Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Năm B. Số 996

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Xh. 24, 3-8. Ông Môisê loan truyền Lời Chúa và các giới luật cho dân Chúa.  Mọi ngườI đều hứa tuân giữ, nên ông lập bàn thờ tế lễ Chúa, và lấy máu rảy lên dân làm giao ước.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Dt.  9, 11-15.  Bài đọc 2 trích thư gửi người Do thái khẳng định rằng Chúa Giêsu là Thượng Tế đã lấy máu mình rửa sạch tội lỗi loài người.  Người là trung gian của giao ước mới, giao ước Thiên Chúa hứa ban sự sống muôn đời làm gia nghiệp cho loài người.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Mc. 14, 12-26.  Tin mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể.  Người đọc lời truyền cho bánh rượu trở nên Mình và Máu Thánh Người, làm lương thực thiêng liêng nuôi linh hồn mọi người, và lập giao ước tình yêu của Người, hiện diện giữa Hội thánh cho đến ngày tận thế.     

Đáp ca. Tôi sẽ lãnh chén cứu độ, và tôi sẽ kêu cầu danh Chúa. 

Kinh Thánh Tuần Sau:

Suy Niệm.

“Đây là Mình Thầy…Đây là Máu Thầy” là món quà cao quí mà Chúa Giêsu muốn tặng ban cho con người.  Trước khi về trời Chúa đã hứa ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến ngày tận thế, vì thế Ngài đã lập Bí tích Thánh Thể để chu toàn điều đã hứa. Thánh Thể quả thực là một hồng ân cao quí vượt quá sự tưởng tượng của chúng ta. Thiên Chúa lại lấy chính Thịt và Máu Mình làm của ăn, thức uống cho chúng ta. Ý thức điều đó, cho nên Giáo Hội đã mượn lời Thánh vịnh “Tôi lấy gì dâng lại cho Chúa, để đền đáp những điều Ngài ban tặng cho tôi?” để nói lên tâm tình tôn kính và tạ ơn của mình. Quả thực, chúng ta chẳng có thể lấy hay làm gì để tạ ơn cho cân xứng, bởi vì tất cả đều là của Chúa. Tạ ơn Chúa đã ban tặng cho nhân loại Bí tích cực thánh. Tuy nhiên, vì tầm quan trọng của việc lãnh nhận hồng ân cao quí này, Giáo hội đòi buộc mọi tín hữu phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và xứng đáng, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường. Điều này được thánh Phaolô ghi lại rất rõ rang như sau: “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa là ăn và uống án phạt mình.” (1 Cr 11, 27.29). Xin cho mỗi Kitô hữu chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và xứng đáng để lãnh nhận hồng ân Mình Máu Chúa Kitô cao trọng mà Thiên Chúa đã ban tặng và ở với chúng ta mọi ngày. 

Reflection.

Exodus 24:3-8. We think of blood as a sign of life. The Israelites of Old Testament times also considered it a sign of holiness. They used the blood of sacrificial animals to seal the covenant between God and God's people. The sprinkling of blood on the altar and on the people made it a very solemn event to be remembered by the twelve tribes of Israel.  This story helps us as Christians to have a deeper appreciation of the new covenant that was sealed in the blood of Jesus Christ. How can we show that we are faithful to our baptismal commitment to God? And to Jesus our Savior?

Hebrews 9:11-15. The key point in this second reading for us to grasp is that Jesus sealed the new covenant with God in his own blood, not the blood of sacrificial animals. The sacrifice of Jesus on the cross won our eternal salvation. It was made once and for all, and need never be repeated. As you celebrate Eucharist and receive the Body and Blood of Christ, how will you show your gratitude for the sacrifice Jesus made out of love for you?

Mark 14:12-16, 22-26. When people arrive at their parish church to celebrate Mass on Sunday morning, they are often distracted by many things. But this gospel reading reminds us of what Eucharist is all about. It helps us to focus on the Last Supper, the final Passover meal Jesus shared with his friends. There we hear him say those familiar and astounding words: "This is my body. This is my blood." How would you describe the difference the Eucharist makes in your life? What can you do to help others appreciate the Most Holy Body and Blood of Christ?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   2Pr. 1, 2-7; Mc. 12, 1-12.           Xin tạ ơn&Bằng an/Gđ. Long&Lưu

Thứ Ba.    2Pr. 3, 12-18; Mc. 12, 13-17.
Thứ Tư.    2Tm. 1, 1-12; Mc. 12, 18-27.
Thứ Năm. 2Tm. 2, 8-15; Mc. 12, 28-34.     Lh. Michael&Maria Nghĩa/Gđ. Bình Phùng
Thứ Sáu. Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su. Lh. Louis&Rô-sa/Gđ. Ng Th Phượng
Thứ Bảy.    5 giờ chiều. Lh. Gioan Bao;Teresa; Lh. Maria Vui
Chúa Nhật. Lh.Gioan Bao -Teresa- 2Lh. Catarina- Lh. Giuse Thức/Gđ. Bình Phùng
 Lh. Giuse Trọng&Maria Lan – Xin tạ ơn&Các Lh. Tổ tiên nội ngoại/Gđ.Ngô K Tâm

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5. Hội Hiền Mẫu                       Ng. Tr. Giang/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên     Sơ Liên/Sơ Phượng/ Trần V Thái
10. Ng. Th Ban/Hoàng Mai      Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr Giang/Lê Th Xuân
Reflection: Ng. Alex

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Danh Nhân/Bùi Yến Linh       Sơ Liên/Ng. Tr Giang

8. Ng. Hưng Thịnh/Đào Th Lợi        Sơ Phượng/Sơ Liên/Phạm V Tiến
10. Đoàn Q Dũng/Trần Mai Khanh  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Th Ban/Đoàn Th Nguyệt
Reflection: Vũ My Lê

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $5,235

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể.  

Giờ tôn sùng Thánh Thể chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 8, và sẽ do nhóm Linh thao phụ trách. Xin các thành viên trong hội và mọi người tham dự, để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Thánh Lễ Trong Tuần.

Xin chú ý!  Vì các linh mục sẽ tham dự tuần thường huấn, cho nên Thánh lễ Thứ hai, ngày 3, tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều. Thứ Ba và Thứ Tư, ngày 4 và 5, vẫn đọc kinh lần hạt như thường lệ, sau đó có rước lễ.  

Cung Nghinh Thánh Thể

Chúa nhật tuần này, ngày 2, là ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Nhóm Linh thao sẽ phụ trách phần khiêng kiệu.  Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại, trong năm phục hưng lòng lòng tôn sùng và kính mến Thánh Thể này.

Thông báo của Trường Giáo lý-Việt ngữ.

Trường Giáo lý-Việt ngữ kính mời Quí Sơ, các Thầy Cô Giáo Lý Viên, mọi người trong các ban: Ban Ẩm Thực, Ban Trật Tự, Ban Bảo Trì và Hội đồng Mục vụ đến tham dự buổi họp mặt tại Hội trường Mẹ LaVang vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 9 tháng 6, sau Thánh lễ 10 giờ. Rất mong sự hiện diện đông đủ của mọi người để nói lên tinh thần hiệp nhất và tình đoàn kết trong công việc hy sinh phục vụ cho trường Giáo lý-Việt ngữ và giáo xứ.  Chân thành cám ơn mọi người.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình sẽ chấm dứt vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8.  Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp, và số tiền trên bảng cuối nhà thờ..  Danh sách gia đình đóng góp tuần vừa qua:

Gđ. Hoàng Nga Nguyễn $1,000         

Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành 

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần tới, ngày 9 tháng 6. Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội.  Chân thành cám ơn mọi người.

Rao Hôn Phối.

Chị Teresa Phạm Thi Kim Ngân, con ông bà Phạm Ngọc Quyền, muốn kết hôn với anh Gioan Nguyễn Nhật Quang, con ông bà NGuyễn Văn Đính. Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành vào Thứ Bảy, ngày 15 tháng 6, lúc 2 giờ chiều, tại thánh đường giáo xứ.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin thông báo cho linh mục chánh xứ biết.  Chân thành cám ơn.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm hay hơn, vào Chúa nhật, ngày 23 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa, lúc 2 giờ 30 chiều. Sau đó có buổi tiếp tân. Nếu muốn nhận giấy mời xin liên lạc linh mục chánh xứ thời hạn chót Chúa nhật, ngày 16. Xin mời các vợ chồng kỷ niệm hôn nhân tham dự


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....