Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Năm A_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Năm A. Số 922

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Ds. 6, 22-27.  Thiên Chúa dạy các tư tế khi chúc lành cho dân thì nói: “Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, gìn giữ, thương ban bình an cho anh chị em.”  Đó là đặt dân Chúa dưới quyền bảo trợ của Chúa và là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2.  Gl. 4, 4-7.  Tới thời viên mãn, Thiên Chúa cho Con Một Người sinh xuống trần làm con Đức Maria, để cứu chuộc chúng ta, cho chúng ta thừa hưởng gia nghiệp Nước Trời.  Đó là ý nghĩa bài đọc 2 hôm nay.

Tin Mừng. Lc. 2, 16-21.  Tin mừng hôm nay thuật lại: sau khi Đức Maria sinh Chúa Giêsu, thiên thần báo tin cho các ngưòi chăn chiên đến thờ lạy Chúa, và thuật lại cho Đức Mẹ nghe về Hai Nhi.  Đức Mẹ hằng ghi nhớ việc đó trong cuộc đời và suy niệm trong lòng.  Đó là ý nghĩa bài Tin mừng hôm nay.


Đáp ca: Xin Thiên Chúa xót thương,
và ban phúc lành cho chúng con.

Kinh thánh tuần tới:  Lễ Chúa Hiển Linh.

Suy Niệm.

Hôm nay ngày đầu năm mới 2023, và cũng là ngày kễ kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Tin Mừng cho chúng ta biết "Mẹ ghi nhớ tất cả những sự việc đó, và suy niệm trong lòng" (Lc 2:19). Không biết Mẹ suy nghĩ gì và "tất cả những sự việc đó" là những sự việc gì? Chắc chắn "những sự việc đó" bao gồm tất cả việc sinh hạ Đấng Cứu Thế. Mới được sinh ra Hài Nhi trông rất yếu ớt, nhưng tiềm ẩn quyền lực vô biên của Thiên Chúa. Cũng vậy, Thiên Chúa vẫn luôn bao bọc cuộc sống mỏng dòn của chúng ta trong chiếc khăn ấm áp tình yêu của Ngài. Với sự hứa hẹn bảo đảm như thế chúng ta không cần phải nhìn lại những thời điểm trong cuộc sống quá khứ và thầm nghĩ, "Giá như…, hay nếu" nữa, mà hãy can đảm nhìn về tương lai trong năm mới 2023, với niềm xác tín, hy vọng, và với một tâm hồn cương quyết, trung thành và can đảm. Thiên Thần Chúa cũng muốn với chúng ta hôm nay: "Đây là dấu hiệu để các ngươi nhận biết Người: Các ngươi sẽ thấy một hài nhi mới sinh bọc trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ" (Lc 2:12). Chúng ta hãy đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu, và đón nhận Ngài vào tâm hồn, để Ngài đồng hành với chúng ta trong năm mới 2023.

Reflection.

Numbers: 6:22-27. In this reading, the keyword is "bless." People who are "blessed" are brought into a close personal relationship with God. God watches over them in a special way, radiates love and joy on them, and favors them with peace and well-being. Who are the people in your life that you consider "blessed?" What qualities impress you? Who might look to you as a "blessed person?" What can you do to become more aware of the many blessings that surround you in your everyday life?

Galatians 4:4-7. In this reading, Saint Paul tells us that we have become God's adopted daughters and sons. In a special way, Jesus has given us Mary to be our mother, too. Mary cares for us and for all of God's family with the same love she had for Jesus. We can turn to Mary our mother with all our needs and hopes, confident that she will never fail us. When do you turn to Mary? How will you honor Mary as the one chosen by God to bring Jesus into the world?

Luke 2:16-21. The shepherds found Mary and Joseph, and the baby lying in the manger. And once they saw, they understood what God's message meant. It is through Mary’s cooperation that all these blessings have come to us according to God's plan. Luke tells us that she treasured all these things and reflected on them in her heart. Today, after receiving the Eucharist, take a few minutes to think about the "treasures" you have been given in the gift of Jesus. Ask Mary to help you reflect on them in your heart, as she did. In this way, you will keep alive the meaning of Christmas all year long. Which qualities of Mary would you most like to develop in your life? Why?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai. 1Ga. 2, 22-28; Ga. 1, 19-28.   Xin bằng an/Các sơ Đa Minh

Thứ Ba.  1Ga. 2,29-3,6; Ga. 1, 29-34.   Xin tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Tư.  1Ga. 3, 7-10; Ga. 1, 35-42.     Lh. Phê-rô&Anna/Gđ. Ng. Tuất&Tú
Thứ Năm. 1Ga. 3, 11-21; Ga. 1, 43-51. Xin tạ ơn
Thứ Sáu.  1Ga. 4, 5-13; Lc. 3, 23-28.    Lh.Gioan Bao&Anna/Gđ. Ng.Tuất&Tú
Thứ Bảy.  5 giờ. Lh. Monica/Gđ. Hiệp Đỗ
Chúa Nhật. Lh.Matino - Lh.Maria Châu - Lh. Monica/Gđ. Hiệp Đỗ

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                       Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng Hưng Thịnh/Đỗ K Loan      Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Trần Th Tho        Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/
10. Hội Hiền Mẫu                         Sơ Bạch Tuyết/Ng Tr Giang/Lê Th Xuân

Phụng Vụ Tuần Tới


5. Hội Hiền Mẫu                           Sơ Ng. Liên/Ng. Viết Phương
8. Ng. Văn Cả/Lê Thị Hiên           Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng
10. Ng. Tr Hải/Ng. Kim Giao        Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Hải/Đoàn Th Nguyệt

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $8,770                

Quĩ Hưu Dưỡng Linh Mục: $4,493

Quĩ Xây Dựng:  Các gia đình:

Nguyễn V Quý&Đóa 2,000
Nguyễn Ngọc Luân  1,500
Thân Thị Hiền&Quốc  300
Nguyễn Thị Tuyết Anh 300
Lê Văn Bằng               100
Tổng cộng:           $4,200

Đóng góp Tương xứng Với Đức giám mục: Thanh Hiền Nguyễn (Gđ 210) 1,000.

Chúc Mừng Năm Mới 2023

Nhân dịp năm mới Dương Lịch 2023, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến, một năm mới bình an, sức khoẻ tốt; gia đình hòa thuận, yêu thương và hạnh phúc; công việc làm ăn may mắn, thành công, vạn sự như ý; và nhất là tràn đầy ơn sủng và tình yêu của Thiên Chúa.  Linh mục Chánh xứ.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.

Các gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào tối Thứ Sáu đầu năm tuần này, ngày 6, vào lúc 5 giờ 30 chiều, trước Thánh lễ 6 giờ.  Xin các gia trưởng tham dự để cầu xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hóa cuộc sống và cho gia đình được hòa thuận.

Hội Hiền Mẫu Chầu Thánh Thể

Hội cũng có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy, ngày 7, tuần này, lúc 4 giờ 30 chiều. Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Lịch Phụng Vụ 2023.

Còn một số lịch Phụng vụ 2023 để ở cuối nhà thờ. Nếu gia đình nào chưa có, xin đến lấy 1 cuốn.  Giáo xứ chân thành cám ơn các công ty thương mại, văn phòng, cửa tiệm và ân nhân đã bảo trợ lịch. Nếu cần dịch vụ, xin chiếu cố.

Bao Thư Dâng Cúng Và Vé Số Mừng Xuân Mới.

Còn một số hộp thư dâng cúng tài chánh năm 2023 tại cuối nhà thờ. Xin quí gia trưởng vui lòng đến lấy hộp thư của gia đình. Kèm theo hộp thư có những vé số xuân sẽ xổ vào dịp mừng năm mới vào Chúa nhật, ngày 22 tháng 1, 2023.  Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành. 

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Góp Tương Xứng.

Trong dịp kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000, để giúp trả nợ cho công trình xây dựng ngôi thánh đường. Đức giám mục kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ hưởng ứng đóng góp tương xứng. Đến nay đã có 89 gia đình đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã tham gia đóng góp ở cuối nhà thờ. Xin kêu gọi mọi gia đình tham gia, đóng góp để tạo công phúc.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết.

Chương trình gói bánh mừng Tết năm nay sẽ được tổ chức vào 2 đợt. 

Đợt thứ nhất, bắt đầu từ Thứ Tư tuần này, ngày 4 tháng 1, 2023. Công việc: ngâm gạo, chuẩn bị đậu, ngâm và rửa lá. Thứ Năm- 9 giờ sáng- cắt và ướp thịt, nấu đậu và lau lá.  Thứ Sáu-7 giờ sáng: gói bánh và nấu bánh. Thứ Bảy-7 giờ sáng: lau bánh và dán nhãn hiệu. Sáng Chúa Nhật-giao bánh.

Đợt thứ 2 tuần sau đó, ngày 11.  Xin kêu gọi mọi người chuẩn bị thời giờ giúp đỡ.

Nếu ai muốn đặt bánh, xin điều vào phiếu cuối nhà thờ, hay liên lạc với anh Danh: 918-408-6574; bà Mi: 918-960-7062.  

Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đoàn Vũ Phụng Vụ.  

Để giúp cho Thánh lễ Tân Niên thêm phần trang trọng, sẽ có phần vũ phụng vụ. Chị Đỗ Thu Hương sẽ phụ trách và liên lạc với các em. Cha mẹ muốn con tham gia có thể liên lạc với chị Hương: 918-640-1262; em My: 918-815-4685. Xin cha mẹ khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia. Các em sẽ bắt đầu tập dượt sau giờ học giáo lý và Việt ngữ Chúa nhật tuần tới, ngày 8, từ 2 giờ đến 5 giờ.  Chân thành cám ơn những người phụ trách và sự hợp tác của quí phụ huynh. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cảm tạ tất cả mọi người, các ban, các nhóm đã hy sinh giúp đỡ mọi công việc tổ chức đại lễ Giáng sinh vừa qua. Quí sơ, quí phụ huynh và các em phụ giúp đã giúp tập luyện, và các em trình diễn hoạt cảnh; ca đoàn và nhóm nhạc cụ, những người phụ trách âm thanh và quay video; quí anh trong ban trật tự điều hành lưu thông; quí vị trong hội đồng mục vụ và bảo trì đã sửa soạn, treo điện; trang hoàng nhà thờ và làm hang đá; những người bảo trợ hoa, các em giúp lễ và tất cả mọi người, và các nhóm làm vệ sinh, sạch sẽ nhà thờ. Xin Thánh Gia ban muôn ơn lành cho mọi người. 

 


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....