Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 26 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 26 Thường niên. Năm C. Số 908

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Am. 6, 1-7. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ Amốt cảnh cáo những kẻ kiêu căng, và những người giàu có ăn uống nhậu nhẹt say sưa, sống xa đọa, phóng  túng, và ích kỷ.  Họ sẽ phải chịu cảnh lưu đày và chết khốn khổ.  Đó là ý nghĩa của bài đọc này.

Bài Đọc 2. 1Tm. 6, 11-16. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên ông Timôtê và chúng ta sống công chính, đạo đức, hiền lành, vững lòng tin và yêu mến, để được cứu độ trong ngày Chúa Giêsu ngự đến. Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.

Tin Mừng. Lc. 16, 19-31. Tin mừng hôm nay kể dụ ngôn người giàu có ăn uống linh đình, ích kỷ và “vô cảm”, làm ngơ, không thương giúp Ladarô nghèo khó, để dạy chúng ta sống bác ái, vị tha và quảng đại để được hưởng phúc Nước Trời.

Đáp Ca: Linh hồn tôi hỡi, hãy ngợi khen Chúa.

Kinh thánh tuần tớiKb. 1, 2-3. 2,2-4; 2Tm. 1, 6-14; Lc. 17, 5-10.

Suy Niệm.

Qua dụ ngôn trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy hai cảnh hoàn toàn trái ngược nhau ở đời này và ở đời sau. Đời này một người phú hộ giàu sang, và một người nghèo khổ Lazarô. Vị thế thay đổi ở đời sau: người nghèo khổ Lazarô hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, người phú hộ thì muôn đời trầm luân khốn nạn. Tại sao?  Người phú hộ, cũng như biết bao người giàu có khác trong xã hội này, nghĩ rằng: những gì đang có là của mình, muốn xử dụng hay cho ai hay không là tùy ý mình, và “vô tâm, vô cảm”, làm ngơ trước hoàn cảnh khốn khổ của Ladarô chờ đợi một chút bố thí của ông để sống. Người phú hộ có một đời sống ích kỷ, không có lòng thương xót và quảng đại và làm ngơ trước tình cảnh đói khổ hiển nhiên của người khác.  Ông tự kiêu cho rằng tiền bạc của cải ông có là tự ông làm ra, nhưng thật ra không phải là của ông, mà là do tình yêu của Chúa ban cho.  Thật vậy, tất cả những gì chúng ta đang có là do ơn Chúa ban. Ông và tất cả chúng ta chỉ là những người quản lý của Chúa, và phải xử dụng theo ý Chúa để làm sáng danh Ngài.

Reflection.

Amos 6:1a, 4-7. Amos was a shepherd. When God called him to be a prophet, Amos did not forget the values of simple living in harmony with nature. The selfish ways of the rich disgusted him. They thought only of their own comfort and placed their trust in their wealth rather than in God. The prophet warned them that God would not allow their sinfulness to remain unpunished.  Sometimes people feel secure only when they have a nice house, money in the bank, and lots of possessions. How will you show that your true security comes from God’s love for you?

1Timothy 6:11-16. Today's reading is the conclusion of the first letter to Timothy, a leader of the early Christian community. The writer, Paul, urges Timothy to serve others by practicing all the virtues (that is, strengths) we see in Jesus. Timothy must "fight the good fight of faith" and be committed to the truth until the Lord comes again. Faith is a gift of God, but we need to help it grow strong. How do you strengthen your faith? How do you help others grow in faith?

Luke 16:19-31. To whom is Jesus speaking when he tells the story of the rich man and Lazarus? Luke's Gospel prepares us for this parable by telling us that was the money-loving Pharisees who had made fun of Jesus' teaching that "you cannot give yourself to God and money." We read this teaching in last week's gospel. But Jesus also speaks to us today as he describes the eternal reward of Lazarus and the punishment of the rich man. Do we, like the rich man, sometimes forget God's word about sharing what we have with the poor? Do we sometimes ignore or see right through the hungry or homeless person in our own community? How will you show that you have heard Jesus' warning about ignoring Lazarus?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   G. 1, 6-22; Lc. 9:46-50.     Lh. Lm. Giuse Ng V Tạ
Thứ Ba.    G. 3, 1-123; Lc. 9, 51-56.  Lh. Maria
Thứ Tư.    G. 9, 1-16; Lc. 9, 57-62.    Lh. Maria Ng X Thủy/Gđ. Tô Loan
Thứ Năm. Lễ Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần. Lh. Giuse&maria
Thứ Sáu.  G. 38, 1-40; Lc. 10, 13-16.   Xin tạ ơn&Bằng an Gđ.
Thứ Bảy     Xin bình an/Gđ. Thảo Đinh
Chúa Nhật. Lh.Matino –LhTeresa Đỗ T Nguyệt – Lh.Maria Ngô T Tín
                    Lh. Maria Ng T Châu – Lh.Catarina&An-rê/Gđ Thảo Đinh

Phụng Vụ Tuần Này.  Thừa Tác Viên

         Đọc Lời Chúa                          Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Hưng Thịnh/Hồng Nguyễn      Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương          Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Ng. Trường Giang/Mai Hoàng     Sơ Ánh Tuyết/Lê Đ. Phong/Ng. Th. Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Thành Chung/Lâm Đỗ       Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. V Cả/Trần Thị Tho             Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Hội Hiền Mẫu                         Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,768.      

Quĩ Xây Dựng: Teresa Đỗ Thu Nguyệt 500.

Đóng góp tương xứng: Các Gđ mới.

Đỗ Hiệp&Vi          $1,500
Đinh Đức Độ        $1,000
Phạm Tân&Tuyết $1,000
Lê Tom&Trang     $1,000
Hằng&Nam          $1,000
Ánh&Hiền            $1,000

Nhạc hội “Tất Cả Là Hồng Ân.”

Lê Tom&Trang       $5,000
Lê Sang                 $3,000 (
Bức tranh đấu giá)
Nguyễn Huy Long $2,000
Nguyễn Hải&Trúc  $1,000

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.

Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ  chiều Thứ Bảy, 8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Những thừa tác viên đương nhiệm, xin cũng vui lòng ghi tên lại. Xin đánh dấu vào ngày và giờ Thánh lễ muốn tham gia. Xin cám ơn.

Nghi Thức Tuyên Hứa và Phép Lành Cho Thày Cô Và Các Ban.

Trong Thánh lễ 10 giờ sáng hôm nay, sẽ có nghi thức tuyên hứa và phép lành cho thày cô lớp giáo lý và Việt ngữ, nhóm bảo vệ, những người trong ban ẩm thực và mọi người hy sinh giúp đỡ mọi công việc cho chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay.  Xin mời mọi người tham dự.

Chân Thành Cám Ơn. 

Chân thành cám ơn tất cả mọi người, các nhóm, ban, hội đoàn đã phụ giúp mọi công việc để tổ chức đại nhạc hội mừng kỷ niệm 1 năm thánh hiến thánh đường tối Thứ Bảy tuần vừa qua, đặc biệt là nhóm ẩm thực. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Xin xem hình ảnh trong trang web giáo xứ.

Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay. 

Để bảo vệ sự an toàn cho các em học sinh, khi đưa đón các em, xin mọi người tuyệt đối tuân thủ sự chỉ dẫn lưu thông của nhân viên ban bảo vệ mặc áo xanh cam.  Không vào hội trường và các lớp học. Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ  kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000 đô la, để giúp trả nợ ngôi thánh đường, và kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng. Xin đọc danh sách cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.

Hội Hiền Mẫu sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 1 tháng 10, lúc 4 giờ 30 chiều.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Tĩnh Tâm Mùa Vọng.

Tuần tĩnh tâm Mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Sáu, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 11 tháng 12, và sẽ do linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân bích hướng dẫn.  Linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy là một nhà thần học và giảng thuyết nổi tiếng, và thường giảng thuyết tại dòng Mẹ Đấng Chuộc Chuộc trong ngày Thánh Mẫu hàng năm. Xin mời tham dự.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Mọi người được kêu gọi sống Ba Mệnh Lệnh của Đức Maria khi Mẹ hiện ra với 3 trẻ ở Fatima: Lần hạt Mân côi; Tôn sùng Mẫu Tâm và Cải thiện đời sống, để xin ơn bình an cho gia đình, cho giáo xứ và cho bệnh dịch sớm chấm dứt.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 2 tháng 10. Giới Gia trưởng phụ trách kiệu Thánh Giuse, và Hội Hiền Mẫu sẽ đảm trách kiệu Đức Mẹ và những phần phụng vụ trong Thánh lễ. Xin mọi người tham dự.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....