình của mình: “Tôi lấy gì dâng lại cho Chúa, để đền đáp những điều Ngài ban tặng cho tôi?” Quả thực, chúng ta sẽ chẳng có thể lấy bất cứ điều gì, hay làm gì để tạ ơn cho cân xứng, bởi vì tất cả đều là hồng ân của Chúa. Tuy nhiên, vì tầm quan trọng của việc lãnh nhận hồng ân vô giá và cao cả này, mà Giáo hội đòi buộc mọi tín hữu cần chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, và có một thái độ tôn kính tuyệt đỉnh,  nếu không, hậu quả sẽ khôn lường. Điều này được thánh Phaolô ghi lại rất rõ ràng. “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa là ăn và uống án phạt mình.” (1 Cr 11, 27.29). Xin cho mỗi Kitô hữu ý thức điều trọng yếu này để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và có thái độ tôn kính để lãnh nhận cách xứng đáng Thánh Thể Chúa Kitô, đồng thời biết cảm tạ tri ân Chúa. 

Reflection.

Exodus 24:3-8. We think of blood as a sign of life. The Israelites of Old Testament times also considered it a sign of holiness. They used the blood of sacrificial animals to seal the covenant between God and God's people. The sprinkling of blood on the altar and on the people made it a very solemn event to be remembered by the twelve tribes of Israel.  This story helps us as Christians to have a deeper appreciation of the new covenant that was sealed in the blood of Jesus Christ. How can we show that we are faithful to our baptismal commitment to God? And to Jesus our Savior?

Hebrews 9:11-15. The key point in this second reading for us to grasp is that Jesus sealed the new covenant with God in his own blood, not the blood of sacrificial animals. The sacrifice of Jesus on the cross won our eternal salvation. It was made once and for all, and need never be repeated. As you celebrate Eucharist and receive the Body and Blood of Christ, how will you show your gratitude for the sacrifice Jesus made out of love for you?

Mark 14:12-16, 22-26. When people arrive at their parish church to celebrate Mass on Sunday morning, they are often distracted by many things. But this gospel reading reminds us of what Eucharist is all about. It helps us to focus on the Last Supper, the final Passover meal Jesus shared with his friends. There we hear him say those familiar and astounding words: "This is my body. This is my blood." How would you describe the difference the Eucharist makes in your life? What can you do to help others appreciate the Most Holy Body and Blood of Christ?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   2Cor. 1, 1-7; Mt. 5, 1-12.               Các Lh./Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Ba.    2Cor. 1, 18-22; Mt. 5, 13-16.         Lh. Augutino
Thứ Tư.    2Cor. 3, 4-11; Mt. 5, 17-19.           Các Lh. Thai nhi/Gđ. Tuấn&Thúy
Thứ Năm. 2Cor. 3,15-4,1-6; Mt. 5, 20-26.      Lh. Maria&2 Lh. Vincente
Thứ SáuLễ kính Thánh Tâm Chúa Ki-Tô. Xin bằng an/Các sơ Đa minh
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.    Xin bằng an&Như ý/Gđ. Tuấn&Thúy
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Lê Bảo Tịnh
                                                Lh. Anna
                                                                                  

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên    

5:30. Hội Hiền Mẫu                                  Sơ Kim Anh
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang              Sơ Kim Liên/Ng. Văn Cả
10. Đoàn Quốc Dũng/Trần Thu Hường   Sơ Ánh Tuyết/Ng. Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                      Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Lê Thanh Xuân               Sơ Kim Liên/Lê Đình Phong
10. Ng.Trường Giang/Phạm Lan Thanh  Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 30 tháng 5, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,944

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới. Các gia đình:

Tăng Hải                    200
Marian Ngân Nguyễn 200
Tặng trang web          100
Tổng cộng:              $500

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức. 

Xin thông báo! Đức giám mục địa phận sẽ đến giáo xứ để ban Bí tích Thêm sức cho các em học sinh ngày 4 tháng 7, trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật.  Xin mời mọi người tham dự để chào mừng Đức giám mục, và cầu nguyện cho các em.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.

Kính mời tất cả quý phụ huynh cha mẹ của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật hôm nay, ngày 6 tháng 6, sau Thánh lễ 10 sáng tại cuối nhà thờ.  Quý phụ huynh sẽ bàn thảo về công việc tổ chức ngày các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và tiệc mừng sau Thánh Lễ.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Bán Crawfish Gây Quĩ.

Để gây tài chánh cho quỹ xây dựng, một lần nữa giáo xứ sẽ bán crawfish vào Thứ Bẩy, ngày 19 tháng 6. Xin kêu gọi mọi người tiếp tục mua ủng hộ, và nếu muốn đặt mua, xin điện thoại hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Hường: điện thoại số: 918-808-9609,  anh Danh: 918-408-6574, chị Linh: 918-645-5064.

Thiệp Mời Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Để hiệp dâng lời tri ân Thiên Chúa, và chia sẻ sự vui mừng trong dịp khánh thành thánh đường mới, giáo xứ đã gởi thiệp mời đến các gia đình trong giáo xứ.  Nếu gia đình nào chưa nhận được, xin liên lạc với văn phòng giáo xứ.  Và xin mọi người cung cấp địa chỉ thân nhân, bạn bè và cựu giáo dân, hiện đang sống ở thành phố và tiểu bang khác, cho các thành viên trong Hội đồng mục vụ, hay gởi qua e-mail: gxgiusetulsa0501@gmail.com, để giáo xứ có thể gởi thiệp mời đến họ.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn những người đã dâng cúng, đóng góp hỗ trợ những dụng cụ cắt cỏ để gìn giữ khu vực chung quanh nhà thờ khang trang:  gia đình anh chị Quỳnh&Diễm giúp máy cắt cỏ trị giá $3,299; gia đình anh chị Linh máy xén trị giá $219; gia đình anh chị Hải máy xén trị giá $219; anh Đoàn Nguyễn máy thổi trị giá $655.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thông Báo Phong Chức Linh Mục.

Văn phòng Ơn Kêu Gọi địa phận cho biết: Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ phong chức linh mục cho 2 thày phó tế Alessandro Cadderoni và Joshua Votruba vào Thứ Sáu, ngày 25 tháng 6, lúc 6 giờ chiều, tại nhà thờ chính tòa Holy Family.

 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....