Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Năm C. Số 893

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cn. 8, 22-31. Bài đọc 1 trích sách Châm ngôn hôm nay ca ngợi Chúa Cha là Đấng Tạo Hóa khôn ngoan siêu việt. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa được nhân cách hóa nơi Chúa Con, là Đấng trung gian và là nguồn hy vọng của lòai người.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2. Rm. 5, 1-5.  Trong đoạn thư này, Thánh Phaolô xác quyết Chúa Cha thương ban cho chúng ta niềm trông cậy vững vàng, Chúa Con làm cho chúng ta nên công chính, Chúa Thánh Thần biến đổi và thánh hóa chúng ta nên con Chúa.

Tin Mừng. Ga. 16, 12-15.  Chúa Giêsu cho các tông đồ biết mối tương quan mật thiết giữa Chúa Ba Ngôi: Mọi việc Chúa Cha có đều là của Chúa Giêsu, và Chúa Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến chân lý toàn diện.  Đó là nội dung bài Tin Mừng.


Đáp ca: Lạy Chúa, lạy Chúa chúng con,
                                 lạ lùng thay danh Chúa khắp nơi hoàn cầu    

Kinh thánh tuần tới:  Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô. 

Suy Niệm.

Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một trong những mầu nhiệm căn bản, cao cả và có ảnh hưởng quan trọng đến đời sống đức tin của chúng ta. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm mà trí tuệ con người không thể nào hiểu biết hoàn toàn, chỉ có thể đón nhận bằng đức tin. Nhưng hình ảnh mầu nhiệm Ba Ngôi rất thân quen và gần gũi vì Ba Ngôi Thiên Chúa chính là một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, và được đổ tràn vào trần gian. Tình yêu tràn ngập khi Thiên Chúa Cha dựng nên con người theo hình ảnh của Ngài; trong ơn cứu độ qua cái chết khổ nhục của Chúa Con; và trong sự thánh hóa, đổi mới của Chúa Thánh Thần. Thánh Gioan đã định nghĩa: Thiên Chúa là tình yêu. Một tình yêu chan hòa, chia sẻ giữa Ba Ngôi: Cha trao cho Con tất cả, Con dâng tất cả cho Cha, và tình yêu khắng khít giữa Cha-Con là Thánh Thần. Tình yêu chân thực là tình yêu hiến trao, không phải chỉ là quà tặng hay cái gì đó ở bên ngoài, nhưng là trao đi điều cao quý nhất: "Thiên Chúa yêu thế gian, đến nỗi tặng ban cả Con Một."  Xin cho mỗi người cảm nhận được tình yêu của Chúa Ba Ngôi, và có lòng quảng đại chia sẻ tình yêu Chúa với những người chung quanh.  

Reflection.

Proverbs 8:22-31. In this reading from Proverbs, God's Wisdom is pictured as a separate being who was with God at the creation. Wisdom works with God as a "craftsman" and "plays" with God's people on earth. For the Israelites, Wisdom was first a quality of God. Then they came to see wisdom as God's companion. Centuries later, Christians saw Jesus as the Wisdom of God. How can you picture yourself as a companion of Jesus, the Wisdom of God? How could you begin to become such a companion and friend?

Romans 5:1-5. How does our faith in Jesus change us? Our letter today lists several ways. Through Jesus, we grow in harmony with God and receive the grace to live for God's reign. We have the virtue of hope, which is like a candle that is not blown out by the cold wind of hard times. And we have the Spirit living in our hearts, keeping God's love alive in us. How do you keep hope alive when you are experiencing hard times? Where would you seek help in hard times?

John 16:12-15.Today's Gospel continues with Jesus' advice and instructions to the disciples at the Last Supper. He promises that the Spirit will be there to guide his followers to the truth. The Spirit will speak in Jesus' name, just as Jesus speaks in the Father's name. Each of these three Persons in one God belongs to the other. We call this mystery of God's identity the Blessed Trinity. In the Trinity, all three Persons (Father, Son, and Holy Spirit) are equal. Each one is God, yet one is not "more God" than the other. Together, they are one God. Saint Patrick used a shamrock to describe the Trinity. A shamrock is one plant with three leaves. Can you think of or design a symbol or sign that helps you relate to the Blessed Trinity?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   1V. 21, 1-16; Mt. 5, 38-42.   Lh. Maria
Thứ Ba.    1V. 21, 17-29; Mt. 5, 43-48. Các Lh.
Thứ Tư.    2V. 2, 1-14; Mt. 6, 1-18.       Lh. An-tôn&Maria
Thứ Năm. Hc. 48, 1-14; Mt. 6, 7-15.     Lh.Gioakim&Anna
Thứ Sáu.  2V. 11, 1-20; Mt. 6, 19-23.    Lh. Luca&Maria
Thứ Bảy.  5 giờ chiều.                          Lh. Maria
Chúa Nhật. Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn – Lh. ĐaMinh/Gđ. Sinh&Thúy
                    Lh. Anna Ng. Thị Tình/Gđ. Trần V Hải

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan           Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Đào Thị Lợi                    Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Ng. Vũ Quang/Trần Thu Hường  Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Hải/Lê Đình Phong
        

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Đức Nội/Hồng Nguyễn   Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Văn Cả/Võ Tuyết Anh     Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Nhóm Gia Trưởng             Sơ Ánh Tuyết/Ng. Th Ban/Ng. Tr Giang

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,616

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Hoàng Vũ Long&Lưu 500
Lý Cảnh Trên             100
Tổng cộng:             $600

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cung Nghinh Thánh Thể.  

Chúa nhật tuần tới, ngày 19, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Ki-Tô.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Nhóm Linh thao sẽ phụ trách phần khiêng kiệu, và Nhóm Gia Trưởng sẽ phụ trách những phần phụng vụ trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính hồng ân cao cả mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn sáng Chúa nhật hôm nay. Chân thành cám ơn mọi người giúp đỡ và những người đã hy sinh hợp tác nấu những món ăn.  Xin kêu gọi mọi người mua ủng hộ. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Bán Crawfish Gây Quĩ.

Trong dịp mừng Ngày Của Cha, ban Bảo trì cũng sẽ bán crawfish vào Thứ Bẩy, ngày 18, tại hội trường.  Nếu muốn đặt mua crawfish, xin mau mắn gọi điện thoại, hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Hường: điện thoại số: 918-808-9609.  Chị Linh: 918-645-5069. Hoặc anh Danh: 918-408-6574. Xin kêu mọi người mua ủng hộ. 

Ly Tình Thương.

Tổng kết số tiền thu được qua chiến dịch Ly Tình Thương niên khóa 2021-2022 là $1,415.72 (gồm $411.72 tiền cents và $1,004 tiền giấy).  Số tiền này sẽ được gởi về cho các thiếu nhi tại các giáo xứ vùng sâu bên quê nhà, giúp các em mua sách vở, học cụ cho niên học tới. Xin cám ơn quý thầy cô, phụ huynh và các em đã luôn nhớ đến những  trẻ thơ kém may mắn trên quê hương Việt Nam.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thảnh cám ơn mọi người trong nhóm ẩm thực đã hy sinh nấu thức ăn bán Chúa nhật tuần trước.  Số tiền thu được là $3,364.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ghi Tên Nhóm Gia Trưởng.

Chúa nhật hôm nay là ngày chót gia nhập nhóm gia trưởng. Xin kêu mời các gia trưởng tham gia ghi tên vào danh sách cuối nhà thờ.    

Chương Trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.” 

Đến nay đã có tổng cộng 138 gia đình quảng đại tham gia chương trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Xin đọc danh sách các gia đình tham gia và số tiền trong danh sách ở cuối nhà thờ. Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại tham gia.  Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse, ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Ngày Bí Tích Thêm Sức.

Xin thông báo! Đức giám mục giáo phận David Konderla sẽ đến giáo xứ để ban Bí tích Thêm sức cho các em trong lớp Thêm sức năm nay, vào Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, trong Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin mọi người tham dự để cầu nguyện cho các em.  Chân thành cám ơn.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 hay hơn 50 năm, vào chiều Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa Holy Family, lúc 2 giờ 30 chiều. Sau đó có buổi tiếp tân. Xin mời các vợ chồng kỷ niệm hôn phối tham dự.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không nói truyện ồn ào trong nhà thờ. Xin vui lòng truyện trò, thăm hỏi khu vực cuối nhà thờ.  Để tránh sự tắc nghẽn, không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....