Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Thông tin giáo xứ: Chúa nhật 2 Mùa Vọng Năm C_2012

Giáo Xứ Thánh Giuse.
Địa Phận Tulsa, Oklahoma.
14905 E 21st St. S. Tulsa, Ok. 74134. Tel: 918-438-1380
www.gxgiusetulsa.com
Lm. Antôn Nguyễn Văn Đô    
 

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng. Năm C. Số 415

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.  
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Br. 5, 1-9. Dân Chúa bị lưu đày khổ sở nay được Thiên Chúa đưa về trong danh dự và vinh quang.  Đó là hình ảnh loài người sẽ được cứu vớt khi Chúa đến, và là ý nghĩa của bài đọc trích sách Barút hôm nay.
Bài đọc 2. Phil. 1, 4-6; 8-11.  Thánh Phêrô khen các tín hữu Philíphê đã góp phần rao giảng Tin mừng. Người khuyên họ và chúng ta tích cựu sống bác ái, để được cứu độ trong ngày Chúa đến lần thứ hai.  Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.
Tin Mừng. Lc. 3, 1-6. Tin mừng hôm nay thuật lại việc Thiên Chúa sai thánh Gioan Tiền Hô đi dọn đường cho Chúa Cứu Thế.  Thánh nhân vâng lời Chúa đi khắp nơi kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, cải thiện đời sống để lãnh nhận ơn cứu rỗi.

Đáp ca: Chúa đã đối xử đại lượng với chúng con,
   nên chúng con mừng rỡ hân hoan


Kinh thánh tuần tới: Xôph. 3, 14-18; Phil. 4, 4-7; Lc. 3, 10-18.

Suy Niệm.  Hàng năm, cứ vào Mùa Vọng, Giáo Hội lại giới thiệu cho chúng ta một nhân chứng sống động là thánh Gio-an Tiền Hô, để thúc đẩy chúng ta bắt chước thái độ của ngài, trước sứ điệp cứu độ. Danh hiệu và sự nghiệp của ngài gắn liền với chương trình cứu chuộc của Chúa Giêsu, thậm chí không thể nào nói đến Chúa Giêsu mà không nhắc đến vị Tiền Hô của Người.  Sứ mạng của ngài là dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến, nên ngài kêu gọi mọi người hãy thay đổi đời sống : “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Mọi thung lũng phải lấp cho đầy, mọi núi đồi phải bạt cho thấp, khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm phải san cho bằng phẳng. Cụ thể, bạt núi đồi là hãy dẹp bỏ tính kiêu ngạo, khoe khoang, tự hào, tự phụ, khoác lác ba hoa. Lấp mọi hố sâu là hãy điều chỉnh lại cho tròn đầy những thiếu sót bổn phận đối với Chúa, đối với người, đối với gia đình và với chính bản thân mình. Uốn nắn lại những quanh co, cong queo là hãy sửa chữa lại những gian dối, giả hình, ăn không nói có, thay trắng đổi đen, thay đen đổi trắng, ngôn hành bất nhất, lời nói và việc làm không đi đôi với nhau. San phẳng những gồ ghề lồi lõm là từ bỏ những tính mê nết xấu, những sự nghiện ngập và đam mê, thù hằn và tranh chấp. . v. v. Dù chúng ta sống trong hoàn cảnh nào thì lời Chúa hôm nay vẫn là một lời kêu gọI khẩn thiết cải thiện đờI sống. Xin mỗi người hãy lắng nghe và thực thi để kinh nghiệm được ơn lộc  của mùa Vọng.

Reflection.
Baruch 5:1-9. The prophet Baruch is filled with hope and joy as he assures the Israelites in exile that God will bring them back to the holy city of Jerusalem. They are suffering very much because they are far from their homeland. But their return will be such a joyful event that even the mountains, the valleys, and the forests will do what they can to make the journey easier! For the people of Israel, coming home from exile was a joyful occasion. The word Advent means "coming." Usually we think of Advent as a time to prepare for the coming of Jesus. But we could also think of it as a time for us to "come home"—to what?
Philippians 1:4-6, 8-11. In his letter to the Christians at Philippi, a city in Macedonia, Paul makes two things clear. The first is his great love and affection for the Philippians, who have helped him in his ministry. The second is his hope that they will continue to become more and more like Christ. Paul is looking forward to the second coming of Christ. And he wants to make sure that all Christ's followers will be ready to receive him when he comes. What will you do during this second week of Advent to show that you, too, are becoming more like Christ?
Luke 3:1-6. In this Gospel reading, Luke wants us to realize that John, a "common man" chosen by God, is much more important than any worldly ruler, because he is the herald who announces the Lord's coming. John urges the people to be baptized as a sign of their repentance for their sins. When they do this, they will make the path clear for Christ to come into their lives. Then all people "shall see the salvation of God." John is asking us to clear a path in our lives to welcome Christ. Is there a path in your life that might need to clear, to take some heavy lifting or some cutting back of things that "catch you up"? How will you clear your path to Christ?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.        Is. 35, 1-10; Lc. 5, 17-26.        Các Lh./Gđ. David Trương    
Thứ Ba.         Is. 40, 1-11; Mt. 18, 12-14.      Các Lh. 
Thứ Tư.         Is. 40, 25-31; Mt. 11, 28-30.    Lh. Maria (Bổn mạng)  
Thứ Năm.     Is.41, 13-20; Mt. 11, 11-15.     Lh. Gia-cô-bê- Lễ giỗ
Thứ Sáu.       Is. 48; 17-19; Mt. 11, 16-19.   Lh. An-tôn và mồ côi
Thứ Bảy.      5:30.  Lh. Giuse&Isave/Gđ. Ng. Th. Ban – An-tôn&Cêcilia/Gđ. Ông Dung
Chúa Nhật.  8. Lh. Gioankim&Anna/Gđ. Ông Ng. V. Dung 
                  10. Lh. Phê-rô&Ana&Henry&Gioan Bao – Bằng an/Gđ. Thân Thấy

Phụng Vụ Tuần Này.
           Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên Thánh Thể               Giúp Lễ
5:30 Đỗ Cẩn/Đỗ K. Loan                Vũ Đình Hiệu     
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm LanDung  Ng. Đình Chót/Sơ Ngô Vy
10. Vũ Cẩm/Ng. Ngọc Yến              Ng. Văn Hòa; Ng.Thanh Ban; Lê         James Ngô &      
Dâng lễ: Gđ. Lê Văn Bảo               Đình Phong; Lê Viết Thắng       Joseph Ng.&Paul Ng

Phụng Vụ Tuần Tới    
5:30 Trần Ng. Ánh/Phạm Liên   Ng. Ngọc Bảo 
8. Lê Huy Bình/Vương K. Nga  Ng. Văn Cả/Trần Ngọc Ánh
10.   Các lớp giáo lý                   Trần Văn Thái; Đoàn Quốc Dũng; Lê     Thiện Hoàng &       
Dâng lễ: Lớp giáo lý           Thanh Xuân; Ng.Trường Giang    John Trần&&Thomas  Ng.                                                        

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 12, 2012
Quĩ Điều Hành$2,165           
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Lý Cảnh Trên                 2,000
  2. Phạm Văn Tân                  600
  3. Phạm Quang Thái (Ngọc) 600
  4. Lâm Hồng Hải                  200
  5. Quốc&Hiền (201)             200
  6. Hồ Văn Song                    100
  7. Trương Văn Thanh           100
  8. Đặng Quốc Tuấn              100
  9. Nguyễn Đức Toàn (12)    100
  10. Nguyễn Đình Chót           100
  11. Bùi Thị Gẫm                    100
  12. Bà Lam Trần                    100
  13. Trần Thị Huyền                 50 
  14. Phan Minh Quân               20
                Tổng cộng:          $4,370

Vé Số Xuân.  Để giúp cho quĩ xây dựng nhà thờ và nhà xứ, hội đồng mục vụ sẽ bán vé số xuân vào Chúa nhật tuần này. Những vé số này sẽ được xổ trong dịp mừng Tết Nguyên Đán. Xin mọi người hy sinh mua ủng hộ.

Lịch Treo Tường 2013. Qua sự giúp đỡ tài chánh và bảo trợ của chủ nhân chợ Quê Hương, lịch phụng vụ treo tường năm 2013 hiện đã có.  Nếu muốn có lịch để theo dõi những ngày lễ trong năm Phụng vụ, xin dừng lại ở cuối nhà thờ.  Chân thành cám ơn chủ nhân chợ Quê Hương. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành. Nếu mua bán và thương mại, xin đến mọi người chiếu cố.

Cảm Tạ.  Giáo xứ chân thành cám ơn linh mục Nguyễn Trọng Tước, dòng Tên, đã hy sinh thời giờ và không quản ngại sự xa xôi, đến giúp tuần tĩnh tâm, sửa soạn tâm hồn mọi người cho đại lễ Giáng Sinh sắp tới.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria, trả công bội hậu, và luôn chúc lành cho công việc mục vụ của ngài.

Tài Chánh Giúp Tĩnh tâm.  Trong 2 lần xin tiền giúp cho tuần tĩnh tâm đã thu được số tiền $1,235.  Xin chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.  Theo ban tài chánh cho biết, số tiền chi phí tổng cộng cho tuần tĩnh tâm là $2,000.

Phong Bì Dâng Cúng. Xin các gia đình vui lòng dừng chân tại nhà bát giác để nhận phong bì dâng cúng, và xin xử dụng để ban tài chánh dễ dàng và rõ ràng trong việc ghi chép.  Nếu sai địa chỉ hay điện thoại, xin cho văn phòng biết để cập nhật hóa.  

Nghi Thức Hòa Giải Và Xưng Tội.  Để chuẩn bị tâm hồn cho đại lễ Giáng sinh sắp tới, giáo xứ sẽ có nghi thức thống hối và sau đó là xưng tội, vào chiều Chúa nhật tuần này, lúc 2 giờ.   Sẽ có một số linh mục khách Việt & Mỹ đến giúp giải tội. Xin mọi người vui lòng mau mắn đến đúng giờ.  Xin không đến xin giải tội sau khi các linh mục đã chấm dứt. Trong những ngày tới, linh mục sẽ ngồi tòa giải tội hàng ngày, trừ Chúa nhật, vào lúc 6 giờ chiều.  Xin đến.   

Mùa Vọng. Mùa Vọng dịch từ tiếng La tinh “Adventus”, có nghĩa là “đến”. Vọng là mong và chờ điều sắp đến. Mùa vọng được Giáo Hội ấn định 4 tuần lễ trước lễ Giáng Sinh, để chuẩn bị mừng ngày Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần.
- Mùa Vọng nhắc nhở 4 ý nghĩa: 
1- Nhớ lại thời gian dân Do thái mong đợi Đấng Messia (Chúa Kitô). Ngài “đã đến” lần thứ nhất cách đây hơn 2 ngàn năm. 
2- Mùa Vọng còn có ý nghĩa chuẩn bị đón Chúa Kitô “sẽ đến” lần thứ hai vào ngày tận thế. Không ai biết được ngày giờ nào. 
3- Mùa Vọng để dọn lòng mừng kỷ niệm lễ Chúa Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12. 
4- Điều quang trọng nhất là nhắc nhở mỗi người cần “tỉnh thức, sẵn sàng” đón Chúa đến vào ngày tận thế đời mình (giờ chết), để được Chúa đưa về Nước Chúa.

Vòng hoa 4 cây nến tượng trưng cho điều gì? - 4 cây nến tượng trưng cho 4 tuần trước lễ Chúa Giáng sinh, mỗi tuần đốt thêm một cây. Ba cây màu tím tượng trưng cho sám hối và một cây màu hồng dùng cho Chúa nhật thứ 3, nói lên niềm vui như Thánh Phaolô kêu gọi: Hãy vui lên… vì Chúa đang đến! Vòng hoa mùa vọng với cành lá xanh tượng trưng cho sự sống muôn đời. Hạt giống, trái hồ đào dùng để trang trí trên vòng hoa tượng trưng cho sự sống lại và những hoa trái tiêu biểu cho lương thực dồi dào của đời sống Kitô hữu. Nến tượng trưng cho ánh sáng Chúa Kitô.
Mùa Vọng là mùa Đợi Chờ cùng với niềm Hy Vọng về Ánh Sáng của Chúa Kitô: Ánh Sáng của Cả Thế Giới.  Nguyện chúc cho mọi gia đình chúng ta có được một Mùa Vọng thánh thiện, sốt sắng và hoàn toàn mới mẻ, sinh động hơn.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....