Thứ Hai, 11 tháng 7, 2022

Hôm nay bạn đã cảm ơn Chúa chưa?

Ngày hôm nay bạn đã cảm ơn Chúa về mọi điều bạn đã nhận từ Ngài chưa?

Chúng ta đang trải qua những thời điểm khó khăn; sau đại dịch là cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, mọi thứ vì đó mà leo thang. Khủng hoảng nối tiếp khủng hoảng. Đó là sự thật! Chúng ta đã sống những điều đó ngày hôm qua và sẽ sống với chúng vào ngày mai. Tuy nhiên, dù sao chúng ta cũng phải biết ơn về nhiều điều.

Lòng biết ơn chất chứa từ bên trong và sẽ nở hoa bên ngoài. Người có tấm lòng biết ơn sẽ gặt hái được niềm vui, bình an và hy vọng.

Chúng ta có thể cảm ơn bằng nhiều cách.

Thực ra có rất nhiều cử chỉ để tỏ lòng biết ơn, dù là nhỏ nhặt: một lời cầu nguyện đơn sơ khi vừa thức dậy, hoặc một loạt những tâm tình biết ơn trước khi đi ngủ. Ghi vào sổ những gì bạn đã trải qua trong ngày để nhìn lại và tri ân; cảm ơn một ai đó luôn ở bên cạnh bạn trong gia đình, nơi công sở, hoặc với một nụ cười, một cử chỉ yêu thương….

Quà tặng tuyệt vời

Quan trọng là tạ ơn cuộc đời, vì đó là “quà tặng”, và đó cũng là những ân huệ được ban tặng cho chúng ta cách nhưng không.

Nhưng trên hết, chúng ta phải cảm tạ Chúa và xin Ngài ban cho chúng ta khả năng biết tạ ơn ngay cả trong những thời khắc đau khổ, khó khăn, như chúng ta đang trải qua trong lúc này. Bởi vì lòng biết ơn cũng là một món quà mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, điều chúng ta cần phải phát huy mỗi ngày.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã từng nói: chúng ta phải cảm ơn ngay cả trong những khoảnh khắc tiêu cực, bởi vì lòng biết ơn có thể là liều thuốc xoa dịu nỗi đau và giúp tìm thấy sự liên đới.

Vì vậy, bạn đã nghĩ về ai hoặc về điều gì trong ngày hôm nay để cảm ơn chưa?

Hôm nay bạn đã cảm ơn Chúa chưa? Và bạn sẽ cảm ơn Ngài về điều gì?

Dưới đây là những câu trích dẫn được rút ra từ Kinh thánh, kêu gọi và diễn tả lòng biết ơn của con người trước mặt Thiên Chúa.

“Halêluia.
Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 107,1)

Hãy đến đây ta reo hò mừng Chúa,
tung hô Người là Núi Đá độ trì ta,
vào trước Thánh Nhan dâng lời cảm tạ,
cùng tung hô theo điệu hát cung đàn.
Bởi Đức Chúa là Chúa Trời cao cả,
là Đại Vương trổi vượt chư thần” (Tv 95, 1-3).

“Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện” (Phil 4,6).

“Đức Giêsu ngước mắt lên và nói: "Lạy Cha, con cảm tạ Cha, vì Cha đã nhậm lời con. Phần con, con biết Cha hằng nhậm lời con...” (Ga 11, 41-42).

“Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giêsu và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha” (Col 3, 17).

“Chúa là sức mạnh, là khiên mộc chở che tôi,
lòng tôi đặt tin tưởng nơi Người.
Tôi đã được Người thương trợ giúp,
nên lòng tôi vui mừng hoan hỷ,
cất cao tiếng hát tạ ơn Người” (Tv 28,7).

“Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu” (1Tx 5, 18).
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....