Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 32 Thường Niên. Năm B_2021

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 32 Thường Niên. Năm B. Số 864

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 1V. 17, 10-16.  Bài đọc 1 trích quyển thứ nhất Các Vua nói về  việc bà góa ngoại đạo ở Sarépta đã hy sinh nuôi ngôn sứ Êlia, nên được Thiên Chúa thưởng cho mẹ con bà sống no đủ suốt thời kỳ đói kém. 

Bài Đọc 2. Dt. 9, 24-28. Chúa Giêsu hiến mạng sống một lần để chuộc tội muôn dân, và Người sẽ đến lần thứ hai cứu thoát những ai trông đợi Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư gởi ngưòi Do thái hôm nay.

Tin Mừng. Mc. 12, 38-44.  Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu khiển trách các kinh sư, những người giả hình, kiêu ngạo, tham lam; trái lại Người khen ngợi một bà góa nghèo hy sinh dâng lên Thiên Chúa tất cả tài sản vì tấm lòng yêu mến, nêu gương cho mọi người.

Đáp ca. Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa. 

Kinh thánh tuần tới: Đn. 12, 1-3; Dt. 10, 11-14, 18; Mc. 13, 24-32.

Suy Niệm.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta một bài học quan trọng, đó là hình thức phải đi đôi với hay biểu lộ tâm tình bên trong.  Đó là 2 mặt của một việc làm hay đời sống. Nhìn vào việc dâng cúng của bà góa, Chúa Giêsu đã gọi các môn đệ đến và nói cho họ biết: “Thầy nói thật với các con: trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà goá này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa. Còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống.”  Nếu hình thức mà không phát xuất từ tâm tình thì cũng giống như một cái đèn mà không có dầu, cái bóng không có điện, giống như có một cái xác mà không có hồn... tất cả sẽ vô ích, vô dụng. Một người đeo ảnh Thánh Giá bên ngoài, tuần nào cũng dự lễ rước lễ, nhưng trong lòng không mến Chúa không yêu người, thì cũng đáng xếp vào loại giả hình như các luật sĩ trong Tin Mừng mà thôi. Cho dù hình thức không quan trọng bằng tâm tình, nhưng nó cũng rất cần, vì chính hình thức biểu lộ tâm tình và nuôi dưỡng tâm tình. Bà goá trong Tin Mừng không phải chỉ có lòng đạo đức bên trong, bà còn biểu lộ lòng đạo đức ấy qua cử chỉ dâng hiến tất cả những gì mình có, và được Chúa khen ngợi.  Chúa thấu suốt mọi sự tận đáy lòng mỗi người chân thực hay giả dối. Xin Chúa giúp chúng ta trở thành những Ki-tô hữu chân chính, đích thực.

Reflection.

1 Kings 17:10-16. In this reading we hear the beautiful story of the prophet Elijah and the widow and her son. During a great drought, Elijah met a widow and asked her for a small cupful of water and a bit of bread. She had only a handful of flour and a bit of oil that she was preparing for her son and herself. But she made a little cake for the prophet and was rewarded with flour and oil for a year, until the rains came again. The generosity of this widow touches us and fills us with admiration. What do you think we can receive or learn from someone who is poor?

Hebrews 9:24-28. This reading contrasts the actions of the Jewish High Priest with Jesus' priestly office. Each year the Jewish high priest entered the sanctuary of the Temple of Jerusalem with the sacrifice of animals' blood. In contrast, Jesus entered the sanctuary of heaven and offered the sacrifice of himself once to take away our sins. Why is this reading a source of hope for the followers of Jesus?

Mark 12: 41-44. In this reading we have the story of another widow who gave generously. Many rich people gave far more; she gave only two small copper coins not worth very much. But Jesus was moved by what she did and praised her to his disciples. She gave all that she had to live on. God loves generosity. Nothing is more moving to the heart of Jesus than our willingness to give of ourselves to help others. Why do we admire people who "give their all"? What does it mean to "give my all" to God?

Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Lh Giuse – Lh.Vincente –
Thứ Ba.    Lh. Tổ tiên&Giuse – Lh. Phaolo Ng. Ng. Diệp
Thứ Tư.    Xin tạ ơn Chúa – Lh. Vincente, Lễ giỗ
Thứ Năm. Các Lh. Mồ côi/Gđ. Đinh Độ - Xin bình an/Gđ. Bà Bùi Gẫm
Thứ Sáu.  Các Lh. Tiền nhân – Xin tạ ơn&Bằng an/Gđ. Thăng&Thảo
Thứ Bảy.     5:30 chiều. Xin tạ ơn Chúa/Gđ. Đinh Độ - 2 Lh.Đa Minh&Maria
Chúa Nhật. 8&10   Lh. Batolomeo&2Lh. Maria – Lh.Giuse&Các Lh./Gđ.Thịnh&Hiên
            Lh.Đominico/BQP.Đinh T Cao - Lh.Maria Ngô Th Tín – Lh.Vincentê – Lh.Lm Phêrô.
            Lh.Anton,Teresa,Anna,Giuse/Gđ. Đinh Độ - Lh. Anre&Maria&Alexis
   

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Hội Hiền Mẫu                           Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Trần Th Tho             Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Thanh Ban/Ngô Thủy Tiên   Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr Giang/Lê Đình Phong
           

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Trần M Nguyệt     Ng. Trung Trực
8. Ng. V Cả/Vũ Mary Thảo                      Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng. Trường Giang/Uyên Đinh           Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trung Hải;Ng Thanh Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 31 tháng 10, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,818                  

Lễ Các Thánh: $1,964                 

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Ban bảo trì          700
Bà Đỗ My            200 (Tưởng nhớ Lm Lê V Hùng)
Đoàn Dũng           50
Ủng hộ trang web 24
Tổng cộng       $974

Quĩ Sách Thánh Ca: Gđ. Trần Phương&Nhung $12,000

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để ở trên bàn cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn cha Nguyễn Quốc Văn và cha Nguyễn Trọng Duy đã đến giáo xứ dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn cuối tuần này.  Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Thực Tập Thanh Nhạc.

Hiện có 38 ca viên ghi danh tham dự Khóa Thực Tập Thanh Nhạc vào tối thứ Hai, Ba, Tư (8/9/10 tháng 11) từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối tại hội trường.  Xin cố gắng đến sớm, để khóa học có thể bắt đầu lúc 7 giờ 30 mỗi tối.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ  Hội chợ mùa Thu tuần vừa qua được kết quả tốt đẹp.  Đặc biệt các ca sĩ, ban nhạc, các em học sinh và mọi người giúp trò chơi, những người dọn dẹp, hội đồng mục vụ, tất cả mọi người  chuẩn bị ẩm thực và nấu những món ăn.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Buổi Gặp Gỡ Đặc Biệt.

Cựu Thiếu tướng Hoa kỳ gốc Việt Lương Xuân Việt, cựu Tư lệnh Bộ binh Hoa kỳ đóng tại tại Nhật bản, sẽ đến nói chuyện tại giáo xứ vào Thứ Sáu, ngày 12 tháng 11, từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, tại hội trường.  Xin mời mọi người  tham dự.

Thông Báo Đổi Giờ Thánh Lễ Hàng Ngày và Chiều Thứ Bảy.

Xin chú Ý! Bắt đầu từ Thứ Hai tuần này, ngày 8, Thánh lễ 6 giờ 30 chiều hàng ngày sẽ đổi vào lúc 6 giờ. / Và bắt đầu từ chiều Thứ Bảy tuần này, ngày 13, Thánh lễ 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy sẽ đổi vào lúc 5 giờ.

Hội Hiền Mẫu.

Hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần tới, ngày 14.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ.  Chân thành cám ơn.

Họp Phụ Huynh Lớp Giáo Lý Khai Tâm (Lớp Xưng tội và rước lễ lần đầu). 

Xin cha mẹ vui lòng tham dự buổi họp cần thiết và quan trọng ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng, Chúa nhật tuần tới, ngày 14, trong nhà thờ cũ, để biết những giấy tờ cần thiết phải có, và chi tiết về nghi thức Dâng Tiến trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 21  tháng 11.  Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Quĩ Sách Thánh Ca.

Nhà thờ mới cần nhiều sách Thánh ca, để mọi người cùng sử dụng khi tham dự Thánh lễ. Xin dùng bao thư dâng cúng đặc biệt cho sách Thánh ca để ở cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những tấm lòng quảng đại.

Lễ Tạ Ơn. 

Thứ Năm, Ngày 25 tháng 11 là Lễ Tạ Ơn.  Sẽ có 1 Thánh lễ lúc 10 giờ sáng.  Nếu ai tham dự Thánh lễ, xin mang theo những thức ăn khô hay đóng hộp như: thịt, rau, đậu, cà rốt, hay mì gói, để giúp những người nghèo tại địa phương trong mùa lễ sắp tới.  Xin kêu gọi mọi người hưởng ứng và quảng đại.  

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.  

Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Năm, ngày 9 đến Chúa nhật, ngày 13 tháng 12, và sẽ do linh mục Đa Minh Nguyễn Toàn Thiện, CRM, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, hướng dẫn. Chương trình sẽ đăng trong các tờ Tin mừng sắp tới.  Xin mọi người chuẩn bị công việc và thời giờ để tham dự, chuẩn bị tâm hồn mừng sinh nhật Đấng Cứu Thế.

Cảm Tạ.

Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ trong suốt mùa hè vừa qua, cắt cỏ và nhổ cỏ khu vực chung quanh nhà thờ mới và hội trường. Nhờ những tấm lòng hy sinh và nhiệt thành, khu vực nhà Chúa luôn được gìn giữ khang trang, sạch sẽ và tươi đẹp.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công bội hậu cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....