Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 30 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 30 Thường niên. Năm C. Số 912

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Hc. 35, 15-17, 20-22. Trong bài đọc trích sách Huấn ca hôm nay, Thiên Chúa nhận lờI cầu nguyện của kẻ mồ côi góa bụa, đặc biệt của những ngườI có lòng khiêm nhường và nhẫn nại.  Đó là ý nghĩa của bài đọc này.

Bài đọc 2. 2Tm. 4, 6-19.  Thánh Phaolô sắp được chết vì Chúa.  Ngài không kiêu ngạo, tự tin tự phụ, mà tin tưởng Chúa là Vị Thẩm Phán chí công sẽ thưởng Ngài.  Đó là nộI dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 18, 9-14. Tin mừng hôm nay thuật lại hai người vào đền thờ cầu nguyện.  Người biệt phái có thái độ kiêu căng, không được Chúa nhận lời.  Còn người thu thuế khiêm tốn được Chúa ban ơn và tha thứ tội lỗi.

Đáp Ca: Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe.

Kinh thánh tuần tới: Kn. 11, 22-12, 2; 2Tx. 1, 11-2, 2; Lc. 19, 1-10.

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng hôm nay diễn tả hai người lên đền thờ cầu nguyện. Người Pharisêu lên đền thờ cầu nguyện với thái độ khoe khoang công đức, và tự mãn với "cái tôi" của mình. Còn người thu thuế nhận biết mình lầm lỗi, chẳng dám ngước mắt nhìn lên, chỉ biết đấm ngực ăn năn, kêu xin lòng thương xót và phó thác cho lòng Chúa khoan dung. Cả hai người trên đều có thể thành bài học cho chúng ta. Cũng như  người biệt phái, chúng ta chú ý tội lỗi người khác, nhưng không ý thức tội lỗi của mình. Chúng ta chú ý đến tội của người khác nhiều hơn về tội của mình. Điều này thật nguy hiểm, vì nó ngăn cản không cho chúng ta nhìn thấy tội lỗi của mình. Chúng ta cũng có thể học thái độ của người thu thuế. Anh dạy chúng ta can đảm xưng thú những tội lỗi của mình. Anh chỉ cho chúng ta thấy chúng ta là kẻ tội lỗi cần đến lòng thương xót của Chúa.  Xin cho chúng ta khiêm nhường nhìn vào cuộc sống để nhận ra những thiếu sót lỗi lầm, và chân thành đến với Chúa, để được xót thương và tha thứ.

Reflection.

Sirach 35:12-14, 16-18. This reading was written at a time when God's people were governed by a foreign ruler. They knew only too well that human rulers often show favoritism. But Sirach reminds the people that God is a just ruler who listens to the poor and the oppressed. Those who are faithful and continue to pray with a humble heart will receive justice from the Lord. Is it important that a teacher or a parent not "play favorites?" Why?

2 Timothy 4:6-8, 16-18. Paul is in prison waiting to be sentenced. Paul feels like a determined athlete who has earned his crown of victory. He does not fear death because he sees it as the door into God's kingdom. People are not perfect. Have you ever been disappointed by the actions of a friend? Have you ever felt rejected or abandoned by a friend? What would you do today if you had a problem or a misunderstanding with a friend?

Luke 18:9-14. How should we approach God in prayer? Jesus tells a wonderful parable today contrasting two ways of appearing before God. The Pharisee is proud and pleased with himself. He looks down on others "less holy" than himself, and he believes that this alone will bring him salvation. But the tax collector really looks at himself. He admits that he is a sinner and begs God to have mercy on him. Because he humbles himself, the tax collector is raised high by God. Being humble is seeing yourself as God sees you: someone who is strong in many ways, weak in other ways, but someone who is always loveable!   

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Ep. 4,32-5,8; Lc. 13, 10-17.   Lh. Ôbà&CM&Các Đẳng Lh.

Thứ Ba.    Ep. 5, 21-33; Lc. 13, 18-21.   Tạ ơn Chúa
Thứ Tư.    Ep. 6, 1-9; Lc. 13, 22-30. 2    Lh. Augutino
Thứ Năm. Ep. 6, 10-20; Lc. 13, 31-35.   Tạ ơn Chúa&Mẹ
Thứ Sáu.  Eph. 2, 19-22; Lc. 6, 12-16.   Xin bằng an
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Giuse&Maria
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh.Matino Phương –Lh.Teresa Nguyệt
                    2 Lh.Maria Tín&Châu – Lh. Anton&Teresa/Gđ. Phạm V Định

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                             Thừa tác viên Thánh Thể                    

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan       Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Đỗ Thu Hương             Sơ Ng. Liên/ Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Bùi Hồng Đức/Annie Ng.            Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ               Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban

8. Lê H Bình/Võ Ánh Tuyết               Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Lê Đ Phong/Phạm Lan Thanh    Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đ. Phong/Ng. Th Ban

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,597   

Quĩ Xây Dựng:  Các gia đình: Vũ Đình Hiệu $100; Lê Quang Trung $100. Tổng cộng $200

Đóng góp tương xứng với Đức Giám Mục: Các gia đình:

Nguyễn Văn Sinh&Tiên    $1,000
Phạm Tuấn Paul& Teresa $1,000
Đặng Phương&Thủy        $1,000
Trần Văn Sinh&Thúy        $1,000
Nguyễn Mạnh-Trâm         $3,000
Ly-Phong                          $1,000
Nguyễn Oanh-Loan          $3,000
Nguyễn Tuyến-Luyến       $2,000
  

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Phụ Huynh Cha Mẹ Các Em Học Sinh.

Để bảo vệ sự an toàn cho các em học sinh, khi đưa đón các em, xin mọi người tuyệt đối tuân thủ sự chỉ dẫn lưu thông của nhân viên bảo vệ mặc đồng phục áo cam đen.  Không có phận sự, không vào hội trường và các lớp học. Xin đứng ngoài cửa hội trường khi đón các em về.  Giáo xứ cần sự hợp tác của quí vị phụ huynh để giữ an toàn cho các em học sinh. Chân thành cám ơn 4 người trong nhóm bảo vệ: Anh Tuấn; anh Hiệp; anh Danh và anh Đức.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Góp Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ  kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000, để giúp trả nợ cho công trình xây dựng ngôi thánh đường.  Ngài kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng. Đến nay đã có 64 gia đình hưởng ứng. Trong tinh thần tạo công phúc, và hiệp nhất với Đức giám mục, quí cha, quí sơ và mọi người, trong sự cố gắng giảm số nợ và tiền lời phải trả cho Thánh Đường, xin mọi gia đình quảng đại cùng hưởng ứng, tham gia. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ngày Cắm Trại Giới Trẻ.

Sẽ có một ngày cắm trại cho giới trẻ từ lớp 8 cho đến lớp thêm sức, vào Thứ Bảy tuần này, ngày 29 Tháng 10, từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối tại nhà thờ. Xin cha mẹ hy sinh đưa các em đến và đón các em về.  Mọi chi tiết, xin liên lạc chị Huê: 918-404-1679 hay chị Nguyệt: 918-724-2031.

Hội Chợ Mùa Thu

Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy tuần này, ngày 29 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ chiều, với nhiều trò chơi có phần thưởng miễn phí cho các em. Và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Lớp Thêm Sức Tham Dự Đại Hội Giới Trẻ.

Các em trong lớp Thêm Sức sẽ tham dự Đại Hội Giới Trẻ Địa Phận vào thứ Bảy ngày 5 tháng 11 từ 9 giờ sáng đến 8:30 tối tại Trung Tâm Cox Business Convention Center Downtown Tulsa.  Xin cha mẹ phụ huynh đưa các em đến hội trường giáo xứ vào lúc 8 giờ sáng và thầy cô sẽ đưa các em đến địa điểm tham dự.  Xin cha mẹ phụ huynh đến đón các em tại hội trường giáo xứ vào lúc 9 giờ tối.  Chân thành cảm ơn.

Tháng 11, Tháng Các Linh Hồn.

Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, bạn bè thân thuộc đã qua đời.  Nếu muốn xin lễ chỉ cho các linh hồn thân nhân đã qua đời trong tháng này, và được đăng trên tờ Tin mừng, xin vui lòng cho biết trước 2 tuần. Và cũng có thể cho biết ngày muốn xin. 

Tĩnh Tâm Mùa Vọng.

Tuần tĩnh tâm Mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Sáu, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 11 tháng 12, và sẽ do linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân bích hướng dẫn.  Linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy thường được mời giảng thuyết tại Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc. Xin mời tham dự.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....