Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 13 Thường niên Năm B_2012

Giáo Xứ Thánh Giuse
Địa Phận Tulsa, Oklahoma
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
http://www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô 

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ
Chúa Nhật Thứ 13 Thường Niên. Năm B. Số 393

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:       Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng:   5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều  & Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.



Kinh thánh tuần này.


Bài đọc 1. Kn. 1, 13-24. Thiên Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa để sống hạnh phúc.  Nhưng tội lỗi đã làm cho họ phải chết, đau khổ và mất đi sự sống.  Chúng ta cần sống đời sống tốt lành, khiêm nhường, biết thống hối ăn năn từ bỏ tội lỗi để đạt được cứu cánh đời sống.  Đó là nộI dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài đọc 2. 2Cr. 8, 7-15.  Trong một cuộc lạc quyên, thánh Phaolô khuyên các tín hữu noi gương Chúa Giêsu là Đấng giàu có mà vui lòng sống nghèo khó như chúng ta, để dạy chúng ta biết chia sẻ giúp đỡ nhau. 

Tin Mừng.  Mc. 5, 21-43. Tin mừng hôm nay thuật lại hai phép lạ của Chúa Giêsu. Thứ nhất  làm cho người đàn bà bệnh loạn huyết được khỏi, và thứ hai cho con gái ông trưởng hội đường đã chết được sống lại, vì họ có lòng tin vào Chúa.  Nhờ  lòng tin, Chúa làm được tất cả cho chúng ta.

Đáp ca. Lạy Chúa, con ca tụng Chúa vì đã giải thoát con.

Kinh thánh tuần sauEd. 2, 2-5; 2Cr. 12, 7-10; Mc. 6, 1-6.

Suy Niệm.
Ung thư, phong cùi, tai biến mạch máu não, đau tim, và AIDS, những chứng bệnh bên trong cũng như bên ngoài cơ thể đã khiến cho con người dù văn minh, tiến bộ đến đâu cũng đành phải bó tay. Tuy nhiên, những gì mà con người không làm được thì Thiên Chúa lại làm được, miễn là con người tin vào Ngài. Câu truyện người đàn bà loạn huyết trong Tin Mừng đã cho thấy sức mạnh của đức tin và quyền lực của Thiên Chúa. Chúng ta bằng cách này, hay cách khác đều mang trong mình những mầm mống hay những căn bệnh khác nhau; bệnh thể lý, bệnh tâm lý, và bệnh tâm linh. Và tất cả đều mong được chữa lành, được khỏi bệnh. Tâm trạng của chúng ta cũng giống như tâm trạng của người đàn bà mắc chứng loạn huyết, là mong mình được chữa lành. Mong được Chúa thi ân ban cho một phép lạ. Nhưng kết quả lại rất khác biệt. Người đàn bà trong Tin Mừng được chữa lành, còn lại phần đông chúng ta thì không. Vậy đâu là sự khác nhau đó? Đức tin sống động. Đức tin thực hành. Đức tin đem chúng ta lại gần và dụng chạm vào được Thiên Chúa, đức tin khiến Chúa phải ngạc nhiên và không thể từ chối chúng ta mặc dù chúng ta rất bất xứng.

Reflection.

Wisdom 1:13-15, 2:23-24. This reading shows God to be the Lord of life, not of death. God made human beings in His own likeness - that is, eternal. But spiritual death occurs when we are sinned and separated from God. True justice is the gift of constant closeness to God. We read that God does not rejoice in the destruction of the living. Think of some ways life is destroyed-in the environment, through addictions, violence, or hopelessness. Turn each situation into a positive one by completing this sentence: "God rejoices when. . ."

2Corinthians 8:7, 9, 13-15. In this reading St. Paul reminds the Corinthians why they should be generous. He tells them that Jesus made himself poor so that they could become rich in gifts like faith, understanding, and love and concern for others. For this reason they should help others in need and perhaps one day receive charity from others in return. Christians, followers of Christ, care for one another. We do not just seek our own physical or spiritual well-being and forget others. We take joy in sharing with others from our abundance and can look to others likewise to help us if we are in need.

Mark 5:21-24, 35-43. Imagine the grief of the father of the little girl who is dying. The story is told almost like a play. First, Jairus, the girl's father, comes to Jesus for help; but before he can reach her, people come to say that she has died. Then Jesus goes to the house of Jairus. Jesus takes the girl's hand and says, "Little girl, I say to you, arise!" Immediately she stands up and begins to walk around. Imagine the party in Jairus' home that night! Like the crowd in this scene, we may be inclined not to accept the word of Jesus at times. We may think we know better. But Jesus will still remind us of the need to trust him and to have no fear.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.      Am. 2, 6-16; Mt. 8, 18-22.    Lh. Mồ côi/Gđ. Bà Lam Trần
Thứ Ba.       Am. 3, 1-8; Mt. 8, 23-27.      Các Lh. Đa Minh/Bà Tạo 
Thứ Tư.       Am. 5, 14-24; Mt. 8, 28-34.  Tạ ơn
Thứ Năm.    Am. 7, 10-17; Mt. 9, 1-8       Các Lh. mồ côi
Thứ Sáu.     Am. 8, 4-12; Mt. 9, 9-13.      Tạ ơn&Mồ côi/Gđ. Jos Chương
Thứ Bảy.     5:30.   Các Lh. Vincentê/Gđ. Bà Tạo
Chúa Nhật.  8&10. Lh. Giuse&Catarina/Gđ. Toán&Loan 
                               Lh. Anna&Gioan Bao&To6ma/Gđ. Trần Ng. Riễm

Phụng Vụ Tuần Này.
    Đọc Lời Chúa            Thừa Tác Viên Thánh Thể         Giúp Lễ
5:30 Ng. Đình Chót/Ng.Thị Châu   Nguyễn Trung Trực
8. Ng. Văn Cả/An Phạm                  Ng. Đình Chót/Sơ Ngô Vy       
10.Trương V.Minh/Ng.Thảo Hiền   Đoàn.Q.Dũng;ĐoànTh.Nguyệt;    Phạm Thắng     
Dâng Lễ: Gđ.Vũ Thị Vinh          Ng.Trung Hải; Phạm V. Tiến       Alex&Arthur Ng.   

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Hội Hiền Mẫu                        Ng. Ngọc Bảo
8. Đinh Trấn/Vương K.Nga            Ng. V. Cả/Ng. Đình Chót
10. Ng.Duy Linh/Ng.Ngọc Yến      Lê Viết Thắng;Ng. V. Hòa; Ng.   David Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ.Ng.Văn Vĩnh            Thanh Ban; Trần TD. Lan    Keluc&Johny Đặng
                                                                  
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 17 tháng 6, 2012
Quĩ Điều Hành$2,168
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứGđ. Trương Văn Thanh&Hồng 30. Các sơ Đa Minh $1,000.  Tổng cộng: $1,030.

Xử Dụng Ngân Phiếu. 
Xin mọi người chú ý!  Để dễ dàng cho việc gởi tiền vào ngân hàng,  khi xử dụng ngân phiếu (check của nhà băng) cho việc dâng cúng, đóng góp xin viết vào mục trả cho, pay to the order of,  là:  St. Joseph Church. Xin vui lòng không viết chữ Việt vào mục này thí dụ như: Giáo xứ Giuse hay quĩ xây dựng...  Nếu đóng góp cho quĩ xây dựng nhà thờ/nhà xứ, hay bất cứ cho các trường hợp đặc biệt nào khác, thì xin viết vào mục Memo ở phía dưới ngân phiếu và có thể viết bằng tiếng Việt  để phân biệt.   Xin cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Xin Cám Ơn.
Xin cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ trong mọi công việc trong bữa tiệc mừng Ngân khánh khấn dòng của Sơ Kim Anh Chúa nhật vừa qua.  Mọi người trong Hội đồng mục vụ sắp xếp và  dọn dẹp hội trường; những người chuẩn bị nấu những món ăn, nhất là chị Linh Trần; các chị trong nhóm Linh Thao và mọi người trong ban ẩm thực; chị Nguyễn Ánh Tuyết làm bánh; đặc biệt chị Trần Thu Hường trưởng ban tổ chức. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Gia Trưởng
Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng trong giáo xứ vào chiều Thứ Sáu đầu tháng tuần này, ngày 6 tháng 7.  Xin mời các gia trưởng tham dự để cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hóa bản thân và cho gia đình.

Hội Hiền Mẫu. 
Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể đầu tháng vào Thứ Bảy tuần này, lúc 5 giờ trước Thánh Lễ 5 giờ 30 chiều. Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. Xin chân thành cám ơn.

Giáo Lý Viên. 
Xin các giáo lý viên chú ý!  Sẽ có một buổi thường huấn (workshop) dành cho các giáo lý viên và những người muốn tham gia chương trình dạy giáo lý cho các em.  Khóa thường huấn này sẽ chú trọng đến sự chuẩn bị tinh thần, phương cách dạy và những điều cần thiết khi điều hành một lớp học. Và sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 15 tháng 7, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin kêu gọi các giáo lý viên và những người muốn tham gia chương trình dạy giáo lý tham dự. 

Chân Thành Cám Ơn.
Trong chuyến đi thiện nguyện, anh Trần Thanh Hiền đã chuyển số tiền của các em học sinh trong giáo xứ, đã hy sinh để dành trong chương trình “Lon Tình Thương” năm vừa qua, để giúp các em nghèo hay thiếu những phương tiện trong đời sống ở những nơi tại Việt Nam.  Những người thay mặt cho các em ở những giáo xứ Khe Xanh- Quảng Trị; Sơn Thủy- Huế và Gia đình Tình thương Tê-pan, gởi lời cám ơn chân thành đến tất cả các em trong giáo xứ về sự giúp đỡ này.

Ngày Thánh Mẫu. 
Đại hội Thánh Mẫu tại Dòng Đồng công năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 8, với chủ đề: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa" (Lc. 1,46). Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua lòng sùng kính Mẹ Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....