Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường Niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường niên. Năm C. Số 898

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. St. 18, 1-10. Trong bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay, ông Abraham đã niềm nở tiếp đón các sứ thần Thiên Chúa vào nhà và thiết đãi một cách nồng hậu, nên được Thiên Chúa trả công ban ơn cho vợ ông sinh con trong lúc ông và vợ đã già.  Đó là ý nghĩa của bài đọc.

Bài Đọc 2. Cl. 1, 24-28.  Đoạn thư trong bài đọc 2 hôm nay cho biết: Thánh Phaolô đang bị cầm tù sống trong cảnh khổ sở, nhưng ông vui mừng vì được thông phần vào công việc cứu chuộc của Chúa .  Đó là cách ông tiếp đón Chúa để nêu gương cho chúng ta.

Tin Mừng. Lc. 10, 38-42.  Hai chị em Matta và Maria niềm nở đón rước Chúa Giêsu vào nhà.  Mátta lo thiết đãi, còn Maria ngồi nghe Chúa.  Thế là hai chị em bổ túc nhau: vừa lắng nghe vừa phục vụ Chúa.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca: Lạy Chúa, ai được cư ngụ trên núi thánh của Chúa?

Kinh thánh tuần tới:  St. 18, 20-32; Cl. 2, 12-14; Lc. 11, 1-13.

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện hai chị em Matta và Maria rước Chúa Giêsu vào nhà mình. Matta ân cần lo việc phục vụ, còn Maria thì ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Ngài. Qua câu chuyện này, Chúa cho chúng ta biết một điều cần thiết và quan trọng, đó là phải sống mật thiết với Chúa và chân thành lắng nghe lời Người. Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta và các nữ tu của Mẹ, mỗi ngày trước khi ra đi làm việc mục vụ, đã quì cầu nguyện trước Thánh Thể một tiếng đồng hồ để kín múc nơi Chúa: tình yêu, sức mạnh, lòng can đảm  và niềm vui mừng. Cuộc sống của người Kitô hữu ở trần gian này phải bận rộn làm việc để sống, cũng như hy sinh phục vụ và làm việc bác ái, từ thiện, nhưng cũng phải dành những giây phút với Chúa, để lắng nghe, để biết thánh ý Chúa, và để nhận những ơn lành của Chúa.

Reflection.

Genesis 18:1-10a. Our reading from Genesis tells an appealing story about Abraham and Sarah. Three visitors appear unexpectedly before their tent. Abraham identifies them with the Lord. He and his wife, Sarah, rush around making preparations for a lavish meal to refresh their guests. Then their generous hospitality is even more generously rewarded. God, speaking through the guests, promises that the aged couple will have a son! For the Israelites, this story is a sign of how God's plan of salvation will be carried out through them. From the offspring of Abraham and Sarah, the Messiah will come. We are children of Abraham because we believe in God's promises to us. What promises of God do you believe in?

Colossians 1:24-28. Saint Paul suffered many hardships in preaching the Good News. In today's reading we learn that the suffering of all Christians, like the suffering of Christ, helps the Church to grow. Reflect for a moment on "the mystery of Christ in you." How is Christ in you? Do you experience his presence in you?  How does the fact that Christ is in you give you hope?

Luke 10:38-42. A guest shows up, probably unexpectedly, and the hostess, Martha, knocks herself out trying to do everything at once. The guest, Jesus, sits down and makes himself at home. The sister of the hostess, Mary, sits with Jesus, and listens thoughtfully. When Martha complains that she is doing all the work, Jesus tells her that she has forgotten the most important thing. She has neglected to listen to Jesus, whose words are more nourishing than any meal. How can you put more Mary-like listening into your life?  When do you make time to listen to Jesus?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Mk. 6, 1-8; Mt. 12, 38-42.    Xin bình an&Tạ ơn
Thứ Ba.    Mt. 7, 14-20; Mt. 12, 46-50. Lh. Maria Ng Th Châu/Gđ. Ng. Ngọc
Thứ Tư.    Gr. 1, 1-10; Mt. 13, 1-9.       Lh. Đa Minh
Thứ Năm. Gr. 2, 1-13; Mt. 13, 10-17.   Xin tạ ơn&Bình an
Thứ Sáu. Kính Thánh Maria Madalena. Lh. Maria Ng Th Châu/Gđ. Ng. Ngọc
Thứ Bảy. 5 giờ chiều. Xin tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse
Chúa Nhật. Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn       - Lh. Maria Ng Thị Châu
                    Lh. Gioan Bao&Phaolo&Giuse&Các Lh. - Lh. Maria Ngô T Tín

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên              

5. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến   Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Lê H Bình/Đào Thị Lợi                Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Ng. Tr. Giang/Mai Hoàng          Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Ng Th Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Thành Trung/Đỗ K Loan     Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Võ Ánh Tuyết            Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng.V Phương
10. Ng. Vũ Quang/Ng. Hồng Ân   Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Lê Đình Phong

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,262        

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình

Lê Liên           1,000
Luân Nguyễn    200
Bùi Minh Hiền   100
Tổng cộng  $1,300

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn biết và gia nhập Giáo hội Công giáo bắt đầu vào Tháng 9.  Xin ghi tên và những chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho biết tên và số điện thoại để liên lạc. Chân thành cám ơn.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân bắt đầu vào Tháng 9.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Sẽ không có lớp chuẩn bị hôn nhân cho từng cá nhân. 

Họp Thày Cô.

Để sửa soạn cho chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay, cũng như để chia các lớp học và biết những chi tiết cần thiết, xin các thày cô hy sinh tham dự buổi họp sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 31 tháng 8, bên hội trường. Vì tương lai của con em, xin kêu gọi những ai, nhất là những bạn trẻ, có khả năng, hy sinh tham gia chương trình để giúp đỡ dạy dỗ con em, và xin tham dự buổi họp này.

Ngày Ghi Danh và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.

Xin chú ý! Ngày ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ vào Chúa nhật, ngày 14 tháng 8.  Và ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 21 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng. 

Kỷ Niệm Ngày Thánh Hiến Thánh Đường.

Giáo xứ sẽ mừng kỷ niệm Đệ nhất chu niên ngày thánh hiến thánh đường vào Chúa nhật, ngày 28 tháng 8.  Đức giám mục giáo phận David Konderla sẽ đến và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn lúc 10 giờ sáng.  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân.  Kính mời mọi người tham dự.

Tham Dự Thánh Lễ Sốt Sắng Và Ơn Ích.

Thánh lễ là trung tâm và chót đỉnh cuộc sống người Ki-tô Công giáo. Trong Thánh lễ, chúng ta hiệp dâng lời cảm tạ, ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa, và xin những ơn lành hồn xác cho chúng ta trong cuộc sống. Để hiệp dâng một cách chân thành và sốt sắng:

- Thứ nhất chuẩn bị tinh thần: đến nhà thờ sớm để có thời giờ đọc những bài tóm tắt Kinh Thánh. 

- Thứ hai: cùng với mọi người tham gia đọc và thưa những phần trong Thánh lễ sốt sắng, như Kinh Cáo mình, Kinh Tin kính, Kinh Lạy Cha, đồng thời cùng hát với một tâm hồn dâng hiến.

- Thứ ba, chú ý lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, và sau cùng 

- Thứ tư, rước Mình Thánh Chúa một cách tôn kính, và sau đó dâng lời tạ ơn Chúa một cách chân thành. 

Xin Thiên Chúa giúp chúng ta được kết hợp mật thiết với Chúa và với mọi người trong sự tinh thần cảm tạ và hiệp dâng Thánh lễ.  Xin Chúa cũng ban những ơn ích qua Bí tích Thánh Thể, và can đảm áp dụng lời Chúa vào đời sống hàng ngày, hưởng một tuần trong bằng an và ân sủng của Chúa.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không dập tàn thuốc chung quanh nhà thờ.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.

 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....