Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống . Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Năm B. Số 994

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Cv. 2, 1-11. Bài đọc này thuật lại việc các tông đồ vâng lệnh Chúa Giêsu tụ họp trong nhà tiệc ly.  Và Chúa Thánh Thần qua hình lưỡi lửa ngự xuống, biến đổi và cho các ông nói được các thứ tiếng để can đảm loan báo Tin Mừng.

Bài đọc 2. 1Cr. 12, 3-13. Trong bài đọc 2 hôm nay, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người một đặc sủng, và tất cả mọi ân sủng đều nhằm phục vụ lợi ích chung, nên mọi người phải hợp nhất xây dựng cộng đoàn và Hội Thánh.

Tin MừngGa. 20, 19-23. Tin Mừng hôm nay thuật lại: Chúa Phục Sinh hiện đến ban bình an và Thánh Thần cho các tông đồ, để các ông can đảm làm chứng cho Chúa và tha tội cho mọi người.  Muốn can đảm làm chứng cho Chúa phải nhờ ơn và sự tác động của Chúa Thánh Thần. 

Đáp ca: Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến,
            và xin canh tân bộ mặt trái đất.
  

Kinh Thánh Tuần TớiLễ Chúa Ba Ngôi.

Suy niệm.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống hôm nay kết thúc mùa Phục sinh, và cũng là ngày mừng sinh nhật của Giáo hội. Bài trích sách Tông đồ Công vụ thuật lại, vâng theo lời căn dặn của Ðức Giêsu Phục sinh, vào ngày lễ Ngũ tuần đang khi các tông đồ họp nhau cầu nguyện thì Thánh Thần đến như một cơn gió, phủ trên cả nhóm tông đồ đang tụ họp dưới hình lưỡi lửa. Lưỡi tượng trưng cho lời nói. Lửa tượng trưng tình yêu và lòng nhiệt thành. Thánh Thần đã thực hiện một cuộc biến đổi lạ lùng nơi các tông đồ: từ những người nhút nhát và sợ sệt, họ đã được biến đổi thành những người can đảm, xác tín và nhiệt thành dấn thân vào công cuộc rao giảng Tin Mừng, và làm chứng cho Đức Giê-su Phục sinh. Một trong những dấu hiệu cụ thể và rõ ràng nhất về sự hiện diện và tác động của Chúa Thánh Thần là tinh thần yêu thương, bác ái, quảng đại, trong tình hiệp nhất hy sinh phục vụ như thánh Phao-lô khuyên bảo chúng ta. Nếu chúng ta cố gắng sống tinh thần yêu thương và hy sinh phục vụ, thì chúng ta có thể tin chắc Chúa Thánh Thần đang hướng dẫn và hoạt động trong chúng ta. Đó là dấu hiệu chúng ta là con cái của Thiên Chúa.

Reflection.

Acts 2:1-11.  When the Baptism of Jesus is described in the gospel, the Holy Spirit is pictured as a dove. But if the disciples in the upper room were expecting Jesus' promised Spirit to come as a dove, they had a big surprise in store! On that first Pentecost, the Spirit came as a powerful wind that blew all the disciples' fears out the window. The Spirit came as glowing tongues of fire that "lit a fire" in their hearts. Filled with the Holy Spirit, the disciples went out to speak of God's mighty deeds. Have you ever experienced this? How can we find the Holy Spirit in times of disappointment? How can you share your faith with others and encourage them in times of disappointment?

1 Corinthians 12:3b-7, 12-13What is the work of the Holy Spirit? Paul's letter explains it clearly and beautifully. The Spirit gives us a great variety of gifts and enables us to use them for one united purpose. These gifts are given to each person. No one is left out. Everyone has something to contribute. Each one of us can help build up the body of Christ.  What gift do you have? How does it build up the body of Christ?

John 20:19-23John's Gospel pictures Jesus breathing the gift of his Spirit on the disciples. It is Easter night and they are hiding behind locked doors out of fear of their enemies. Jesus calms them with his peace. He gives them the power to give peace to others by forgiving their sins. "As the Father has sent me, so I send you," Jesus says. We each have a mission in life. We are each sent by Jesus to do loving service right where we are. What do you believe Jesus is sending you to do in this time of your life?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần. 

Thứ Hai.St. 3, 9-20; Ga. 19, 25-34.  2Lh. Maria – Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
Thứ Ba. Gc. 4, 1-10; Mc. 9, 30-37.   Xin tạ ơn/Gđ. Ôb. Sinh&Thái
Thứ Tư. Gc. 4, 13-17; Mc. 9, 38-40. Tạ ơn Chúa- Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
Thứ Năm. Gc. 5, 1-6; Mc. 9, 41-50.  Các đẳng Lh.
Thứ Sáu.  Gc. 5, 9-12; Mc. 10, 1-12. Lh. Anton&Anre
Thứ Bảy. 5 giờ chiều. Lh. Gioan Bao;Teresa; Lh.Batolomeo&Ine Teresa/Gđ.Ánh&Minh
Chúa Nhật. 8&10 sáng. Lh.Gioan Bao -Teresa- 2Lh. Catarina
Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
  

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Hưng Thịnh/Lê Th Hiên    Sơ Liên/
8. Trần Thu/Ng. Minh Phương    Sơ Liên/Sơ Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Các em lớp Giáo lý               Sơ Bạch Tuyết/ Lê Đình Phong/Lê Th Xuân
Reflection: Ng. Hồng Ân

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Thành Chung/Bùi Yến Linh    Sơ Liên/Ng. Tr. Giang

8. Lê Huy Bình/Trần Th Tho             Sơ Phượng/Sơ Liên/Trần V Thái
10. Lớp Thêm Sức                           Sơ Bạch Tuyết/
Reflection: Ng. Annie

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $5,048

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể. 

Giờ tôn sùng Thánh Thể chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 25, và sẽ do Hội Đền tạ phụ trách. Xin các thành viên trong hội và mọi người tham dự, để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Quĩ Quyền Sống.

Trong lần xin tiền cho quĩ Quyền sống Chúa nhật vừa qua đã thu được số tiền $2,024. Quĩ này giúp đỡ và cung cấp chỗ ở và những nhu cầu cần thiết cho những phụ nữ mang thai, và các bà mẹ mới sinh con không có nơi nương tựa. Chân thành cám ơn sự quảng đại của mọi người.  Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình sẽ chấm dứt vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8.  Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp, và số tiền trên bảng cuối nhà thờ. Danh sách gia đình đóng góp tuần vừa qua: 

Gđ. Thu Nguyễn    $300
Gđ. Võ Phạm Duy $200
Các Em RLLĐ       $25
Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành


Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.


Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay, ngày 19. Trong Thánh lễ 10 giờ sáng, các em và thầy cô sẽ ngồi theo lớp tại hai dãy ghế chính giữa của thánh đường.  Xin phụ huynh và giáo dân nhường hai hàng ghế ở giữa dành riêng cho các em trong ngày bế giảng này. Và trong Thánh lễ sẽ có phần phát phần thưởng cho các em.

Chân Thành Cảm Tạ.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, một niên học đã chấm dứt bằng an với nhiều kết quả tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn các thầy cô, phụ huynh cha mẹ và mọi người đã hy sinh tham gia, giúp đỡ trong mọi công việc, đặc biệt là ban ẩm thực đã hy sinh và cố gắng sửa soạn những bữa ăn trưa cho các em. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria, trả công và ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người.

Ngày Picnic Giáo Xứ

Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh hôm nay.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi vui nhộn cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng chung vui, cũng như tạo tình liên kết trong giáo xứ.

Bí Tích Thêm Sức.

Xin thông báo! Chúa nhật tuần tới, ngày 26, Đức giám mục giáo phận David Konderla sẽ đến giáo xứ dâng Thánh lễ 10 giờ sáng và ban Bí tích Thêm sức cho các em học sinh trong lớp Thêm sức năm nay. Xin mọi người tham dự để chào mừng Đức giám mục giáo phận, và cầu nguyện cho các em.  Chân thành cám ơn.

Cung Nghinh Thánh Thể

Chúa nhật, ngày 2 tháng 6, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Nhóm Linh thao sẽ phụ trách phần khiêng kiệu.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại, trong năm phục hưng lòng lòng tôn sùng và kính mến Thánh Thể này.

Cung Nghinh Thánh Thể Địa Phận. 

Địa phận sẽ có cuộc tuần hành cung nghinh Thánh Thể vào Thứ Năm, ngày 30, từ nhà thờ Christ the King đến nhà thờ chính tòa Holy Family.  Bắt đầu là Thánh lễ lúc 6 giờ chiều tại nhà thờ Christ the King, sau đó là cuộc tuần hành cung nghinh. Ca đoàn giáo xứ sẽ hát trong Thánh lễ và cuộc cung nghinh.  Xin mời tham dự. Đậu xe tại nhà thờ chính tòa và di chuyển đến nhà thờ Christ the King bằng xe buýt. Xin vào trang web: dioceseoftulsa.org/corpus-christi để biết thêm chi tiết về chỗ đậu xe và ngày giờ. 

 Chân Thành Phân Ưu.

Cụ Anna Hoàng Thị Nghĩa, thân mẫu của chị Trần Thu Hường, thành viên trong Hội đồng mục vụ, đã qua đời tối Thứ Ba vừa qua.  Giáo xứ chân thành chia buồn cùng gia đình chị Hường và mọi người trong thân quyến. Xin cho linh hồn Anna chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....