Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật I Mùa Chay. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ I Mùa Chay. Năm C. Số 879

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Đnl. 26, 4-10. Trong bài đọc một hôm nay, ông Môisen bảo dân chúng dâng hoa trái đầu mùa lên Thiên Chúa, để tỏ lòng tôn kính và tạ ơn Thiên Chúa đã cứu họ khỏi nô lệ Ai cập, nâng họ lên thành một dân tộc vĩ đại và ban cho họ đất đai phì nhiêu.

Bài đọc 2. Rm. 10, 8-13.  Thánh Phaolô cho chúng ta biết: Ai tin Chúa Giêsu và làm theo Lời Người dạy thì được cứu độ.  Đó là nội dung và ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 4, 1-13.  Tin mừng hôm nay thuật lại sự việc sau khi chịu phép rửa tại sông Gio-đan, Chúa Giêsu được Thánh Thần đưa vào hoang địa, ăn chay cầu nguyện, và chịu ma quỉ cám dỗ.  Và nhờ vâng theo Lời Kinh Thánh và Thiên Chúa Cha, Người đã chiến thắng vẻ vang.   

Đáp ca:  Lạy Chúa, xin hãy ở cùng con trong lúc gian truân.   

Kinh Thánh Tuần Tới. St. 15, 5-18; Pl. 3, 17-4, 1; Lc. 9, 28-36.

Suy Niệm.

Những cạm bẫy của ma quỉ đưa ra để cám dỗ Chúa Giê-su trong bài Tin mừng hôm nay chúng ta sẽ gặp trong cuộc sống. Chúa Giêsu đã chiến thắng ma quỷ không nhờ vào sức riêng mình mà do sức mạnh của Lời Chúa và niềm tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa Cha.  Mỗi người chúng ta cũng phải lấy phương cách đó làm nguồn sức mạnh để có thể đương đầu và chiến thắng những cám dỗ, cạm bẫy của ma quỷ, vì sức riêng của chúng ta không thể chống lại. Chúng ta phải luôn ý thức đang sống trong một xã hội có rất nhiều cạm bẫy và cám dỗ.  Tất cả là những cạm bẫy này là những “cái mồi” ngon ngọt, hấp dẫn và tinh vi của ma quỉ để lôi kéo chúng ta xa Chúa, sống đức tin hình thức bề ngoài, và nhất là thờ ơ với Lời Chúa. Ma quỉ còn dùng những cám dỗ này để phá vỡ hạnh phúc, hòa thuận và sự trung thành của vợ chồng trong gia đình. Vì thế lời dặn dò của Chúa Giêsu ngày càng khẩn thiết: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ.”

Reflection.

Deuteronomy 26:4-10. Lent is a time for the Christian community to repent and be reconciled with God and one another. It is also a time to appreciate and profess our faith, as God's people do in today's first reading. As they celebrate a liturgy of thanksgiving, Moses retells the story of the marvelous way God guided and saved them. He reminds the people that God sees their suffering and hears their cry for help. What difficult times do you remember? How did God help you through them? How did they bring you to where you are today?

Romans 10:8-13. Just as Moses wanted the people to express their faith, Paul calls on the Christians of Rome to "confess with their lips that Jesus is Lord." He reminds them and us that we must truly believe that Jesus rose from the dead if we hope to be saved. Through Jesus, God's great mercy embraces us and makes us "justified," or right with God.

Luke 4:1-13. According to today's gospel, Jesus retreated to the desert for forty days to prepare for his mission. While he was alone in that deserted place, the devil tempted Jesus with promises of bread (a symbol for material comforts), of power (authority over others), and of false glory (to be gained by daring to test God). But Jesus defeated the devil by defending himself with God's word from the Old Testament. Even then the devil did not give up. He "awaits another opportunity" to tempt Jesus.  Here the devil used a beautiful psalm verse about God's care for us to suggest that Jesus, as the Son of God, could recklessly, for no good reason, throw himself from the Temple. Jesus rejected the idea of "testing" God's love and care for him. Do we ever "test" God's love and care? How might this work against trust in God?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Lv. 19, 1-18; Mt. 25, 31-46.  Lh. Giuse/Gđ. Âu Th Trường
Thứ Ba.    Is. 55, 10-11; Mt. 6, 7-15.     Lh.Gioakim Ng. Linh/Gđ. Ng V Quý
Thứ Tư.    Gn. 3, 1-10; Lc. 11, 29-32.   Lh. Tiên Nhân/Gđ. Lan&Huy Đinh
Thứ Năm. Est. 14, 1-14; Mt. 7, 7-12.    Xin bình an/Gđ. Trần M Đức
Thứ Sáu.  Ed. 18, 21-28; Mt. 5, 20-26. Lh. Giuse Hoàng Việt/Gđ. Bùi Cương
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Giuse&Maria/1 Gđ.
Chúa Nhật. Lh.Gioakim Ng Linh/Gđ. Chương&Dung – Lh. Giuse/Gđ. Trần M Đức
                    Lh.Maria Ngô Th Tín – Lh.
                              

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Hội Hiền Mẫu                              Sơ Mai Liên/Ng. Th. Ban
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên            Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng V Cả
10. Ng. Thanh Ban/Ng. Xuân Mai  Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Hải/Ng. Th Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Đức Nội/Đỗ Lâm                    Sơ Mai Liên/Ng. Thanh Ban
8. Ng. V Cả/Trần Thị Tho                 Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng Viết Phương
10. Ng. Tr. Giang/Trần Thu Hường  Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Lê Đình Phong
 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 27 tháng 2, 2022. 

- Quĩ Điều Hành. $4,124         

- Lễ Tro: $3,022         

- Cứu trợ nạn nhân chiến tranh Ukraine: $2,100

- Quĩ Xây Dựng. Các gia đình:

Lê Thị Văn              1,000
Phượng&Phil Đinh    500
Hải Tăng                   200
Nguyễn Oanh&Loan 100 (vé số)
Nguyễn Chơn Phán  100
Tổng cộng:         $1,900

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá. 

Chân thành cám ơn tất cả mọi người hy sinh giúp đỡ mọi công việc trong chương trình làm lá suốt 1 tuần vừa qua. Công việc sẽ tiếp tục vào Thứ Hai tuần này, bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Vì là công việc cần đến sự giúp đỡ của nhiều người, vì vậy xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc để giúp đỡ. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cũng như sức khỏe cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Khai Tâm. 

Kính mời tất cả quý phụ huynh cha mẹ của các em trong lớp Khai tâm, xưng tội và rước lễ lần đầu, tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 sáng Chúa nhật hôm nay tại hội trường.  Cha mẹ sẽ được  hướng dẫn để biết những giấy tờ cần thiết phải có của các em, và về ngày giờ cũng như cách tổ chức ngày các em lãnh nhận Bí Tích.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Chương Trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”

Đến nay đã có 90 gia đình quảng đại tham gia chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân” do Đức giám mục địa phận khởi xướng và dâng cúng số tiền $500 như “hạt giống gieo đầu năm mới”.  Đức giám mục kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại đóng góp để giúp trả nợ ngôi thánh đường mới. Xin tha thiết kêu gọi tất cả các gia đình tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.” Chúng ta biết: Có gieo hạt thì mới có hoa quả để gặt, hái!  Những gia đình nào đã hứa đóng góp, xin dâng cúng. Danh sách các gia đình tham gia sẽ cập nhật hàng tuần ghi trong bảng ở cuối nhà thờ. Xin Thánh Gia ban nhiều “Hoa Quả Tốt Lành” cho mọi người.

Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 7, đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 4, và sẽ do linh mục Võ Tá Đề, dòng Ngôi Lời hướng dẫn. Sẽ đăng chương trình chi tiết ngày giờ trong những tờ Tin mừng sắp tới.  Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.   

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn những người đã làm và bán chả ốc.  Số tiền thu được là: $1,603. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn vào sáng Chúa nhật, ngày 20 sắp tới.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội để xây dựng giáo xứ. Chân thành cám ơn mọi người và xin Chúa trả công.

Đổi Giờ.

Xin chú ý! Vào lúc 2 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 13, sẽ đổi giờ.  Trước khi đi ngủ tối Thứ Bảy vặn đồng hồ lên 1 giờ để khỏi bị trễ Thánh lễ Chúa nhật hay những công việc hàng ngày.

Sống Mùa Chay.  

Mùa chay là mùa hồng ân, Lời Chúa và Giáo hội kêu gọi mọi người cải thiện đời sống, siêng năng cầu nguyện, làm những việc đạo đức, thiêng liêng như viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt, tham dự Thánh lễ hằng ngày, hy sinh tham gia những việc bác ái, quảng đại, và hãm mình từ bỏ các nết xấu, và dự tuần tĩnh tâm, lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Xin chú ý! Luật Hội Thánh buộc kiêng thịt các ngày Thứ Sáu trong mùa chay. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....