Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Thường Niên. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Thường Niên. Năm C. Số 875

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Gr. 1, 4-19.  Thiên Chúa chọn Giêrêmia từ khi còn trong lòng mẹ làm ngôn sứ giảng dạy dân Chúa. Nhưng ông cảm thấy yếu hèn và sợ hãi từ chối, nên Chúa hứa và khẳng định ở với ông.  Thiên Chúa cũng nhờ Hội thánh, giáo xứ làThân Thể Chúa Kitô, và mọi người chúng ta, là những phần chi thể, rao giảng Tin mừng. Thiên Chúa hứa ở với chúng ta đến tận thế.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. 1Cr. 12, 31-13, 13. Đức tin, đức cậy, đức mến đều tồn tại, nhưng đức mến cao trọng hơn hết.  Nói được các thứ tiếng hay làm những công việc cho người khác mà không có đức mến thì chẳng ích gì.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 4, 21-30.  Khi nghe Chúa Giêsu tuyên bố Người là Đấng Cứu Thế, các người cùng trong cộng đồng thán phục Người.  Nhưng vì kiêu ngạo, tự cao và thành kiến, họ trở mặt khinh dể Người và tìm cách hại Người, nên không được Người cứu giúp.  

Đáp ca. Lạy Chúa, miệng con sẽ loan truyền sự Chúa công minh. 

Kinh Thánh Tuần Tới: Is. 6, 1-8; 1Cr. 15, 1-11; Lc. 5, 1-11.

Suy Niệm.

Sau những ngày tháng đi hết làng này qua làng khác để rao giảng Tin Mừng, danh tiếng của Chúa đã lan rộng khắp các vùng lân cận. Hôm nay, Chúa Giêsu trở về làng giảng dạy. Thay vì tâng bốc dân làng, Chúa vạch trần những sự giả dối, thói hư tật xấu của họ. Do đó, dân chúng phẫn nộ, lôi Người lên đỉnh núi, định xô xuống vực sâu. Những gì xảy ra trong hội đường Nazarét hôm nay tiên báo cho những sự khó khăn mà Chúa Giêsu sẽ phải chịu trong sứ vụ rao giảng của Người, và cuối cùng dẫn đến cái chết nhục nhã trên thập giá bởi chính những người dân làng, đúng như Thánh Gioan đã từng viết trong Tin mừng: “Người đến giữa thế gian, nhưng lại không nhận biết Người. Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con cái Thiên Chúa” (Ga 1, 10-12)

Reflection.

Jeremiah 1:4-5, 17-19. Jeremiah was an insecure young man when the Lord appointed him as a prophet to Israel. In this reading, the Lord assures Jeremiah that He has always known him and loved him, even before he was born. It is a wonderful thing to be a follower of Jesus, to be a member of a community of faith. We have parents, teachers, and friends to support us. But that does not mean that everything in our lives is easy. We often have hard choices to make. Can you give examples of some of these?

1 Corinthians 12:31--13:13 or 13:4-13. This is one of the most famous passages from the New Testament. It is read at weddings and also at funerals. It is written on plaques and wall hangings. It is even embroidered on pillows! Why do you think so many people appreciate this passage on love?

Luke 4:21-30. In this reading from the Gospel, the people do not listen to Jesus. They did not really believe he was the Messiah, because they had known him all their lives. To them, Jesus was "Joseph's son" and nothing more. But Jesus never gave up, either. Jesus knew that his Father was with him always. Have you ever felt like "giving up"? How can you remember to be like Jeremiah and Jesus? What do you know that will help you not to give up?  

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ HaiThánh lễ Giao thừa      Lh. Giuse
Thứ Ba.   Thánh lễ Minh Niên      Xin bình an
Thứ Tư.   Thánh lễ Mồng 2 Tết    Lh.Agutino&NN&mồ côi/Gđ. Phạm B Nghiêm
Thứ Năm.Thánh lễ Mồng 3 Tết.   Lh. Anna
Thứ Sáu. Hc. 47, 2-11; Mc. 6, 14-29. Lh.Gioan/Gđ. Phạm V Tiến&Kim Anh
Thứ Bảy. 5 giờ chiều.      Lh. Maria&Giuse/1 Gđ.
Chúa Nhật. 10 giờ sáng.  Lh.Alexis&Matta&Anre&Giacobe&Lm.Phero.
                                          Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Ng. Văn Bửu&Thu

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                 Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Mary Thảo Vũ        Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Ng.Trung Hải/Ngô Thủy Tiên   Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Trung Hải/Ng Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Hội Hiền Mẫu                             Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Không có Thánh lễ 8 giờ sáng.
10. Ng. Trường Giang/Trần Thu Hường
  

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 23 tháng 1, 2022. 

Quĩ Điều Hành. $3,900

Quĩ Xây Dựng. Các gia đình:

Nguyễn Trung Trực 500
Hà Thanh Sang       200
Đoàn Dũng               50

Tổng cộng:          $750

Các gia đình ủng hộ mua vé số Xuân: 2 vé: Hà Thanh Sang 100; Nguyễn Hưng Thịnh 100; Nguyễn Hiền 100; Trần Cao Quyền 100; Lý Cảnh Trên 100. Phạm Văn Quân 100; Nguyễn NGọc Bảo 100; Phạm Ngọc Quyền 100; Nguyễn Trung Trực 100; Phạm Văn Tiến 100.   

Lời Chúc Đầu Xuân.

Hòa chung trong niềm vui đón Tết Nhâm Dần, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến năm mới sức khỏe, gia đình yêu thương, hạnh phúc, hòa thuận, công việc thành công, như ý và tràn đầy ơn lành của Chúa. Cầu xin Chúa Xuân gìn giữ, che chở mọi người bằng an.    

Linh mục chánh xứ 

Vé Số Xuân

Trong dịp mừng Tết, giáo xứ kêu gọi mỗi gia đình hy sinh mua 2 vé số xuân đã gởi đến từng gia đình. Xin mau mắn gởi lại cuống vé và tiền để ban tổ chức chuẩn bị.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới Chúa nhật tuần tới, ngày 6 tháng 2.  Xin mọi người quảng đại mua ủng hộ.  Chân thành cám ơn.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.

Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng vào tối Thứ Sáu tuần này, vào lúc 5 giờ 30 chiều, trước Thánh lễ 6 giờ.  Xin mời các gia trưởng đến tham dự, để cầu nguyện và xin ơn thánh hóa bản thân và gia đình.

Hội Hiền Mẫu.

Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể Thứ Bảy đầu tháng, ngày 6, vào lúc 4 giờ 30 chiều, trước Thánh lễ 5.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Chương Trình Mừng Tết Nguyên Đán.  

Chương trình mừng Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm nay được tổ chức như sau: 

  • Thứ Hai, 31 tháng 1. 6 giờ chiều: Thánh lễ Giao Thừa.Tạ ơn Thiên Chúa.
  • Thứ Ba, 1 tháng 2.    6 giờ chiều: Thánh Lễ Minh Niên. Cầu bằng an.
  • Thứ Tư, 2 tháng 2.    6 giờ chiều: Thánh lễ mùng 2 Tết.Cầu cho Tổ tiên.
  • Thứ Năm, 3 tháng 2. 6 giờ chiều: Thánh lễ mùng 3 Tết.Cầu cho công việc

Thánh lễ Mừng Xuân Mới.

Thánh lễ mừng Xuân mới sẽ cử hành vào Chúa nhật, ngày 6 tháng 2, lúc 10 giờ sáng. Trước Thánh lễ sẽ có nghi thức dâng hương tạ ơn, trong Thánh lễ sẽ có nghi thức dâng của lễ. Sau Thánh lễ sẽ có đốt pháo, bữa tiệc mừng năm mới, sổ xố và văn nghệ.  

Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng

Chương Trình Làm Lá.

Giáo xứ đã ký hợp đồng làm lá cho công ty Zeigler vào mùa chay năm nay, bắt đầu từ Thứ Năm, ngày 17 tháng 2. Năm nay, vì số bó có thể lên tới 25 ngàn (so sánh với năm trước là 12,334 bó), cho nên ngày bắt đầu năm nay sớm hơn. Vì đây là công việc hàng năm để xây dựng giáo xứ và cần nhiều người giúp, xin mọi người chuẩn bị và hy sinh thời giờ giúp đỡ.  Mọi người giúp sẽ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách như năm trước.

Quĩ Đức Tin Và Hành Động 2022. (Faith and Works 2022 Annual Appeal)

 

Quĩ Đức Tin và Hành Động là quĩ tài trợ hàng năm cho các chương trình mục vụ trong địa phận. Đức giám mục đã gởi thư kêu gọi đến từng gia đình trong địa phận quảng đại đóng góp tài chánh cho quĩ này. Khi nhận được xin mau mắn phúc đáp.  Sẽ xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ cuối tuần này.  Nếu muốn, xin lấy bao thư để tại ghế ngồi và gởi thẳng về địa phận theo địa chỉ sẵn có.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....