Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Năm C. Số 894

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. St. 14, 18-20. Bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay thuật lại câu chuyện sau khi ông Abram thắng vua Kê-dô-lao, ông Menkixêđê là vua thành Salem và là tư tế mang bánh rượu làm lễ tạ ơn Thiên Chúa. Bánh và rượu này là hình bóng Bí tích Thánh Thể sau này, và ông Menkisêđê là hình ảnh Chúa Giêsu.

Bài Đọc 2. 1Cr. 11, 23-26.  Thánh Phaolô tường thuật việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể trong bữa Tiệc ly để lập giao ước mới, và để các tông đồ tiếp tục cử hành mà nhớ đến cuộc tử nạn của Người.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 9, 11-17. Tin mừng của thánh Luca thuật lại sự việc Chúa Giêsu làm phép lạ biến 5 cái bánh và 2 con cá hóa ra nhiều để cho 5 ngàn người ăn no.  Đây cũng là hình ảnh báo trước sự việc Chúa lấy chính Mình Máu Người, là Bí tích Thánh Thể Chúa lập, để dưỡng nuôi hồn xác dân Người.

Đáp ca: Con là Thượng tế tới muôn đời,  theo phẩm hàm Men-ki-xê-đê.

Kinh thánh tuần tới: 1V. 19, 16-21; Gl. 5, 1-18; Lc. 9, 51-62.

Suy Niệm.

Trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu trao cho các môn đệ bánh và rượu và nói:  “Đây là Mình Thầy… Đây là Máu Thầy.”  Đây là những lời Chúa tuyên bố thiết lập mầu nhiệm của Bí tích Thánh Thể mà Người muốn trao ban cho nhân loai như là một hồng ân cao quí. Thánh Thể quả thực là một hồng ân bao la vượt quá sự suy tưởng và ước ao của chúng ta.  Thiên Chúa lấy chính Thịt và Máu Mình làm của ăn cho chúng ta. Vì tầm quan trọng của việc lãnh nhận ơn sủng cao quí và vô giá này, mà Giáo hội đòi buộc mọi tín hữu cần chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường. Điều này được thánh Phaolô ghi lại rất rõ ràng. “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa.  Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa là ăn và uống án phạt mình” (1 Cr 11, 27.29). Xin cho mỗi Kitô hữu ý thức điều trọng yếu này để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và xứng đáng lãnh nhận hồng ân của Chúa. 

Reflection.

Genesis 14:18-20. The scene in our Old Testament reading is the city of Salem, which would later become Jerusalem. The king of that city, Melchizedek, was also a priest. He came out to give Abram a blessing, and to share bread and wine with him. Centuries later Christians saw a likeness between Jesus Christ and Melchizedek. They understood the sharing of bread and wine in this reading as a sign of the Eucharist. After all these centuries of offerings, it is your turn to give yourself to God. How can you do this today, in your life?

1 Corinthians 11:23-26. Today, on the feast of the Body and Blood of Christ, we listen to Paul's account of the Last Supper. Jesus takes the bread, gives thanks, breaks it, and says, "This is my body." He repeats the same actions with a cup of wine, saying, "This cup is the new covenant in my blood." In the same way, the celebrant repeats the words and actions of Jesus in the Eucharistic prayer at each Mass. When we gather together for Mass, we share the Body and Blood of Christ, just as Jesus invited us to do at the Last Supper.  How does it feel to know that you are participating in the action of Jesus that began at the Last Supper and still continues today?

Luke 9:11-17. Have you noticed how all the readings today speak of feeding people? Our gospel story shows us Jesus and the Twelve surrounded by a huge, hungry crowd. When the Twelve protest that they cannot feed everyone, Jesus has them divide the crowd into smaller groups. Then He takes what they have—five loaves, two fishes—gives thanks (blesses the food), breaks it, and invites the disciples to pass it around and share it. Can we accept the challenge to share with others in need, even if what we have to share seems small and insignificant?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   2V. 17, 5-18; Mt. 7, 1-5.               Xin bằng an&Khỏi bệnh
Thứ Ba.    2V. 19, 9-36; Mt. 7, 6-14.             Lh.Gioan Bao&Anna&Phaolo&Các Lh.
Thứ Tư.    2V.22, 8-13-23,1-3; Mt. 7, 15-20. Lh. Phê-rô
Thứ Năm. Lễ Sinh nhật Gioan Tẩy giả         Lh. Maria Ng Thị Châu/Gđ. Sơn&Thai
Thứ Sáu.  Lễ kính Trái Tim Chúa Giê-su      Lh. Maria
Thứ Bảy.   5 giờ chiều.  Lh. Maria Ng Thị Châu/Gđ. Đỗ Chính&Kim Anh
Chúa Nhật.  Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn
                     Lh. Maria Ng Thanh Lý/Gđ. Dawnna&Mậu

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Ng. Đức Nội/Hồng Nguyễn     Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Văn Cả/Võ Tuyết Anh      Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Nhóm Gia Trưởng                Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Th Ban/Ng. Tr. Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ        Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên        Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Lớp Thêm Sức                     Sơ Ánh Tuyết/

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,370

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Uyên&Linnie Nguyễn       1,000 (Gieo hạt giống)
Phạm Định Thanh&Thanh  200
Vũ Đình Hiệu                      100
Tổng cộng:                   $1,300

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Thánh Thể.  

Chúa nhật tuần này, ngày 19, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Ki-Tô.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Nhóm Linh thao sẽ phụ trách phần khiêng kiệu, và Nhóm Gia Trưởng sẽ phụ trách những phần phụng vụ trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính hồng ân cao cả mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại. 

Chúc Mừng Ngày Của Cha

Trong tuần mừng Ngày Của Cha, xin chúc tất cả người cha trong giáo xứ, nhất là các người cha trong nhóm Gia trưởng, và hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, một ngày thật hân hoan và vui mừng.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse, người cha nuôi gương mẫu và thánh thiện của Chúa Giê-su, ban nhiều ơn lành xuống cho mọi người.  Chân thành cám ơn những người đã chuẩn bị món quà tặng cho những người cha.Chân Thành Phân Ưu.

Bà Maria Nguyễn Thị Châu, vợ ông Phó chủ tịch Nguyễn Trung Hải đã qua đời sáng Chúa nhật tuần vừa qua, và đã được an táng vào sáng Thứ Năm.  Giáo xứ chân thành phân ưu cùng ông Phó chủ tịch, các con, các cháu và mọi người trong tang quyến. Xin cho linh hồn Maria sớm được hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời.

Hội Hiền Mẫu.  

Chân thành cám ơn Hội Hiền mẫu, những người đã hy sinh hợp tác nấu những món ăn, và những người đã giúp đỡ trong mọi công việc.  Số tiền thu được là $2,393. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.   

Bí Tích Thêm Sức.

Xin thông báo! Đức Giám mục Giáo phận David Konderla sẽ đến giáo xứ để ban Bí tích Thêm sức cho các em trong lớp Thêm sức năm nay, vào Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mọi người tham dự để cầu nguyện cho các em.  Chân thành cám ơn.

Quĩ Đồng Xu Thánh Phê-rô.

Xin chú ý!  Sẽ có xin tiền lần thứ hai trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần tới cho quĩ Đồng xu Thánh Phê-rô. Quĩ này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai và những người đang sống trong cảnh nghèo đói hay tị nạn. Xin rộng lượng.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn anh Trần Văn Hải đã hy sinh thời giờ và công sức nhổ cỏ dại khu vực chung quanh nhà thờ và tượng đài Đức Mẹ - Thánh Giuse. Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ nhổ cỏ và làm sạch sẽ khu vực chung quanh nhà thờ mới vào mỗi sáng sớm Thứ Bảy. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè. 

Chân thành cám ơn những người đã hy sinh cắt cỏ chung quanh khu vực giáo xứ. Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, hay anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 hay hơn 50 năm, vào chiều Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family, lúc 2 giờ 30 chiều. Sau đó có buổi tiếp tân. Xin mời các vợ chồng kỷ niệm hôn phối tham dự.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không nói truyện ồn ào trong nhà thờ. Xin vui lòng truyện trò, thăm hỏi khu vực cuối nhà thờ.  Để tránh sự tắc nghẽn, không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....