Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Phục Sinh. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Phục Sinh. Năm A. Số 936

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. CV. 10, 34-43. Trong bài Kinh thánh này, chúng ta nghe thánh Phêrô giảng dạy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người, chịu chết và sống lại để chuộc tội mọi người.

Bài Đọc 2. Cl. 3, 1-4. Trong đoạn thư này, Thánh Phao lô kêu gọi chúng ta là những kẻ tin Chúa sống lại, hãy lo tìm những sự trên trời là hạnh phúc bất diệt, chứ đừng tìm của cải danh vọng vui sướng thế gian là hạnh phúc giả tạo.

Tin Mừng. Ga. 20, 1-9. Tin mừng hôm nay thuật lại: vào sáng sớm bà Maria Mađalêna đi thăm mồ Chúa. Không thấy xác Chúa, bà hoảng hốt chạy về báo tin cho tông đồ Phêrô và Gioan. Hai ông cùng chạy đến mồ, các ông thấy và tin Chúa đã sống lại ra khỏi mồ theo lời Thánh Kinh. Đó là ý nghĩa của bài Tin mừng hôm nay.


Đáp Ca: Đây là ngày Chúa đã lập ra,
              chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan về ngày đó.

Kinh thánh tuần tới:  Cv. 2, 42-47; 1Ph. 1, 3-9; Ga. 20, 19-31   

Suy niệm.

Sau nhiều lần báo cho các môn đệ biết Ngài sẽ chết khổ hình, nhưng sau ba ngày thì sống lại. Chúa Giêsu đã sống lại thế nào? Ai đã khám phá ra điều này? Cả bốn sách Tin mừng đều tường thuật về biến cố này, nhưng đều không cho biết Chúa Giêsu đã sống lại thế nào. Vì thật sự, không ai có mặt để chứng kiến biến cố lịch sử quan trọng này. Nhưng có những nhân chứng đã thấy ngôi mộ trống, và họ quả quyết, xác chứng Chúa không còn trong mộ.  Sau đó Chúa đã hiện ra nhiều lần với họ và các người khác để xác nhận Ngài đã sống lại, đồng thời dạy bảo họ nhiều điều. Đó là các tông đồ và một số phụ nữ, những nhân chứng về sự sống lại của Đức Giêsu. Chúng ta hôm nay tin thật Chúa Giêsu đã sống lại như lời minh chứng của Thánh Kinh. Chúa Giê-su Kitô phục sinh là nền tảng đức tin vững chắc của Giáo hội. Và đó cũng chính là niềm hi vọng lớn lao của chúng ta. Chúa phục sinh biến đổi thân phận phải chết của chúng ta qua sự sống lại của Người. Từ thân phận tội lỗi được trở nên trong sạch. Từ cát bụi phàm trần được trở nên làm con Chúa. Từ định mệnh mong manh phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong nhà Cha trên trời. Vì thế mừng lễ Chúa Phục Sinh xin Chúa cũng biến đổi đời sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, bác ái hơn, hy sinh hơn cho xứng đáng với niềm tin và ơn cứu chuộc của Chúa.

Reflection.

Acts 10: 34-43. Peter speaks with the wonderful freedom of an Easter Christian! He knows now that God's message of salvation is for all people. It is not limited to any one nation. Filled with enthusiasm, Peter gives his own witness to the life, death, and resurrection of Jesus. He rejoices in his own call to preach the good news of Jesus Christ risen from the dead. Can we really somehow experience what Christ’s resurrection means? How can you keep the wondrous message alive in you? How can you be an Easter Christian?

Colossians 3:1-4.  Today's second reading gives us good advice: Look up to the risen Christ. Seek the values of his kingdom. Don't get trapped in false values. Be faithful until the day when we all will appear with Christ in his glory. Name one value of Jesus and tell how you will be especially faithful to it during Easter week.

John 20:1-9. The gospel story of the empty tomb proclaims a joyful freedom theme. Jesus is free from the bonds of death! Mary Magdalene is freed from fear and becomes a witness to his resurrection. Peter and John are free to believe that their Lord is risen from the dead. The dawn of Easter frees us from fear and the darkness of sin. Alleluia!  How will your faith in the risen Lord free you to be a better person? How have you "seen and believed" this Easter?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần. 

Thứ Hai. Cv. 2, 14-32; Mt. 28, 8-15.     Lh. Mát-ta

Thứ Ba. Cv. 2, 36-41; Ga. 20, 11-18.   Lh. Anna&Phao-lô/Gđ. Nam&Thủy
Thứ Tư. Cv. 3, 1-10; Lc. 24, 13-35.     Tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Năm. Cv. 3, 11-26; Lc. 24, 35-48. Lh. Maria&Giuse&Đaminh
Thứ Sáu. Cv. 4, 1-12; Ga. 21, 1-14.     Các Lh. Mồ côi/Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Bảy.  8 giờ.    Lh. Tôma, ngày giỗ.
Chúa Nhật. 8&10. Lh.Anna - Lh.Teresa- 2Lh.Maria-
                              Lh.Inhaxio/Gđ. Xuân Tuyết

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                        Cho Rước Mình Thánh                    

8. Ng. Thành Chung /Lê Th Hiên    Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Ng. Th Ban / Lê Th Xuân          Sơ Bạch Tuyết/ Ng Tr Giang; Ng. V Phương

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Danh Nhân/Trần K Thảo     Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th Ban

8. Ng. Huy Bình/Đào Th Lợi          Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Lớp Thêm Sức                        Sơ Bạch Tuyết

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $5,605                       

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Trần Cao Thắng&Hà  2,000
Nguyễn Văn Hùng     1,000
Nguyễn Xuân Tuyết      300
Vũ Duy Lương              200
Lý Bảo Trọng                200
Đỗ Kim Loan                200
Liên Thị Phan              100
Tổng cộng:            $4,000

Lời Chúc Phục Sinh.

Ông bà anh chị em thân mến. Sau những tuần chay thánh, hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu Ki-tô phục Sinh.  Như lời Người đã hứa, Chúa đã sống lại vinh hiển từ cõi chết. Ánh sáng Phục sinh của Chúa không những xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết, mà còn đem đến sự vui mừng, an bình và ơn sủng, cũng như củng cố niềm tin cho chúng ta.

Xin kính chúc quí cha, quí sơ và tất cả ông bà anh chị em tràn đầy ơn sủng và bình an của Chúa Giê-su Kitô Phục Sinh.           

                                                                           Lm. Chánh xứ.

Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng.  

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả các anh chị đã lãnh nhận Bí tích Tân Tòng trong Đêm Vọng Phục sinh.

Xin Thiên Chúa tiếp tục tuôn đổ tràn đầy ơn thánh, và xin Chúa Thánh Thần tiếp tục biến đổi cuộc sống của mọi người, để mọi người luôn sống trong ân sủng của Chúa. Xin cám ơn các thày cô và nhất là Sơ Bích Phượng, đã hướng dẫn và dạy dổ các tân tòng trong những tháng ngày qua. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Săn Trứng. 

Sẽ có cuộc săn trứng cho các em sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật Phục sinh hôm nay.  Để giữ sự an toàn cho các em, xin cha mẹ và phụ huynh vui lòng mang theo giỏ cho các em đựng và chú ý theo dõi các em khi đi săn trứng. Xin không dẫn các em đi trước Thánh lễ chấm dứt. Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người.  Và chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp chuẩn bị trứng cho cuộc săn trứng hôm nay.     

Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức.

Đức giám mục địa phận Đavid Konderla sẽ đến giáo xứ để ban Bí tích Thêm sức cho các em học sinh trong Thánh lễ 10 giờ sáng, Chúa nhật tuần tới, ngày 16.  Xin mời mọi người tham dự để chào mừng Đức giám mục và nhất là cầu nguyện cho các em.

Chân Thành Phân Ưu.

Bà Mát-ta Phạm Thị Thư đã qua đời tại Austin, TX.  Trước đây bà đã từng ở Tulsa trong một thời gian dài. Một lần nữa, giáo xứ chân thành chia buồn cùng mọi người trong tang quyến. Buổi cầu nguyện tối Chúa nhật Phục sinh hôm nay, ngày 9, sẽ vào lúc 6 giờ, tại nhà quàn Moore, 51&Mingo.  Thánh lễ An táng sáng Thứ Hai, ngày 10, lúc 10 giờ sáng. Xin cho linh hồn Mát-ta sớm được  hưởng Thánh nhan Chúa trên Nước Trời.

Xin Chú Ý! 

Xin mọi người chú ý và cẩn thận khi vào chỗ đậu xe, và nhất là khi de xe ra, để không va chạm, làm hư móp những xe chung quanh.  

Và để giữ sự tôn kính thánh đường là nơi để cầu nguyện và cử hành các Bí tích, nhất là Bí tích Thánh Thể, xin vui lòng tắt điện thoại, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Không nói truyện ồn ào trong thánh đường. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ.

 Chân thành cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.     

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....