Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 33 Thường Niên. Năm B_2021

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 33 Thường Niên. Năm B. Số 865

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  1Đn 12, 1-3. Trong bài đọc 1, ngôn sứ Đanien loan báo: Vào ngày tận thế, người lành sẽ được hưởng phúc trường sinh, kẻ dữ phải bị phạt muôn đời.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2.  Dt. 10, 11-14, 18.  Chúa Giêsu chỉ dâng hiến lễ một lần trên thánh giá, và qua sự dâng hiến duy nhất này thánh hóa những người tin vào Người và được tha thứ trở nên hoàn hảo và đáng hưởng vinh quang với Người.  Đó là nội dung đoạn thư hôm nay. 

Tin Mừng.  Mc. 13, 24-32.  Tin mừng hôm nay cho biết: ngày tận thế sẽ đến bất ngờ với những điểm lạ trên trời dưới đất.  Chúa Giêsu sẽ uy nghi ngự đến phán xét kẻ sống và kẻ đã chết.

Đáp ca: Xin bảo toàn con, Lạy Chúa, vì con tìm nương tựa Chúa.   

Kinh thánh tuần tới: Đn 7, 13-14; Kh. 1, 5-8; Ga. 18, 33-37.

Suy Niệm.

Trong những tuần cuối của năm Phụng vụ, Giáo hội muốn hướng tâm trí chúng ta về ngày tận thế. Do đó bài Tin mừng hôm nay đề cập đến ngày tận thế và sự trở lại của Chúa Giêsu và ngày ấy sẽ đến bất ngờ. Thiên Chúa sẽ đến giữa lúc không ai nghĩ tới. Thực ra, chẳng ai biết lúc nào thì tận thế, cho nên có lẽ chúng ta sẽ không gặp ngày đó. Tuy nhiên, ai cũng sẽ gặp ngày tận thế của đời mình, đó là ngày chúng ta chết, ngày chấm dứt cuộc sống trần gian. Vì thế ai cũng phải chuẩn bị cho ngày đó. Qua 1 năm, chúng ta hãy thinh lặng và tự hỏi: Giữa cơn đại dịch và cuộc sống đầy khó khăn, thử thách, đức tin của chúng ta có vững vàng hơn không?  Lời Chúa có ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta không? Và có sinh hoa trái gì không? Đời sống đạo có thánh thiện, đạo đức hơn không?  Chúng ta có sống công bằng, ngay thẳng, thành thật, bác ái, quảng đại, hy sinh, đạo đức hơn như lời Chúa dạy không? Chúng ta có sống gắn bó, mật thiết với Chúa hơn không? Căn cứ vào đó, Chúa sẽ xét xử và thưởng phạt đời sau.

Reflection.

Daniel 12:1-3. The Book of Daniel is filled with special images of what the future will be like. This passage gives the first hint in the Bible of the resurrection from the dead. The writer speaks about Michael, the archangel of God, who will lead the just and those who work for justice into the everlasting life of heaven. Heaven is our future, where we will be with God forever. This reading proclaims that the wise and "those who lead the many to justice" will receive a reward.  What is that reward? Can you name anyone you know whom you consider to be wise? Who do you know that is just? Can you name anyone who "leads the many to justice"? How can you become more like them?

Hebrews 10:11-14, 18. In this reading we reflect on the meaning of our future with God. Jesus has given us eternal salvation. Now he sits forever at God's right hand. Take a moment to think back on the past year. How have you grown? What do you look forward to in the future? Ask God today to guide you. God is our hope.

Mark 13: 24-32. In this reading we look forward to the day of Jesus' second coming. We do not know the day or the hour of his coming; only God knows. Meanwhile, as Jesus has repeatedly taught us, we must watch and wait for him in faith, hope, and love. In the hour we least expect him, he warns, he will come. Let us pray in today's liturgy for ourselves and for the whole Church, that the Lord may find us ready when he returns. May we not be doing foolish things or be living in fear, but be awaiting the kingdom with hope as we strive to do God's will.  How can you be ready for Jesus to come again?

Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Các Lh.– Lh.Tu sĩ NN&mồ côi/BQP Đinh T Cao
Thứ Ba.    Lh.Micae&Phaolo&Thai nhi – Các Lh. Mồ côi
Thứ Tư.    Lh.Anton&Bấy nhiêu Lh. – Lh. Nội ngoại/BQP Đinh T Cao
Thứ Năm. Các Lh.Tổ tiên - Lh.TTNN/Gđ.Thăng&Thảo
Thứ Sáu.  Lh. Mồ côi - Lh.Ông bà/Gđ. Hiền&Quốc
Thứ Bảy.  Lh.Mồ côi–Lh.Vincente – Lh.Gioan Bao&Maria/Gđ.Thăng&Thảo
Chúa Nhật. 8&10 Lh.Vincente&Anna&Mátta&NN –Lh. Maria – Lh.Vincente, giỗ.
                   CácLh/Gđ.Phạm B Nghiêm – Lh. Lm.Phê-rô/CCS Huế - Tạ ơn/Gđ.Hùng&Yến

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Trần M Nguyệt    Ng. Trung Trực
8. Ng. V Cả/Vũ Mary Thảo                     Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Trường Giang/Uyên Đinh          Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trung Hải;Ng Thanh Ban
    

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến          Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn          Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr Giang/Lê Đình Phong

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 7 tháng 11, 2021

Quĩ Điều Hành. $4,375                                   

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Tăng Hải          200
Lê Ngọc Điệp   100
Tổng cộng:     300

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để ở trên bàn cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  

Hội Hiền Mẫu. 

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật hôm nay. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh cộng tác nấu những món ăn, và giúp đỡ mọi công việc. Xin mọi người mua ủng hộ.  Xin Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người

Họp Phụ Huynh Lớp Giáo Lý Khai Tâm

Xin cha mẹ của các em trong lớp Xưng tội và Rước lễ lần đầu, vui lòng tham dự buổi họp cần thiết và quan trọng ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng, Chúa nhật hôm nay, trong nhà thờ cũ, để biết những giấy tờ cần thiết phải có, và chi tiết về nghi thức Dâng Tiến trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 21 tháng 11.  Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.

Hội chợ mùa Thu vừa qua đã thu được được số tiền $16,559. Một lần nữa, chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ mọi công việc để ngày hội chợ được kết quả tốt đẹp.  Cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ những công việc đón tiếp cựu Thiếu tướng Lương Xuân Việt đến thăm giáo xứ trưa Thứ Sáu vừa qua được tốt đẹp.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Quĩ Sách Thánh Ca.

Thánh đường mới cần nhiều sách Thánh ca, để mọi người khi tham dự Thánh lễ cùng xử dụng. Xin dùng bao thư dâng cúng đặc biệt cho sách Thánh ca để ở cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những tấm lòng quảng đại.

Thừa Tác Viên Công Bố Lời Chúa Và Thánh Thể.

Xin các người được cắt đọc Lời Chúa, Lời nguyện giáo dân và cho rước Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật và lễ trọng lưu ý!  Xin vui lòng mặc y phục chỉnh tề. Khi tiến lên cung thánh, những người đọc Lời Chúa hay lời nguyện đi vào lối giữa, cúi đầu và tiến lên bục.  Khi trở về cũng vậy. Cám ơn sự sự hy sinh phục vụ và cộng tác của mọi người, để Thánh lễ luôn có phần tôn kính và trang trọng.

Lễ Tạ Ơn. 

Thứ Năm, Ngày 25 tháng 11 là Lễ Tạ Ơn.  Sẽ có 1 Thánh lễ lúc 10 giờ sáng.  Nếu ai tham dự Thánh lễ, xin mang theo những thức ăn khô hay đóng hộp như: thịt, rau, đậu, cà rốt, hay mì gói, để giúp những người nghèo tại địa phương trong mùa lễ sắp tới.  Xin mang thức ăn lên trước cung thánh lúc dâng của lễ. Xin kêu gọi mọi người hưởng ứng và quảng đại.  

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.  

Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Năm, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 13 tháng 12, và sẽ do linh mục Đa Minh Nguyễn Toàn Thiện, CRM, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, hướng dẫn. Chương trình sẽ đăng trong các tờ Tin mừng sắp tới.  Xin mọi người chuẩn bị công việc và thời giờ để tham dự, chuẩn bị tâm hồn mừng sinh nhật Đấng Cứu Thế.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....