Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm A. Số 942

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ Công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai họ đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời.

Bài Đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin MừngMt. 28, 16-20.  Tin mừng hôm nay thuật lại khi lên trời nhận lại vinh quang của Người, Chúa Giêsu trao cho các tông đồ và chúng ta sứ mạng rao giảng Tin mừng, và hứa ở với chúng ta đến tận thế.

Đáp ca. Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
                  Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.
        

Kinh Thánh Tuần Tới: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy niệm.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa phán rằng: Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.”   Khi nói đến sứ vụ rao giảng Tin mừng, chúng ta thường nghĩ đó là công việc của các nhà thừa Sai đi đến những miền đất xa xôi nào đó, hay của các linh mục, tu sĩ. Và như thế, vô tình chúng ta đã tách bổn phận rao giảng ra khỏi đời sống hàng ngày của Ki-tô hữu. Rao giảng Tin mừng là sứ vụ của tất cả mọi Ki-tô hữu.  Để rao giảng Tin mừng, chúng ta phải mở tâm hồn lắng nghe để Tin mừng thấm nhập vào cuộc sống hàng ngày. Sau đó rao giảng cho những người chung quanh bằng đời sống chứng nhân, qua những việc hy sinh, bác ái và quảng đại. Như thế, việc rao giảng không chỉ là nói về Đức Kitô, nhưng quan trọng hơn là dẫn đưa mọi người đến với Đức Kitô bằng đời sống chứng nhân. Đó là điều mà chính Đấng Phục Sinh trước khi về Trời đã căn dặn các tông đồ và tất cả chúng ta: Các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy.Như thế, để việc rao giảng Tin mừng hôm nay thực sự trở nên sống động và hiệu quả, thì lời rao giảng của chúng ta cần phải đi đôi với chính đời sống chứng nhân của chúng ta.

Reflection.

Acts 1:1-11In today’s first reading from Acts, the true hero who saves us all is taken from our sight. Although he has completed his mission, Jesus does not leave us on our own. His promised Holy Spirit remains with us always. Ask the Holy Spirit to help you in your life of witnessing to Jesus and his way. How can you be like Jesus and follow him? How can you do this at home, in school, with friends?  

Ephesians 1:17-23Into what sort of life did Jesus ascend? The letter to the Ephesians tells us that Christ now reigns over the universe from his throne at God's right hand. He has claimed his inheritance of glory and greatness and power. Christ is the head, and we are the body, of the Church. Together we journey toward the fulfillment of God's reign. This reading proclaims that we are the body of Christ. As his body, we share in all that Jesus Christ is and has. Look at these words and phrases. What do they mean? Have you ever sensed that this word or phrase describes you at least some of the time? How can you help these great gifts grow in you?

Matthew 28:16-20 . This is the closing scene from Matthew's Gospel. The eleven disciples have returned to Galilee after receive the good news of the resurrection from Mary Magdalene. At their first sight of the risen Lord, the disciples still cannot shake off all their doubt. But when Jesus speaks, they recognize his voice and his message. They are to go, baptize, and teach. They are to invite all nations to become disciples of Jesus Christ. How will you "go, baptize, and teach" today, in your particular situation, with and for the people God has placed in your life? Are you ready and willing to be an apostle today?   

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.  

Thứ Hai.  Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.      Lh. Đa minh

Thứ Ba.   Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.    Các Lh. Mồ côi/Gđ. Mậu Trần
Thứ Tư.   Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.  Lh. Maria&Gioan&Mồ côi/Gđ.Oanh&Loan
Thứ Năm.Cv. 22,30-23, 6-11; Ga. 17, 20-26.   2Lh. Giuse/Gđ. Lan Nguyễn
Thứ Sáu. Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19. Thánh lễ 8 giờ sáng.  Lh. Giuse
Thứ Bảy. Lh.Bat&IneTeresa/Gđ.Ánh&Minh - Lh.Phan Xavie&Maria/PhạmV Định
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Anna - Lh.Teresa - 2Lh.Maria – Lh. Vincent.

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                        Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần K Thảo       Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Thành Chung/Đào Th Lợi      Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Bùi Hồng Phúc/Trần M Khanh    Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Đoàn Th. Nguyệt

Phụng Vụ Tuần Tới


5. Ng. Thành Chung/Lâm Đỗ               Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Hưng Thịnh/Lê Thị Hiên            Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Ng. Thanh Ban/Phương Nguyễn   Sơ Bạch Tuyết/Lê Đ Phong/Lê Th Xuân

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $5,127               

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Nguyễn Nguyên&Mỹ 2,000
Nguyễn Oanh&Loan 1,000
Đỗ Thị Kim Huyền    1,000
Trang Ngọc Dung        200
Lê Quang Trung          100
Tổng cộng:           $4,300

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Kỷ Niệm 30 Năm Hồng Ân Linh Mục.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, linh mục chánh xứ sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng 30 năm hồng ân linh mục vào Chúa nhật, ngày 4 tháng 6. Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có tiệc mừng. Kính mời mọi người tham dự, để cùng với linh mục chánh xứ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Phong Chức Linh Mục.

Đức giám mục giáo phận sẽ phong chức linh mục cho thầy phó tế Steven Ditzel vào Thứ Sáu, ngày 26, tuần này, lúc 6 giờ chiều tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Xin mọi người cầu nguyện cho tân linh mục.

Xin Chú Ý!  Thánh lễ Thứ Sáu tuần này, ngày 26, tại giáo xứ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Quĩ Quyền Sống. (Birthright)

Sẽ xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ cho quĩ Quyền sống. Quĩ này giúp đỡ tài chánh, cung cấp chỗ ở, và những nhu cầu cần thiết cho những phụ nữ mang thai, và các bà mẹ mới sinh con không có nơi nương tựa..  Xin mọi người quảng đại rộng lượng.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.

Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, sau đó sẽ có phần phát phần thưởng. Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, một niên học đã chấm dứt bằng an với nhiều kết quả tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn các thầy cô, phụ huynh cha mẹ và mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ trong những công việc. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria, trả công và ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người.

Ngày Picnic Giáo Xứ.

Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi vui nhộn cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chung vui với mọi người, cũng như tạo tình liên kết trong giáo xứ.

Hân Hoan Chúc Mừng

Giáo xứ hân hoan chúc mừng các học sinh trung học và sinh viên đại học ra trường năm nay. Cầu xin các bạn có những quyết định tốt và sáng suốt cho tương lại, cũng như may mắn và thành công trong những công việc dự định.

Giáo xứ cũng hân hoan chúc mừng em Michael Nguyễn con ông bà Nguyễn Nguyên và Ngọc Mỹ, đã nhận được 1 học bổng toàn phần của trường đại học Princeton, NJ, một trường đại học nổi tiếng chuyên ngành nghiên cứu, và là một trong 4 trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. 

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm hay hơn, vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa, lúc 2 giờ 30 chiều. Sau đó có buổi tiếp tân.  

Nếu muốn tham dự, xin e-mail: religiousformation@dioceseoftulsa.org, và cho biết tên vợ chồng, địa chỉ và số năm kết hôn để địa cho vào chương trình và gởi giấy mời. Hạn chót ghi danh: 1 tháng 6.

Ngày Picnic Địa Phận Mừng 50 Thành Lập.

Trong dịp mừng 50 năm thành lập, giáo phận sẽ tổ chức 1 buổi picnic cho tất cả giáo xứ trong giáo phận vào Thứ Bảy, ngày 24 tháng 6. Tại giáo xứ Thánh Henry, Owasso. Từ 2 giờ 45 đến 10 giờ tối. Có nhiều tiết mục như diễn hành lần hạt bằng nhiều ngôn ngữ, thi làm bánh và trình diễn các vũ điệu dân tộc. Thánh lễ do Đức giám mục chủ tế sẽ vào lúc 4 giờ chiều. Xin đọc chương trình và chi tiết trên bảng để ở trước nhà thờ. Xin kêu gọi mọi người cùng tham dự để thể hiện tinh thần hiệp nhất của người Công giáo trong giáo phận Tulsa. 


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....